x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Vân Khánh trách mẹ đẻ: Dễ dàng nhất vẫn là làm tổn thương người thân

NNgân 13:00 - 08/12/2021

Tập 11 của Thương Ngày Nắng Về đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc, nhất là sau khi xem đoạn Vân Khánh (Lan Phương) nói những lời hờn trách làm tổn thương mẹ ruột mình - bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Thực ta tôi hiểu Khánh không phải nghĩ xấu cho mẹ mình hay muốn mẹ mình phải đau lòng, khổ sở, chỉ là cô ấy có quá nhiều áp lực. Tôi nghĩ nếu mình rơi vào tình huống đó, chẳng biết có cư xử tốt hơn không… Đôi khi chúng ta nghĩ cho rằng mình có quyền làm mình làm mẩy với người thân, người thương mình, mà không kịp nhận ra rằng họ đang đau lòng lắm. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Hiền (NSND Lan Hương) là quán quân môn vẽ tiền

Về phía Khánh, cảnh con gái bệnh, chồng mải chơi quên lối về, lại gặp mẹ chồng - bà Hiền (NSND Lan Hương) chèo kéo sa sả mấy lời nặng nhẹ, cô đã gần như chịu không nổi. Thêm việc chứng kiến con trai nhỏ bị té, rồi nghe bà Hiền quá quắt đổ lỗi mẹ mình không trông cháu cẩn thận, như giọt nước tràn ly, Khánh đành mang mọi ấm ức đổ hết cho mẹ ruột, cũng là cách “dằn mặt” bà Hiền vậy. 

Mấy lời cô trách mẹ rằng suốt ngày cứ càu nhàu, kể công, đòi hỏi, mắng nhiếc, trông cháu một tý thì than còn ra đường thì chưa bao giờ kêu ca với thiên hạ,… thực chất là đều ám chỉ bà Hiền, kiểu cây dâu mắng cây hòe thôi. Ngay bà Hiền, bà ấy cũng nhận ra vậy nên ức lắm mà không nói được. 

Nhưng mặc dù vậy, bà Nga vẫn không khỏi cảm thấy đau lòng. Dù vô tình hay cố ý, bà ấy cũng đã trở thành người phải hứng chịu những lời nói khó nghe, trách móc ấy, cam chịu những câu nói qua lại của Khánh và bà mẹ chồng. Bà không nói được câu nào ngoài lắp bắp những tiếng xin lỗi rồi ngấn lệ, lủi bước về nhà… 

Trong thâm tâm người làm mẹ, tôi nghĩ bà Nga không chỉ buồn, mà còn giận chính mình nữa… Bà sợ những lời trách cứ ấy là thực lòng Khánh nghĩ vậy mà nói vậy với mình. Bà giận vì nghĩ bụng mình thương con thương cháu mà lại bị “dội nước lạnh", bị “đứng mũi chịu sào”, bị trở thành người xấu. Bà giận vì sợ Khánh không hiểu, không thương mình. Bà cũng lại giận Khánh vì nghĩ lại chuyện con gái nối gót, đi theo vết xe đổ “ăn cơm trước kẻng” của mình năm xưa để rồi nên cớ sự như bây giờ, phải chịu đựng những điều mà mình cũng từng phải chịu. 

Rồi càng giận thì lại càng thương, bà Nga hiểu con gái có nỗi khổ tâm của nó. Nỗi khổ tâm mà bà dù rất cố gắng vẫn không chia sẻ, bù đắp được… Thế là bà buồn, tê tái suốt mấy ngày, cũng không dám đi gặp con. Xem rất thấm thía! 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Nỗi ám ảnh của phụ nữ sau khi cưới

Tôi thấy câu chuyện này không hề xa lạ trong cuộc sống thường nhật. Phim cứ như đời. Khi chịu áp lực không kiềm được, trong bao nhiêu người xung quanh mình, ta luôn chọn người thân nhất bên cạnh để “đổ lỗi”, để làm mình làm mẩy với họ. Chúng ta hay nghĩ người thân, cha mẹ phải có nghĩa vụ hiểu được mình, thông cảm, san sẻ, gánh vác giúp mình, chịu đựng mình. 

Từ sâu thẳm, chúng ta vẫn thường đinh ninh rằng dù thế nào đi nữa thì họ vẫn sẽ ở đó. Tốt xấu gì họ vẫn ở cạnh mình. Thế rồi chúng ta mặc nhiên cho mình quyền làm tổn thương họ. Ta thậm chí còn kỳ vọng họ sẽ không giận, không đau lòng vì những lần ta khiến họ tổn thương… 

Thế nhưng chúng ta quên mất rằng họ cũng chỉ là những con người bình thường. Và, có những tổn thương không thể hàn gắn được… Dù nói tình yêu thương có thể chữa lành tất cả nhưng không vì vậy mà mình nhân danh tình yêu, tình thân để làm khổ người bên cạnh mình, nhất là với cha mẹ. Không ai ở đó mãi với mình, chịu đựng mình suốt đời được. 

Như trong phim, Vân Khánh rõ ràng đã hối hận lắm, mà cô vẫn chưa dám mở lời xin tha thứ từ mẹ mình. Thế nhưng tôi thấy hai mẹ con rồi sẽ làm lành thôi, bà Nga sẽ tha thứ tất cả. Nước mắt chảy xuôi mà… Chỉ có điều, tôi thấy bà Nga sẽ còn chịu trận dài dài vì mấy cô con gái của mình. Nuôi con trăm tuổi phải lo hết 99 năm. 

Tôi thấy Thương Ngày Nắng Về mang lại những dư vị cảm xúc rất nồng nàn, giàu tính lay động. Tôi tin ai cũng có thể tìm thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện của những nhân vật. Những người mẹ sẽ đồng cảm với bà Nga. Những người phụ nữ đã lập gia đình, vất vả chăm chồng, nuôi con, đầu tắt mặt tối sẽ thấy mình ở trong Vân Khánh. Nói chung phim đang "hot" rần rần trên sóng truyền hình, các bạn hãy cùng tôi theo dõi nhé!

>> Xem thêm: So kè sắc vóc, diễn xuất của dàn sao Thương Ngày Nắng Về với bản gốc

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.   

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.