x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cuộc sống của "ông Khang" Hương Vị Tình Thân ngoài đời

Đức Nguyên 09:20 - 10/08/2021

Trái ngược với những bà mẹ khiến tôi ghét cay ghét đắng trong Hương Vị Tình Thân thì 3 ông bố với những tính cách, “màu sắc” khác nhau lại làm cho tôi vô cùng có thiện cảm. Trong đó, ngưỡng mộ nhất là vai ông Khang do NSUT Mai Nguyên thủ vai, chính nhờ có ông ấy mà Phương Nam ít ra cũng đỡ khổ phần nào.

 Ông Khang là một chủ tịch của công ty gia đình quản lý, cố của Hoàng Long (Mạnh Trường) và Hoàng Huy (Anh Vũ). Không chỉ là một doanh nhân có tính cách cương trực mà còn là người con hiếu thảo với mẹ già,  người chồng, người bố yêu thuơng vợ con hết mực, tuy nhiên, ông Khang cũng rất nghiêm khắc, sống có lề lối, quy củ.

>>>Xem thêm: NSND Trọng Trinh: “Còn sức còn làm phim và truyền lửa nghề”

 Dù không phải là nhân vật chính nhưng vai ông Khang đã để lại cho tôi những ấn tượng bởi cách cư xử chính trực của một người từng trải, biết nghĩ cho người khác. Chính vì thế khi truy cập trang cá nhân của nghệ sĩ này tôi thấy nhiều khán giả đã đẻ lại những bình luận bày tỏ sự yếu mến đối với Mai Nguyên, họ gọi ông là “ông bố quốc dân”, hay “của hiếm”.

 

Để làm tròn vai ông Khang đến vậy, NSUT Mai Nguyên chắc hẳn đã có sự đồng cảm với nhân vật, nam diễn viên chia sẻ rằng, ngoài đời là một trụ cột gia đình, ông cũng bảo vệ những người thân yêu, ruột già máu mủ theo cách đó: “Tâm niệm của tôi là sống thế nào để sau này về già cái tâm được thanh thản, không phải nghĩ ngợi, hối hận về bất kì điều gì mình đã làm”.

>>>Xem thêm: Đóng "soái ca" trên phim nhưng ngoài đời Mạnh Trường đã có hai con lớn

 Trong phim  Hương Vị Tình Thân, dù sự xuất hiện của ông Khang không nhiều như những nhân vật khác nhưng mỗi lần ông nói ra câu nào, quyết định cái gì đều khiến tôi rất ưng, hay cả việc cái tát chí mạng của ông dành cho bà Xuân cũng khiến tôi “đã quá bác Khang ơi”. Bên cạnh đó, một số cảnh quay của NSND Như Quỳnh vai bà Dần và NSUT Mai Nguyên khiến tôi rơi nước mắt vì tình mẫu tử thiêng liêng.

 Cảnh quay tôi thích nhất của hai nhân vật này từ đầu phim đến giờ là lúc ông Khang sà vào lòng ôm bà Dần và bật khóc. Dù ông có giàu đến mấy, thành đạt đến mấy, nhiều con thế nào thì cũng mãi là con trai của bà Dần, cảnh quay đó như là sự biểu lộ nội tâm vô cùng sâu sắc của vai ông Khang được NSUT Mai Nguyên đã thể hiện bằng lối diễn xuất thần.

 >>>Xem thêm: NSƯT Thu Hạnh bị ghét do vai bà Sa trong Hương Vị Tình Thân

 Qua phân đoạn phim này, tôi nghĩ NSND Như Quỳnh và NSUT Mai Nguyên đã truyền đạt được thông điệp của bộ phim về tình thân. Khi về già bà Dần đã nghĩ quẩn, rằng mình vô dụng, là gánh nặng của con cháu, ông Khang đã ôm mẹ và nói ra những lời từ đáy lòng của một người con trai có hiếu, lúc nào cũng ghi nhớ công lao trời biển, sự hi sinh của mẹ dành cho gia đình, dù thế nào thì ông Khang cũng luôn ghi nhớ về bổn phận báo hiếu cho mẹ, đó là đạo làm con.

  Ông Khang và NSUT Mai Nguyên ở ngoài đời đều rất giống nhau, rời màn ảnh, nam diễn viên này cũng là một người con hiếu thảo, người chồng, người bố hết mực yêu thương vợ con. Qua những hình ảnh được anh chia sẻ trên mạng xã hội, tôi thấy vợ anh có vẻ ngoài hiền lành, phúc hậu, NSUT Mai Nguyên chia sẻ vợ anh làm nghề kế toán, luôn cảm thông cho công việc của chồng. 

 Sau nhiều năm chung sống, cặp đôi này có với nhau hai người con, một trai, một gái. Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất giữa ông Khang trong Hương Vị Tình Thân và NSUT Mai Nguyên ngoài đời là ông không ép con cái phải theo nghề, phải tiếp quản cơ ngơi như nhân vật mà để cho con được lựa chọn ngành nghề theo sở thích.

Cậu cả nhà nam diễn viên này được bố định hướng cho học ngành y dược nhưng lại thích kiến trúc nên đã theo học trường này, có vẻ như con trai NSUT Mai Nguyên cũng có một chút “máu” nghệ thuật được thừa hưởng từ bố. Trước quyết định này của con, “ông Khang” ngoài đời hoàn toàn ủng hộ và luôn sát cánh bên con. Hiện tại, tổ ấm của anh đang hạnh phúc viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 Những năm gần đây, NSUT Mai Nguyên khiến tôi ấn tượng qua nhiều vai diễn ở các bộ phim truyền hình ăn khách. Kể cả đóng phản diện nay chính diện thì anh cũng thể hiện được chất riêng của bản thân lồng vào nhân vật. Tuy nhiên, công việc chính của nam nghệ sĩ sinh năm 1975 này vẫn là một diễn viên sân khấu kich, anh từng tạo được tiếng vang khi từng 3 lẫn diễn vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 


 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.