x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Duyên và nợ: Sợi dây thần kì gắn kết những con người cách trăm vạn dặm

Jimmy Koo 16:06 - 23/07/2021

Duyên - nợ là cách nói khác của một sự ràng buộc giữa các mối quan hệ với nhau. Cuộc đời con người vốn dĩ do chữ duyên, chữ nợ và chữ phận mà thành hình và bị chi phối cũng bởi đó. Người xưa vẫn thường hay nói, nếu có duyên, dù cho có cách xa nghìn trùng cũng sẽ có ngày tương phùng, nhưng đã mang nợ, thì dù có trốn tránh đến chân trời góc bể cũng không thể thoát khỏi. Còn một khi đã là phận thì dù có cố gắng thế nào cũng khó lòng chống trả.

 Cuộc đời con người vốn dĩ do chữ duyên, chữ nợ và chữ phận mà thành hình và bị chi phối cũng bởi đó.

Trong cuộc đời của mỗi con người, chắc hẳn ai cũng đã từng đôi lần chiêm nghiệm về các mối tình, có thể là của người, cũng có thể là của mình, theo đó là hạnh phúc, là khổ đau, là mọi cung bậc cảm xúc của những người yêu nhau. Một khi đã yêu, chẳng ai mong tình cảm của mình trở thành trò đùa hay rơi vào vòng xoáy của bế tắc, nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy mà kết thúc buồn là điều không ai mong muốn nhưng vẫn có khả năng để xảy ra.

Duyên đến, duyên ở hay duyên đi đều có lý do của nó, mà lý do đơn giản nhất đó chính là sự sắp đặt của số phận, chúng ta nên hiểu đơn giản hơn để giảm thiểu tối đa những muộn phiền trong cuộc sống. Trong số các mối lương duyên, có những nhân duyên ngay từ lúc bắt đầu đã chắc như “ván đã đóng thuyền”, ngược lại, có những nhân duyên rất chóng vánh, dù có đi cùng nhau một đoạn đường dài thì kết cục vẫn đứt gánh.

 Duyên đến, duyên ở hay duyên đi đều có lý do của nó, mà lý do đơn giản nhất đó chính là sự sắp đặt của số phận.

Đừng bao giờ mặc định yêu nhau là phải ở bên nhau trọn đời suốt kiếp. Trăm lời hứa hẹn bên nhau cũng không đủ cho lời hứa cùng nhau xây dựng mái ấm, xây dựng tương lai. Lời nói bao giờ cũng dễ dàng hơn, nhưng để bắt tay vào làm và hoàn thành tốt lại không phải là chuyện dễ dàng gì. Lời nói có sức sát thương nặng nề, nhất là lời nói dối, thay vì đó, hãy chọn cách im lặng.

 Chúng ta chỉ mất 2 năm để học nói, nhưng phải mất cả đời để học im lặng. Nhưng khi im lặng tự gây sát thương cho chính mình, hãy chọn cách rời xa. Đừng bao giờ quên, trong mọi hoàn cảnh, suy cho cùng chúng ta vẫn là người có quyền lựa chọn cuộc sống của chính mình.

 Đừng bao giờ mặc định yêu nhau là phải ở bên nhau trọn đời suốt kiếp.

Tất thảy mọi chuyện ngay từ khi bắt đầu, người trong cuộc chẳng thể nào biết được là thiên đường hay địa ngục, cũng không thể biết được đường đi phía trước ra sao, nhưng không còn cách nào khác là phải tiếp tục. Tình yêu cũng vậy, cho dù có nồng nàn đắm say đến đâu, nhưng nếu không biết cách làm mới tình yêu, làm đong đầy tình yêu thì mãi mãi cũng chẳng thể hoàn mỹ.

Có những người khi yêu thì điên cuồng đến dại khờ, không còn biết đến thế giới xung quanh, dễ rơi vào bi luỵ, không cam tâm tình nguyện dứt bỏ tình cảm ấy. Có không ít tình yêu dù son sắt, ngọt ngào đến đâu cũng không thể chung lối đến chân trời góc bể. Dù đã từng với ai, từng yêu thế nào, một khi đã không hợp thì cuối cùng cũng như người dưng.

 Dù đã từng với ai, từng yêu thế nào, một khi đã không hợp thì cuối cùng cũng như người dưng.

Nhìn người mình từng yêu sâu đậm hạnh phúc, mặn nồng bên tình yêu mới, đừng oán, đừng giận vì âu cũng là duyên, là phận, không nên cưỡng cầu hay trốn tránh. Tình yêu không phải món hàng, muốn mua thì ra chợ, muốn đổi thì tìm người thay thế. Thời gian vẫn chảy trôi, tình yêu vẫn còn mãi, đừng chết luỵ trong khổ đau của hiện tại mà đánh mất những điều tốt đẹp khác.

Hãy nghĩ đơn giản tình yêu chính là duyên số, có duyên thì dù ngăn sông cách núi cũng trở về bên nhau, hết duyên thì dù có cưỡng cầu cũng trở thành điều vô nghĩa. Trong một hoàn cảnh nhất định, “duyên” được coi là động lực để hai con người đến với nhau, thiếu “duyên”, sẽ chẳng có tình yêu mà chỉ dừng ở việc thích hay đơn thuần là có cảm tình. Cũng phải nhờ duyên mà những người yêu nhau có thể vì nhau mà cùng vượt qua những khó khăn, sóng gió cuộc đời để nên duyên vợ chồng.

 Tình yêu chính là duyên số, có duyên thì dù ngăn sông cách núi cũng trở về bên nhau.

Còn chuyện hạnh phúc hay trăm năm viên mãn hay không lại là chuyện của chữ nợ, chữ phận. Nghiệp tốt ắt sẽ gặp được ý trung nhân, đời đời sống trong hạnh phúc sung túc. Còn hạnh phúc bao lâu, hạnh phúc thế nào lại là do sự cố gắng của bản thân mỗi người. Một người bạn đời tốt cộng hưởng với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân chính là nguồn cội của hạnh phúc lâu bền và ý nghĩa nhất.

Tình yêu gắn với chữ duyên và chữ nợ, khi không còn yêu đối phương, hãy buông tay để họ và chính mình có những cơ hội mới, còn khi bản thân bị bỏ rơi, hãy giải thoát cho chính mình để người và mình được gặp những người tốt hơn. Những tưởng dễ dàng, nhưng người trong cuộc mấy ai có thể tỉnh táo để giải quyết ổn thoả những vấn đề hậu tình yêu.

 Hạnh phúc bao lâu, hạnh phúc thế nào lại là do sự cố gắng của bản thân mỗi người.

Có những thứ dù cho có thích và lưu luyến sâu sắc ra sao nhưng chẳng bao giờ có thể sở hữu, mà cuộc sống của người chín chắn và trưởng thành là học cách chấp nhận chứ không phải là khước từ. Tình yêu là một món quà bất ngờ, dù là hạnh phúc hay đau khổ cũng không thể phủ nhận bài học ý nghĩa mà nó đem lại. Dẫu biết tình yêu là khổ đau, là ngang trái, nhưng chắc chắn trong chúng ta ai cũng mong muốn một lần yêu và được yêu, thậm chí chấp nhận những khổ đau mà tình ái đem lại duy chỉ mong một lần được hưởng hạnh phúc đích thực.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".