x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Thời nào trong Kbiz cũng đều có truyền nhân nhà họ Bae tạo được dấu ấn

Hồng Trà Sữa 10:20 - 05/11/2022

Tính kể từ lúc làng phim ảnh Hàn Quốc gây sốt trên toàn châu Á vào những năm đầu của thập niên 2000s thì dường như ở giai đoạn nào dàn sao mang họ Bae cũng đều gây được ấn tượng riêng với công chúng cả. Số lượng không phải là quá đông đúc như những họ khác nhưng lại có đầy đủ từ phái thực lực, nhan sắc, danh tiếng cho đến sự tiềm năng luôn. Cùng khám phá chi tiết hơn với tôi thông qua bài viết này và xem thử có ai trong hội sao họ Bae là sự yêu thích của mọi người không nha. 

Bae Yong Joon

Một trong những cái tên có công lớn nhất trong việc đưa phim ảnh Hàn Quốc phủ sóng toàn châu Á không ai khác chính là sao nam kỳ cựu Bae Yong Joon. Nam thần sinh năm 1972 này chính là gương mặt được mến mộ cực kỳ của các mẹ, các dì thông qua loạt phim đình đám như First Love, Did We Really Love? và đặc biệt là Winter Sonata

Diễn xuất làm cảm động lòng người đã vậy còn sở hữu nhan sắc cực phẩm trời cho nữa, thế nên Bae Yong Joon ít nhiều được xem như là huyền thoại của truyền hình xứ sở kim chi. Không tham gia phim ảnh nữa nhưng Bae Yong Joon vẫn có được sức ảnh hưởng nhất định ở làng phim ảnh Hàn Quốc, khi ngôi sao này là người sáng lập nên công ty KeyEast - công ty quản lý diễn viên hàng đầu của đất nước củ sâm hiện nay. 

Bae Doo Na

Xây dựng sự nghiệp từ năm 1998 và đến nay Bae Doo Na đã trở thành một ngôi sao thực lực rất được kính trọng của làng phim ảnh quốc gia này. Cô còn là một trong những diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng và có độ nhận diện cao nhất ở thị trường quốc tế thông qua các vai diễn ấn tượng tại Hollywood trên cả màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ. 

Take Care Of My Cat, A Girl At My Door, Sense8, Stranger, Kingdom… là những bộ phim đã làm nên tên tuổi và sự thực lực của ngôi sao sinh năm 1979 này với tư cách diễn viên. Tôi nghĩ rằng xét riêng về yếu tố thực lực thì Bae Doo Na chính là người xuất sắc nhất trong cái danh sách này đấy nha. 

>> Bạn có biết: Không chỉ đình đám mà dàn mỹ nhân 1994 còn chiếm ưu thế trên Instagram

Bae Suzy 

Xuất thân từ vai trò là thần tượng, mỹ nhân sinh năm 1994 này đã phải cố gắng rất nhiều trong suốt hơn một thập kỷ qua để chứng minh cho khán giả thấy rằng cô hoàn toàn không phải là “bình hoa di động”. Với những gì đã thể hiện trong bộ web drama mang tên Anna trong năm nay, dường như Bae Suzy đã chứng minh thành công được điều đó rồi. 

Chưa có được diễn xuất quá xuất sắc, nhưng không thể phủ nhận rằng bộ phim nào mà Bae Suzy tham gia cũng đều tạo được độ ăn khách nhất định từ Dream High, While You Were Sleeping, Start Up hay mới nhất là Anna. Tôi đang rất tò mò để đợi xem cô nàng “tình đầu quốc dân” này sẽ có những bước tiến gì khác trong sự nghiệp phim ảnh của mình thời gian tới đây. 

Irene

So với những thành viên cũng đi đóng phim trong nhóm Red Velvet như Joy hay Yeri, Irene (Bae Joo Hyun) có số lượng phim ít hơn và năng lực diễn xuất cũng không được đánh giá cao bằng. Cho đến lúc này thì mỹ nhân sinh năm 1991 mới chỉ tham gia hai dự án là web drama Women At A Game Company và bộ phim điện ảnh Double Patty

Dẫu bị chê trách khá nhiều về kỹ năng diễn xuất, cơ mà không hiểu sao tôi vẫn nhìn thấy được tiềm năng phát triển trong tư cách diễn viên của Irena nha. Ngoại hình đã có sẵn rồi nè, Irene chỉ cần nâng cao diễn xuất, kỹ năng đài từ và có được kịch bản tốt nữa thôi thì thành công trong làng phim ảnh sẽ mau chóng chạy đến với cô ngay cho mà xem. 

>> Có thể bạn quan tâm: Mỹ nam mang vibe thanh xuân phim Hàn 2022 toàn có chiều cao khủng

Chae Soo Bin 

Nghệ danh đi đóng phim là Chae Soo Bin cơ mà tên đầy đủ trong giấy khai sinh của cô nàng sinh năm 1994 này lại là Bae Soo Bin, vậy nên cũng xem như là “thần dân” của hội họ Bae được luôn nha. Không phải là một cái tên quá đình đám nhưng ít nhất thì tôi thấy sự nghiệp hay tên tuổi của Chae Soo Bin cũng không đến mức gọi là nugu đâu. 

Một số bộ phim ấn tượng mà Chae Soo Bin tham gia khiến tôi ghi nhớ phải kể đến là Love In The Moonlight, Sweet & Sour, I'm Not A Robot hay Rookie Cops. Trong giai đoạn cuối năm 2022 này thì Chae Soo Bin cũng có phim mới nữa luôn và đó là bộ phim về đề tài thời trang mang tên The Fabulous trên nền tảng Netflix. Có vẻ thay vì tham gia vào phim truyền hình, Chae Soo Bin lại đang có hướng đi nghiêng về phía web drama để tạo nên sự khác biệt so với những đồng nghiệp khác đó nhé. 

Bae In Hyuk

Được chú ý từ vai nam phụ trai hư trong My Roomate Is A Gumiho năm 2021, Bae In Hyuk đang là ngôi sao GenZ nổi bật và tiềm năng nhất nhì của màn ảnh xứ sở kim chi hiện nay. Sau My Roomate Is A Gumiho, mỹ nam sinh năm 1998 này đã được các nhà sản xuất phim để mắt tới và giao cho những vai có nhiều đất diễn hơn. 

Từ At A Distance, Spring Is Green đến Why Her rồi tới Cheer Up và sau đó là một vai trong Under The Queen's Umbrella. Dù là vai chính, vai chính trung tâm, vai phụ hay vai khách mời thì Bae In Hyuk đều hoàn thành nhân vật của mình một cách rất trọn vẹn và tạo nên dấu ấn khó quên trong loạt phim đó. Sẽ không quá khi nói rằng Bae In Hyuk sẽ là một trong những đại diện của hội họ Bae trên màn ảnh phim Hàn trong thập niên 2020s này đâu nha. 

>> Xem thêm: Những mối quan hệ "no love life" gây ấn tượng mạnh của Kim Hye Soo

Như tôi đã nói ở trên thì dường như Bae In Hyuk sẽ là đại diện cho dàn sao họ Bae ở làng phim ảnh Hàn Quốc trong thập niên 2020s, giống như cách Bae Yong Joon - Bae Doo Na làm ở thập niên 2000s hay Bae Suzy - Irene của thập niên 2010s vậy đấy. Không cần phải có số lượng quá nhiều nhưng ở giai đoạn nào cũng có đại diện đình đám như hội sao họ Bae thế này là tôi thấy cũng ấn tượng lắm rồi đó nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Bae In Hyuk, Bae Suzy cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cheer Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.