x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Bài học của sự trưởng thành: người càng khiêm tốn, trí tuệ sẽ càng cao

Trương Di 22:06 - 26/07/2021

Trưởng thành đồng nghĩa với việc chúng ta phải tập làm bạn với nỗi cô đơn. Sẽ không một ai hiểu và muốn hiểu những nỗi thất vọng của ta. Không một ai muốn nghe chuyện gia đình của ta đã xảy ra những biến cố gì và ngay cả người thân cũng chẳng thích những lời “ngụy biện” của ta về những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. 

Sông sâu càng tĩnh lặng, Lúa chín càng cúi đầu

Sẽ có một vài thời điểm trong cuộc đời ta không thể tìm thấy bất kỳ sự trợ giúp nào. Đó chính là cảm giác đau đớn nhất, cay nghiệt nhất trên bước đường trưởng thành. Nhưng đừng lo, sẽ đến một ngày hào quang tỏa rạng ở chân trời. Không có cơn mưa nào không tạnh, không một nỗi ác mộng nào kéo dài mãi mãi. Cái mà ta có sau đó chính là sự trưởng thành xứng đáng nhất. 

Khiêm tốn là gốc của tích đức, là trí tuệ khi hành xử trên đời

Hãy nhớ rằng cách nhanh nhất để lột xác từ một đứa trẻ chỉ biết đổ lỗi lên hoàn cảnh và người khác đến hình ảnh một người trưởng thành là thay đổi cách ứng xử cũng như thái độ sống. Bạn sẽ dễ sống và dễ thành công hơn nếu biết cách quan sát và lắng nghe. 

Bạn sẽ được tôn trọng và đánh giá cao hơn nếu biết cách tự nhận lãnh trách nhiệm về các hành động của bản thân. Và quan trọng hơn hết, một bí mật để nhận được phúc báo ngày càng lớn cũng như để bản thân ngày càng trở nên cao thượng là sẵn sàng nhận phần thua thiệt về mình. Điều này thật kỳ lạ nhưng lại rất đúng đắn. Người thông minh luôn khiêm tốn và nhận phần thua về mình. 

 Sẵn sàng nhận chịu phần thua thiệt về mình, là hành động của một người cao thượng

Khi còn trẻ, đừng ngần ngại gánh lấy trách nhiệm cao nhất trong công việc cũng như những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống bởi sau này, giá trị từ vũ trụ mang lại cho bạn sẽ là gấp ngàn lần những khổ cực và thua thiệt bạn đã nhẫn chịu. Hãy tin tưởng rằng hạ thấp bản thân một chút, bạn sẽ hạnh phúc nhiều hơn bội phần về sau. 

Hãy học cách chấp nhận 

Trưởng thành đồng nghĩa với việc sẽ mất đi một vài bằng hữu chí cốt. Không ai muốn trải qua mất mát đau thương, đặc biệt là phải nói lời từ giã với những người quan trọng trong cuộc đời. Tuy nhiên, lớn tuổi hơn, những giá trị sống và thế giới quan của ta sẽ thay đổi. 

Càng đi qua nhiều thăng trầm, giá trị sống của chúng ta càng thay đổi.

Sự ra đi của một người là để nhường chỗ cho người mới có cùng chung quan điểm và mục tiêu với ta để giúp đỡ nhau phát triển. Trải nghiệm được điều này, ta sẽ càng biết trân trọng hơn các mối quan hệ mật thiết đã phải mất bao công sức để xây dựng trong cuộc đời. 

Bạn có biết cách nhanh nhất để đánh mất đi một người bạn thân quý giá là gì không? Hãy liên tục chia sẻ với người đó những trở ngại tiêu cực trong cuộc sống của mình và để cho thời gian trả lời câu hỏi đó. Dù rằng chúng ta đều biết có một người bạn thân thiết để chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống là điều đáng giá nhưng cũng đừng vì lẽ đó mà mở lòng nói hết tất cả những khó khăn, thống khổ cùng cực mà bản thân đang phải chịu đựng, bởi không một ai trong chúng ta muốn nhét đầy hai lỗ tai của mình những điều tiêu cực của người khác. 

“Một mình” cũng là trạng thái tích cực khi ta dựa vào nó để trưởng thành.

Bên cạnh đó, nói quá nhiều về niềm đau sẽ khiến bạn yếu đuối hơn trong mắt bạn mình. Năng lượng tiêu cực của bạn sẽ đẩy họ ra xa, nó sẽ khiến bạn trở thành một kẻ thích đổ lỗi hơn là chấp nhận thực tế cuộc sống sẽ luôn đầy rẫy những khó khăn để rồi từ đó cố gắng phát triển và tiến về phía trước.

Thay vì than trách và đổ lỗi, bạn hãy chấp nhận những khó khăn trong đời mà bản thân phải chịu, cố gắng tự mình nhận lãnh trách nhiệm cho mọi hành động để luôn có thể xuất hiện trước mặt mọi người với một phong thái đĩnh đạc nhất, một tâm thế vững vàng nhất. Nếu bạn thực hành việc này đủ lâu, tự thân sẽ thấy sự xuất hiện của luật hấp dẫn. Bản thân bạn sẽ trưởng thành hơn và thu hút các mối quan hệ tích cực đem lại cho bạn nhiều năng lượng và thành công. 

 Hãy học cách chấp nhận và tự mình vượt qua thử thách

Khó khăn sẽ luôn là trở ngại với những người mãi không chịu lớn 

Trưởng thành nghĩa là càng bước đi, chúng ta sẽ càng mang nhiều gánh nặng. Giống như một doanh nghiệp, muốn phát triển thì phải chấp nhận đối diện với nhiều thử thách. Một chủ doanh nghiệp sẽ ngày càng mang nhiều “nợ” nếu muốn doanh nghiệp của mình được mở rộng. 

Bạn cũng vậy, muốn bước những bước dài hơn và đạt được nhiều thành tích hơn thì bản thân phải dám bung mình ra khỏi chiếc hộp mang tên giới-hạn. Phải thực sự đặt ra các thách thức lớn hơn trong công việc và cuộc sống để bản thân cố gắng vì bản chất tự nhiên của cuộc đời này là thay đổi. 

 Vượt qua giới hạn của mình, đương đầu với sóng gió ngoài kia, bạn mới thực sự trưởng thành.

Nếu không tiến lên, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị những con người “thức khuya dậy sớm” bỏ lại trên con đường thăng tiến và thành đạt. Một định luật khá hay bạn nên học hỏi đó là quy tắc 1%. Ngày hôm nay chỉ cần cố gắng hơn ngày hôm qua một phần trăm ý chí và sự nỗ lực thì đến cuối cùng, thành quả của bạn sẽ là một món hời mang tên “lãi kép”.

Gánh nặng ở đây không chỉ là các chướng ngại vật vô tình được tạo hóa đặt vào trong cuộc sống của ta như những món nợ, bệnh tật hay thất nghiệp mà đó còn là những gì chúng ta tự tạo ra để thử thách và phát triển bản thân. Hành động như vậy để ta luôn luôn phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình chứ không còn như quãng thời gian toàn màu hồng tươi đẹp của lứa tuổi học trò. 

 Nếu không tiếp tục tiến lên, ắt bạn sẽ phải thụt lùi.

Vậy nên, hãy cố gắng và nỗ lực, ông trời sẽ không bao giờ phụ người luôn biết trách nhiệm của mình lớn đến đâu và hoàn thành chúng bằng tất cả khả năng vốn có. Hãy cứ can đảm đối mặt với đống bùn đen hay thậm chí là những quả núi to lớn chắn ngang tương lai của mình, mọi chuyện trên đời không phải đơn giản chỉ là tự nhiên xuất hiện mà hết thảy khó khăn đều sẽ có cách giải quyết thỏa đáng. 

Người biết thu mình, nhận lãnh trách nhiệm và “bùng nổ” đúng thời điểm sẽ luôn gặp may mắn. Người chỉ đổ lỗi và né tránh chướng ngại sẽ luôn dẫm chân phải những cây gai khó khăn. Chúng ta không hơn thua nhau rõ rệt ở xuất phát điểm nhưng quá trình trui rèn bản thân sẽ trả lời một con người có vững vàng hơn người khác hay không. Vận may sẽ luôn mỉm cười với người dám đối diện. Hãy can đảm và kiên nhẫn!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".