x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Nga và những người phụ nữ số khổ trong Thương Ngày Nắng Về

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 14:12 - 09/12/2021

Dõi theo bộ phim Thương Ngày Nắng Về mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải nghẹn ngào vì thương thay cho số kiếp của những người phụ nữ trên màn ảnh, từ những người đã làm vợ, làm mẹ đến chưa lập gia đình, chẳng chừa một ai. Hãy cùng mình nhìn lại xem sao nhé!

Bà Nga (NSƯT Thanh Quý)

Cá nhân mình cho rằng, bà Nga là nhân vật phải chịu nhiều trắc trở, gian truân nhất trong Thương Ngày Nắng Về. Ngay từ đầu phim, chúng ta đã biết được thời trẻ, bà Nga đã bị mẹ chồng ghét bỏ, chì chiết đủ đường, chẳng những ngăn cản vợ chồng bà đến với nhau lại còn mỉa mai nhà bà Nga “dột từ nóc” nữa!

Bà Nga thời trẻ.

Sau khi chồng mất, mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy của bà Nga, chẳng nhận được chút giúp đỡ nào từ nhà chồng cả. Một mình bà bán bún riêu, nuôi ba cô con gái lớn khôn, từng mệt tới mức ngất xỉu, phải nằm viện nhưng vẫn chẳng dám nghỉ ngơi một ngày. Chẳng hề quá lời khi nói cả cuộc đời bà là những lo toan, chịu đựng và làm hết mọi thứ vì gia đình các bạn ạ! Cuộc đời của bà giống như lời bài hát: “Mẹ cũng quên dần quên ước mơ của mẹ là gì”, nghe mà quá đỗi xót xa.

Đến sau này, khi con gái lớn khôn, gả chồng, bà Nga vẫn chẳng được nhàn nhã hơn chút nào, hằng ngày vẫn qua phụ giúp Vân Khánh (Lan Phương) làm việc nhà, chăm cháu dù công việc ở quán còn bận rộn. Dù bị bà thông gia coi thường, miệt thị, bà Nga vẫn lặng lẽ chịu đựng, nuốt nước mắt vào trong vì con.

Ấy thế mà, trong diễn biến mới đây của Thương Ngày Nắng Về, chính Vân Khánh lại là người khiến bà Nga phải chịu tổn thương. Thấy bé So (Tuấn Phong) bị ngã khi được bà ngoại trông, Vân Khánh không kiểm soát được cảm xúc. Điều khiến mình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa nhất là cô nàng lại “xả giận” bằng cách... mắng mẹ đẻ bằng những lời lẽ khắc nghiệt như mẹ suốt ngày càu nhàu, kể công, đòi hỏi, mắng nhiếc...

Thực ra, Vân Khánh muốn, móc mỉa mẹ chồng mà thôi nhưng rõ ràng những lời này của cô thực sự khiến bà Nga phải đau lòng đến mức không nói nên lời. Mặc dù sau đó, Vân Khánh đã hối hận, muốn làm lành với mẹ nhưng chẳng hiểu vì sao cô lại đưa ra toàn “lý do lý trấu” để biện minh cho mình, thay vì gửi lời chân thành đến bà Nga.

Túm lại một câu là nhìn đi nhìn lại, mình thấy bà Nga khổ quá trời luôn đó, thời trẻ đã lắm gian truân như vậy, đến lúc tuổi già lại còn phải chịu tổn thương do chính đứa con gái bà yêu thương gây ra. 

Yến (Kim Oanh)

Không phải là người mẹ tần tảo, cả đời hi sinh vì con cái như bà Nga, Yến lại có nỗi khổ riêng của người làm mẹ khi phải cắn răng rời nhà xa xứ. Yến có phải người mẹ vô trách nhiệm không? Mình nghĩ là không các bạn ạ! Chẳng qua, năm đó, Yến chẳng còn lựa chọn nào khác và quyết định rời xa con gái của cô cũng là điều buộc phải làm của người mẹ nghèo bị đẩy đến đường này mà thôi!

Từ nhỏ, Yến đã không may mắn khi sinh ra trong gia đình có mẹ và anh trai ích kỷ, mê những trò tệ nạn rồi lâm vào cảnh nợ nần. Cuộc đời của Yến càng đi vào bế tắc khi cô vô tình trở thành “bé ba”, yêu lầm người đàn ông đã có gia đình mà chẳng hề hay biết, làm mẹ đơn thân trong tủi nhục, bị mọi người xung quanh dè bỉu. Dù vậy, Yến vẫn rất yêu thương Hoa (Chu Diệp Anh), nỗ lực hết mình vì con cái.

Thế nhưng, khi gia đình bị siết nợ, mẹ của Yến đã ép cô phải trả nợ thay, lại còn đối xử tệ với bé Hoa để Yến chịu vâng lời nữa chứ! Chẳng còn cách nào khác, Yến để lại con cho bà Nga, đi theo người đàn ông khác để lấy tiền trả nợ cho mẹ và anh trai.

Chỉ xuất hiện trong 2 tập đầu thôi nhưng nhân vật Yến đã khiến mình phải suy ngẫm rất nhiều, khóc cạn cả nước mắt vì thương thay cho phận gái bấp bênh. Các bạn có cùng chung cảm nhận với mình không nào?

>>> Xem thêm: Phương Oanh và dàn mỹ nhân có độ phủ sóng mạnh mẽ trên màn ảnh Việt

Vân Khánh

Vân Khánh – con gái bà Nga cũng chẳng sung sướng gì khi làm vợ, làm dâu, làm mẹ. Trót “ăn kem trước cổng” rồi vội vã lên xe hoa vì “bác sĩ bảo cưới”, Vân Khánh gặp phải quá nhiều trắc trở, chật vật trong hôn nhân. Lấy được người chồng trẻ con, ham vui, mẹ chồng ích kỷ, thích hạch sách, cô phải “còng lưng” gánh cả việc công ty lẫn việc nhà khiến khán giả phải xót xa.

Không chỉ làm công việc văn phòng 8 tiếng/ngày, Vân Khánh còn nhận thêm việc ở ngoài, mỗi ngày đều thức tới 1-2 giờ sáng để giảm bớt áp lực kinh tế. Thế nhưng, cô còn phải “một nách hai con”, lo cho ông chồng mãi chẳng chịu lớn, cố gắng làm vừa lòng bà mẹ chồng hống hách, khó ưa nữa.

Suốt ngày bị mẹ chồng “vạch lá tìm sâu”, chê bai đủ kiểu, lại còn phải “tăng xông” khi mẹ chồng gọi mẹ đẻ là người giúp việc trước mặt bạn bè, Vân Khánh cũng chỉ đành nuốt nước mắt vào trong, chịu đựng cho gia đình ấm êm.

Mình thấy thương cho Vân Khánh quá trời nhưng cũng thấy giận vì cô nàng chẳng dám “ho he” gì với mẹ chồng nhưng lại trút giận lên mẹ đẻ, nói ra những lời cay đắng để móc mỉa mẹ chồng mà chẳng hề bận tâm tới cảm nhận của bà Nga. Hi vọng là Vân Khánh sẽ sớm nói ra lời xin lỗi và hòa hoãn lại tình mẹ con nhé!

Vân Trang (Huyền Lizzie)

Khác với ba người phụ nữ nói trên, “quý cô độc thân” Vân Trang lại có những nỗi khổ riêng. Từng phải rời xa mẹ ruột (Vân Trang chính là bé Hoa thuở trước), đến tận bây giờ, Vân Trang vẫn chưa thoát khỏi những tổn thương về mặt tinh thần. Cô lao vào công việc, cố gồng mình để trở nên hoàn hảo hơn, nỗ lực để báo ơn mẹ Nga – người đã cưu mang, nuôi dưỡng cô lên người. Để làm được điều này, Vân Trang đã đánh đổi nhiều thứ, trở nên khắt khe, cay nghiệt với chính bản thân cũng như với người khác. 

Giờ đây, cuộc sống của Vân Trang có thể sẽ bị đảo lộn khi xuất hiện manh mối liên quan tới người mẹ từng rời xa cô năm nào. Từ những tình tiết được hé lộ trong Thương Ngày Nắng Về, mình “gia cát dự” là bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) – sếp tổng sắp về của Hoàng Kim rất có thể là cô Yến năm nào đấy các bạn ạ!

Nếu như vậy, Vân Trang sẽ lựa chọn ra sao khi gặp lại mẹ ruột? Thật khó mà đoán nổi đúng không nào? Thế nhưng, mình nghĩ là có cả bầu trời sóng gió phía trước đáng chờ con gái nuôi bà Nga đó nha!

>>> Xem thêm: Đình Tú và những lần yêu các chị đẹp trong phim VTV: Phương Oanh 3 lần

Bạn nghĩ sao về những người phụ nữ số khổ trong Thương Ngày Nắng Về? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.