x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Cỏ bên kia đồi xanh hơn, nhưng vườn nhà mình vẫn đẹp

Trương Di 18:48 - 23/07/2021

Tại sao con người lại nhắm nghiền mắt khi họ khóc, khi cầu nguyện, trong lúc hôn và những lúc mơ mộng; bởi vì những điều tuyệt vời nhất chỉ có thể được cảm nhận bằng trái tim chứ không thể chỉ nhìn bằng đôi ánh mắt. Nỗi khổ đau cũng vậy. Nó không có tiếng nói, nhưng âm thanh của nó có thể vang vọng đến tận sâu trong tâm hồn của một con người khác, thông điệp của nó vẫn sẽ được truyền tải thông qua những ánh nhìn nhưng việc cảm nhận nó bằng cả trái tim lại là mảnh đất riêng để nỗi khổ đau thực sự được đồng cảm chân thành.

Tình yêu vô điều kiện, thứ cảm xúc thiêng liêng nhất

Tình cảm giữa người với người có thể gần, cũng có thể xa

Nếu chúng ta có thể yêu bằng cả trái tim, tại một thời điểm và chỉ với một người duy nhất, kể cả khi không thể ở bên cạnh người đó, thì đấy chính là một sự cứu rỗi lớn lao, sự cứu rỗi cho cả cuộc đời ta có. Với một số đông người, điều này có thể là phản khoa học, nhưng với nhiều người khác, đây chính là khoa học của sự tự nguyện, sự dâng hiến cho một thứ cảm xúc thiêng liêng mang tên tình yêu.

Tình cảm giữa người với người là một thứ gì đó thật kỳ lạ. Gặp kẻ này, ta thấy họ không một chút đáng tin, sắc diện không ưa nhìn và có nhiều phần đáng ghét. Nhưng sẽ lại có người chỉ vừa mới chạm mặt phút chốc, ta đã cảm thấy trong họ một sự thân thuộc có từ rất lâu trước đó và muốn gắn kết lâu dài với họ, chỉ cần một chút mỉm cười thân thiện, ta thấy họ như đang mở cả thế giới nội tâm ra để chào đón ta bước vào trong, cùng chung vui và sẻ chia với nhau nhiều điều ý nghĩa. 

 Hãy mở lòng và học cách bao dung

Tất cả được gọi là duyên gặp gỡ, có muốn trốn chạy cả đời, thì đến thời điểm thích hợp ta cũng sẽ tìm được họ mà thôi. Một khi duyên đã khởi, muốn chối từ cũng khó lòng né tránh. Và thay vì quay mặt làm ngơ, chúng ta có thể dùng tâm bình thản đón nhận hết thảy mọi điều tưởng chừng như được sắp đặt từ trước, ta mỉm cười thật nhẹ để vỗ về và vun đắp cho những “bông hoa quan hệ” mới nở rộ này.

Vệc được gặp gỡ một người, cũng chính là lúc ta có cơ hội để làm mới bản thân mình. 

Không biết là bao xa và bao lâu, tình cảm là đậm sâu hay nông cạn, thì cũng hãy xem trọng mối duyên giữa người với ta, đối xử chân thành bằng tấm lòng nhân ngãi, để một ngày kia dù sự thế có đổi dời, người có chủ tâm ở lại hay vội vã bỏ đi thì lòng ta cũng sẽ bình an, thanh thản, tâm thế ta cũng mãi bình lặng, an yên vì đã một thời nhiệt thành đối đãi, đã từng cho đi tất cả những gì ta có với một tấm lòng chân thật đầy bao dung.

Giữa người với người, thứ khó mong cầu đạt được nhất là tình cảm, nhưng thứ dễ dàng có được nhất cũng chính là tấm lòng chân thành yêu thương. 

Vì một khi đã dùng cảm xúc chân thật của mình ra để đối lấy một mối quan hệ vững chãi, ta khó lòng phải nhận lại những nỗi thống khổ, bi ai. Không ai nỡ bỏ rơi một người luôn mang lại cho mình niềm hạnh phúc và vì thế hãy cứ gửi gắm trọn vẹn tình cảm bẳng tất cả tấm lòng chân thành nhất, món quà ta nhận lại được sẽ thật tốt đẹp vô cùng.

Thứ dễ dàng bị chà đạp là niềm tin, điều dễ dàng bị vứt bỏ là cảm xúc.

 Hãy chân thành và tùy duyên

Hai điều này một khi đã mất, ta cũng đừng quay mặt hận người và trách đời rồi bỏ rơi chính mình. Điều quan trọng nên cân nhắc là lùi lại đằng sau một bước, tĩnh lặng quán chiếu nội tâm và buông bỏ nhẹ nhàng những cảm giác tiêu cực, đau thương. 

Ta đã nguyện dùng chân tình đối đãi, nếu người không cần và rũ bỏ, quay lưng thì không việc gì ta lại phải tiếc nuối một người đã làm cho mình thất vọng. Họ mất một người chân thành yêu thương họ, ta mất một người không hề trân quý tấm lòng ta. Người thiệt thòi là người đã đánh mất đi những cảm tình quý giá.

Chúng ta không thể điều khiển được cảm xúc của người khác, cũng không thể áp đặt người khác phải bày tỏ tấm lòng của họ đối với cách cư xử của ta như thế nào, vậy sao ta không thử thay đổi cách nhìn nhận vấn đề và đối đãi với người khác theo cách mà ta cho là chân thành nhất.

 Người đánh mất chúng ta mới là người đáng trách


"Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên ngọn đồi". 

Không ít người trong cuộc sống thường không hài lòng với những gì họ có trong hiện tại mà luôn tìm kiếm những điều mới mẻ mà xa vời ở nơi khác, để rồi nhận ra hạnh phúc không nằm ở đâu xa xôi mà ngay dưới chân mình. 

Tuổi trẻ là cơ hội để sai và sửa lại. Một nỗi buồn sâu sắc là món quà cho chúng ta được đốt cháy tâm hồn mình một lần mãnh liệt trong đời. Trải nghiệm một nỗi buồn càng sâu sắc, ta càng cảm thấy tự tin khi đối diện với nhiều thách thức khác lớn hơn trong cuộc sống đầy nghiệt ngã này.

 Tuổi trẻ đó có bao lần thắm lại?

Trong tình yêu, sai lầm đáng trách nhất là chúng ta đã không trân trọng những mặt tốt của tri kỉ luôn bên cạnh mình, chỉ chăm chăm soi xét những khuyết điểm căn bản mà thường đã là con người thì ai cũng có. “Nhân vô thập toàn”, hãy biết quý trọng và yêu thương nhiều hơn. Chính những mặt chưa tốt của người ta yêu mới là cái đáng để thấu hiểu và cảm thông và cũng là minh chứng để một người xác định được đối phương là lựa chọn sai hay đúng. 

Khi đã bỏ lỡ một người chỉ vì suy xét và trách móc, những mối tình kế sau có khả năng sẽ trượt dài vào vết xe đổ từ trước. Rồi dần dần cảm xúc của chúng ta cứ thế chai sạn đi, tuổi trẻ trôi qua, thanh xuân đi mãi, mà người thương vẫn chưa thể tìm ra trọn vẹn. 

 Dù mai sau có ra sao, hãy giữ cho mình sự trân trọng với người thương bên cạnh

Ta bỏ qua biết bao mối tình đầy tiếc nuối. Chi bằng ngay lúc này, khi vẫn còn có bên cạnh mình một con người thực sự đáng yêu, hãy quay sang ôm người thương thật chặt và thì thầm vào tai, nhắn nhủ mấy câu rằng: “Dù cuộc đời có thế nào thì tôi vẫn trọn vẹn thương em. Sai sót lâu nay, chúng ta đừng trở vào suy xét nữa, có được không?”. Như thế chả trách sao người ta yêu thương sẽ luôn giữ cho nụ cười của ta tươi sáng mãi.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".