x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Những kiểu người gặp được là phúc phần, đừng để đánh mất

Jimmy Koo 18:06 - 25/07/2021

Giữa dòng đời tấp nập, mọi mối quan hệ xung quanh bạn thực chất cũng chỉ là xã giao để thuận tiện trong việc trao đổi các vấn đề trong cuộc sống. Chỉ có khi nào bạn gặp được người thuộc những kiểu người dưới đây thì đó chính là phúc phần của bạn, đừng để đánh mất.

1. Người tri kỉ, hiểu rõ bạn

Ngoài người bên cạnh chúng ta cả đời, nếu như vẫn còn có một người hiểu chúng ta, cùng ta cười ngặt nghẽo, cùng ta khóc quên trời đất, cùng ta vượt khó khăn... Người đó cùng ta đối diện tất cả những điều tốt đẹp và chưa tốt đẹp trong cuộc sống, luôn giữ liên lạc, dù xảy ra bất cứ việc gì cũng sẵn sàng ở cạnh ta, luôn biết ta đang nghĩ gì… Vậy thì, việc chúng ta cần phải làm với người đó chính là: Hãy biết giữ gìn và nâng niu.

 Hiếm có thể tìm được người luôn giữ liên lạc, dù xảy ra bất cứ việc gì cũng sẵn sàng ở cạnh ta, luôn biết ta đang nghĩ gì…

2. Người chia sẻ gian khổ với bạn

Người rời xa khi bạn thất bại và tìm đến khi bạn thành công chỉ là những kẻ vụ lợi, cơ hội. Người sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với bạn để vượt qua khó khăn chính là quý nhân mà bạn cần gìn giữ. Số này không nhiều đâu nên bạn cần phải thực sự trân trọng.

3. Người sẵn sàng quên mình vì bạn

Cuộc đời mỗi con người không phải lúc nào cũng bằng phẳng, thuận buồm xuôi gió. Những lúc chúng ta khó khăn, có người giơ tay ra giúp đỡ ngay mà không cần tra hỏi nguyên nhân, vì ta mà lo lắng, chạy đông chạy tây để giúp sức, vì lợi ích của ta mà thậm chí có thể cái nhau với người khác, người đó, chúng ta không bao giờ được phép đánh mất.

 Rất trân quí những lúc chúng ta khó khăn, có người giơ tay ra giúp đỡ ngay mà không cần tra hỏi nguyên nhân

4. Người biết giữ lời hứa

Người tuân thủ lời hứa là người biết rõ ràng năng lực của mình, biết rõ mình có thể toàn lực làm được lời hứa hay không. Vì vậy, khi thật lòng làm bạn với những người này, bạn cũng sẽ phải ý thức về việc tuân thủ lời hứa của mình. Như vậy, tính cách của bạn cũng dần dần tốt đẹp hơn. Người tuân thủ lời hứa, giữ chữ tín là người luôn được người khác tôn trọng. Cho nên, những người này cũng là quý nhân giúp bạn ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

5. Người có thể cho bạn lời nhắc nhở chân thành

Con người không phải thánh nhân, nên mắc sai phạm là điều không thể tránh khỏi. Khi mắc sai lầm, chúng ta có thể sẽ may mắn gặp được người cho ta những lời khuyên, lời nhắc nhở chân thành. Đó có thể là những người lớn tuổi hơn ta, hiểu biết rộng hơn ta. Đó cũng có thể chỉ là một đứa bé, nhưng một hành động của nó đủ để chúng ta cảm thấy hổ thẹn và tỉnh ngộ. Người như thế, chúng ta cần biết ơn. Sự tồn tại của họ đã mang đến cho ta những lời khuyên kịp thời, để chúng ta học cách tỉnh ngộ, học cách khiêm tốn, học cách làm người.

  Họ mang đến những lời khuyên kịp thời, để chúng ta học cách tỉnh ngộ, học cách khiêm tốn, học cách làm người.

6. Đối thủ có thực lực

Bất cứ người nào chúng ta gặp trong đời đều là những người chúng ta cần gặp. Hay nói cách khác, không phải ngẫu nhiên mà một ai đó xuất hiện trong cuộc đời của ta. Và thậm chí ngay cả khi người đó là đối thủ của ta - một đối thủ có thực lực - với ta, họ càng đáng quý.Tại sao ư? Vì không có đối thủ, đời người sẽ có lúc cảm thấy cô độc. Người không có đối thủ cũng khó có thể có một người bạn chân thành. Có một đối thủ tầm cỡ, có thực lực sẽ thôi thúc chúng ta không ngừng nỗ lực để tiến bộ. Họ chính là người luôn nhắc nhở chúng ta không được quên quyết tâm của bản thân. Nhờ có sự tồn tại của họ, chúng ta mới có thể trở thành người mà chúng ta muốn.

7. Người chỉ dạy và đề bạt bạn

Người nhìn thấy chỗ tốt của bạn, đồng thời cũng hiểu rõ chỗ thiếu sót của bạn, có thể giúp đỡ, đề bạt bạn, đó chính là quý nhân của bạn. Nếu như bạn cũng muốn trở thành quý nhân của người khác, hãy tăng năng lực của mình lên, trở thành huấn luyện viên của người khác, dạy bảo và đề bạt người khác.

  Người nhìn thấy chỗ tốt và cũng hiểu rõ chỗ thiếu sót của bạn, có thể giúp đỡ, đề bạt bạn, đó là người cực hiếm gặp.

8. Người giúp bạn lúc hoạn nạn

"Tôi có một quả táo, chia cho bạn một nửa, là tình bạn

Tôi cắn một miếng, phần còn lại cho bạn, là tình yêu

Tôi không cắn miếng nào, đưa hết cho bạn, là tình thân

Tôi giấu đi, nói rằng tôi cũng đói, là thực tế xã hội."

Có câu nói rằng: “Lúc gian nan mới hiểu được lòng người!”. Thật vậy, dù ngày ngày ăn uống tiệc tùng cùng nhau, nhưng khi ta gặp khó khăn, không nhất định là sẽ có người đưa tay ra giúp đỡ.

Bạn bè chỉ cần chất lượng, không cần số lượng. Giống như ôm đồm cả một xe khoai tây, không bằng cầm theo một viên ngọc quý.

9. Người luôn tin tưởng và không bỏ rơi bạn

Nếu như trong cuộc đời, bạn gặp được người luôn tin tưởng bạn, không dễ dàng bỏ rơi bạn thì người đó chính là quý nhân của bạn rồi! Người luôn tin tưởng và ở bên bạn sẽ cho bạn động lực và sức mạnh rất lớn. Đôi khi, cho dù năng lực của bạn có thể không cao nhưng nhờ sự tin tưởng của người khác bạn vẫn có thể trở thành người xuất chúng.

 Người luôn tin tưởng bạn, không dễ dàng bỏ rơi bạn thì người đó chính là quý nhân của bạn. 

Quý nhân trong đời mỗi người thật sự là vậy, có thể gặp nhưng không thể cầu. Câu nói này có nghĩa là nếu chuyện gì bạn cũng muốn có quý nhân giúp đỡ, chuyện gì cũng chờ đợi quý nhân hóa giải cho mình thì chính là bạn đang sống một cuộc sống “ôm cây đợi thỏ”. Có thể nói quý nhân là những “ân gia” của bạn nhưng không phải lúc nào họ cũng xuất hiện, thế nên tốt nhất hãy tự giải quyết bằng chính thực lực của mình bạn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".