x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Giá trị của hạnh phúc đích thực đến từ nhận thức về ý nghĩa cuộc đời.

Trương Di 20:36 - 24/07/2021

Khi ta có mục tiêu để hành động, cuộc sống sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn. Lấy ví dụ về nhiệm vụ của một người nghệ sĩ, đó không hẳn là các công việc buộc anh ta phải thực hiện cho bằng được mà đơn giản chỉ là niềm vui thú được theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của bản thân. 

Điều này không chỉ giúp cho người nghệ sĩ đạt được hạnh phúc cá nhân mà còn mang lại hạnh phúc cho khán giả khi họ đi xem một buổi hòa nhạc, thưởng thức một bộ phim hay lặng yên ngắm nhìn một bức tranh. 

 Khi ta tìm ra mục đích, cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa

Cuộc sống của một người chỉ có ý nghĩa khi bản thân họ nhận thức được giá trị của các hành động được thực hiện hằng ngày. 

Một ngày của con người nếu đem so sánh với thời gian đã hình thành nên vũ trụ quả là đem hạt cát ném vào đại dương mênh mông. Tuy nhiên tiến trình “lấp biển” lại bắt đầu từ những nắm cát nhỏ được đổ xuống. Nó cũng giống như cách chúng ta đem từng ngày sống của mình cộng dồn lại thành một năm, mười năm, rồi một kiếp người. Từ kiếp này sang kiếp khác, ta có được phả hệ từ con người cổ đại cho đến chúng ta bây giờ. Mọi ý nghĩa cuộc đời đều bắt nguồn từ một ngày sống có giá trị. 

“Thời gian chúng ta ở đây chỉ là một cái chớp mắt và khi ta rời đi, cuộc sống vẫn tiếp tục chuyển động. Chúng ta không thể kiểm soát được việc ta ra đời như thế nào và khi chết sẽ ra sao, vậy tại sao ta lại nghĩ mình có thể kiểm soát được phần ở giữa?”. 

 Hãy trân quý từng giây phút được làm những việc có ích

Con người ở một thời điểm nhất định nào đó trong đời sẽ dễ dàng để nhận ra nghĩa vụ và trách nhiệm phải thực hiện của mình đối với gia đình và xã hội. Dù đó có là làm ra một ít tiền để nuôi sống người thân hay xây dựng trường học hoặc bệnh viện cho nơi mình đang sinh sống thì tất cả đều là những việc làm có giá trị rất lớn. 

Một ngày sống trên đời, một ngày ta đem sự tồn tại cũng như sinh mạng mình để đổi lấy niềm vui, niềm hạnh phúc, sự thỏa mãn cho bản thân và cho nhiều người hơn nữa thì nghĩa là ngày đó ta đã sống có ý nghĩa. Chỉ khi nhận ra mục đích sống đúng đắn của hai mươi bốn giờ tồn tại trên đời, là không để nó trôi qua vô nghĩa, thì đó chính là ta đã tồn tại cùng với chân lý.

 Niềm hạnh phúc nếu được lan tỏa sẽ mang nhiều ý nghĩa giá trị nhất

Hạnh phúc không có đạo đức là thứ niềm vui của hạng tiểu nhân ti tiện. 

Ngôn ngữ là thứ công cụ được con người tạo ra dùng để diễn tả trạng thái của tất cả sự vật, hiện tượng trong vũ trụ, là thứ vũ khí mang sức mạnh lớn nhất cho người nào sử dụng nó một cách thuần thục. Tuy nhiên, đạo đức thì không cần đến ngôn ngữ. Lời nói là không đủ để chứng minh cho người khác thấy được ta là một người có đạo đức. 

Mọi nhân cách, phẩm chất cũng như hành động có đạo đức đều xuất phát từ một nội tâm tĩnh lặng. Tâm càng tĩnh thì trí tuệ càng uyên thâm, đạo hạnh càng cao thượng. Nói đạo-hạnh cũng là đang nói đến niềm hạnh phúc phải được bao phủ bởi chữ Đạo. 

 Nội tâm càng tĩnh, trí tuệ càng thông suốt

Người ta chỉ chú tâm đến việc mở miệng phát ngôn như thế nào cho hay, nói những lời bợ đỡ nịnh nọt ra sao cho ngọt nhằm thuyết phục kẻ khác hòng đạt được mục đích vị kỷ. Nhưng chúng ta lại quên rằng, để khiến cho vũ trụ nở nụ cười tin tưởng và giao phó cho ta nhiều vận may cũng như hạnh phúc thì điều đầu tiên ta cần làm là sống một cuộc đời đạo đức. 

Để nói thế nào là đúng thì có hàng trăm đức tính tốt đẹp cần được nuôi dưỡng nhưng tốt nhất là hãy nghe trái tim mình mách bảo. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi trái tim thì không biết nói, nó rung động và cảm nhận được những điều tốt, xấu trong cuộc đời để từ đó dạy cho chúng ta những cách thức sống đúng với đạo đức. 

 Hãy lan tỏa những giá trị sống đích thực

Để làm được điều đó hãy ngưng nghỉ mọi lời nói, ý niệm, để cho cơ thể được tĩnh lặng, tự nhiên năng lượng vũ trụ sẽ kích hoạt con tim và thúc đẩy chúng ta hành động theo lẽ phải. 

Đa phần bản chất con người từ lúc sinh ra đến khi chết đi luôn hướng thiện. Vì môi trường, các tác nhân ngoại cảnh, hay cách giáo dục không đúng mà những điều tốt đẹp nguyên thủy trong bản thể ta mờ dần đi rồi thế vào đó là một con người hoàn toàn trần tục. Tham lam, sân hận, si mê theo thời gian tích tụ dần và chiếm lĩnh quyền kiểm soát bản chất tự lúc nào ta không hề hay biết. 

 Hãy lắng nghe chỉ dẫn của trái tim, chúng ta sẽ không bao giờ mông lung, lạc lối.

Con người chúng ta không hề xấu. Chỉ có môi trường là tác nhân xấu xa khiến ta lầm lạc. Nhưng chắc chắn một điều rằng nếu ta còn có trái tim, mọi thứ xuất phát từ nó đều cao cả và lương thiện. Vậy nên hãy lắng nghe chỉ dẫn của trái tim, chúng ta sẽ không bao giờ mông lung, lạc lối.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".