x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bà Xuân của Hương Vị Tình Thân phần 2 bị coi thường nhưng vẫn ghê gớm

Đức Nguyên 12:01 - 12/08/2021

Trước đây, Quách Thu Phương từng là một nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng thời trẻ. Vì sở hữu nhan sắc dịu dàng có chút gì đó rất hoài niệm nên cô được mệnh danh là “giai nhân mà ảnh”. Tuy nhiên, khi tên tuổi đang lên như diều gặp gió thì Thu Phương bất ngờ rời  màn ảnh nhỏ để tập trung cho gia đình khiến tôi khá tiếc nuối.

 Sau 16 năm ở ẩn, Quách Thu Phương đã có màn quay trở lại ấn tượng nhưng không còn là “giai nhân" ngày nào nữa mà hiện tại cô đã trở thành một trong những bà mẹ bị ghét nhất màn ảnh Việt với vai bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân. Trong bộ phim này, nữ diễn viên vào vai một bà mẹ ăn mặc loè loẹt, nông nổi, nhẹ dạ cả tin và hay áp đặt suy nghĩ của mình cho con cái khiến tôi vô cùng khó chịu.

>>>Xem thêm: Đóng "soái ca" trên phim nhưng ngoài đời Mạnh Trường đã có hai con lớn

 Nói đi cũng phải nói lại, thực chất trong Hương Vị Tình Thân, tôi thấy bà Xuân là một người phụ nữ cũng đã hi sinh cả sự nghiệp, tuổi thanh xuân của mình để lo cho gia đình đấy chứ, nhưng mỗi tội nông cạn, mù quáng quá thành ra nhiều lúc cũng không biết đặt mình vào vị trí của người khác để nghĩ, lại còn thấy ai nói gì cũng tin nữa nên toàn bị ghét.

 Chính vì không va chạm xã hội nhiều, suốt ngày chỉ quanh quẩn bếp núc rồi lo việc gia đình nên những hành động, suy nghĩ của bà Xuân lúc nào cũng xuất phát từ bản năng, cái tôi cá nhân. Bản chất là một con người tốt nhưng vì bà ý dễ bị tác động bởi người xấu, không có lập trường nên toàn đưa ra những quyết định không thể ưa nổi.

 Chia sẻ trước truyền thông về vai diễn này, Quách Thu Phương cho biết khi đọc kịch bản cô ấy cũng đã mường tượng ra vai diễn cũng như tính cách nhân vật, cộng thêm việc đẩy nhân vật lên theo tư duy của bản thân để làm sao vai diễn của cô được “đời” nhất, gần gũi với khán giả.

Tôi nghĩ để làm được tròn vai bà Xuân, Quách Thu Phương cũng đã phải nghiên cứu rất kỹ để thể hiện, bởi nội tâm của nhân vật này không hề đơn giản. Nếu làm quá lên như bà Bích sẽ bị lố vì ít ra bà Xuân cũng là người có học thức, lại là phu nhân của chủ tịch mà nếu làm không tới nơi tới chốn thì nhân vật này sẽ trở nên nhạt nhòa. Mọi quyết định của bà Xuân phần lớn là do tác động bên ngoài dẫn đến làm cho gia đình bị xáo trộn. Bà mẹ này khiến tôi ghét cay ghét đắng vì đã quá yêu thương con cái, nghe người ngoài để rồi góp phần mang đến những bi kịch cho Phương Nam.

>>>Xem thêm: NSND Trọng Trinh: “Còn sức còn làm phim và truyền lửa nghề”

 Đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ rằng Quách Thu Phương đã thể hiện quá thành công vai diễn được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng giao cho bởi chẳng ca ai xem Hương Vị Tình Thân và không ghét bà Xuân cả. Nhiều khán giả phẫn nộ đến nỗi không phân biệt được phim hay ngoài đời rồi lao thẳng đến trang cá nhân của nữ diễn viên này mà chửi, khiến có lúc Quách Thu Phương đã phải nhắc nhở cho nhiều người “tỉnh táo”.

 Trong phần 2 của Hương Vị Tình Thân, Quách Thu Phương chia sẻ rằng vai bà Xuân sẽ có những chuyển biến về tâm lý, bà nhận ra mình không được các thành viên trong gia đình coi trọng, từ đó mất đi tiếng nói riêng. Chính vì yêu thương gia đình mà nhận lại những điều này thì tôi nghĩ chắc chắc bà Xuân sẽ rất bất lực. Tuy nhiên dù có thế nào thì bản tính con người sẽ rất khó thay đổi, khi bị dồn vào đường cùng thì bà Xuân sẽ lại sinh ra những hành động khó chịu mà thôi, càng vậy thì sẽ càng khiến người xem ghét nhân vật này hơn. 

>>>Xem thêm: Cuộc sống của "ông Khang" Hương Vị Tình Thân ngoài đời

 Ghét nhân vật bà Xuân bao nhiêu thì tôi càng ngưỡng mộ tài diễn xuất thần của Quách Thu Phương, để mang đến thước phim như vậy, chắc chắn cô ấy đã phải nghiên cứu kĩ, rồi chưa kể phải quay đi quay lại, nhất là những cảnh bà Xuân bị ông Khang, bà Dần tát rất thật. Chính vì thế, mỗi khán giả chúng ta khi xem phim xong nếu có ghé qua trang cá nhân của diễn viên thì hãy để lại những lời bình luận, góp ý văn minh nhất để họ không bị chạnh lòng nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.