x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Hạ Lam ngày ấy và bây giờ, thay đổi chóng mặt nhận hết ra

Ngọc Quỳnh 16:12 - 16/05/2022

Tôi theo dõi Bão Ngầm từ những tập phim đầu tiên, đến này cũng đã gần đến tập 60 rồi. Xuyên suốt hành trình tìm ra những manh mối, điều tra vụ “2000 bánh” tôi thấy có xuất hiện nhiều nhân vật mới, nhưng rồi cũng “bay màu”. Chỉ có các vai chính như Hải Triều (Hà Việt Dũng), Hạ Lam (Cao Thái Hà), sếp Hà (NSƯT Trọng Hải), lão Tuất (NSND Nguyễn Hải),.. vẫn còn trụ được đến bây giờ. Nhìn chung tôi thấy mỗi người vẫn giữ được tính cách như ngày đầu, tuy nhiên trong đó nhân vật Hạ Lam đã thay đổi 360 độ so với ngày trước, từ tình bạn đến tình yêu đều như vậy luôn.

Từng là bạn rất thân của Hải Yến

Như các bạn cũng đã biết rồi đó, Hạ Lam trước kia xuất thân từ học viện cảnh sát. Khi còn là sinh viên, cô mệnh danh là “hoa khôi” được nhiều anh tán tỉnh. Hồi đó, cô và Hải Yến (Thanh Bi) là đôi bạn rất thân luôn. Tôi nhớ họ cùng nhau sinh hoạt như chị em trong nhà với nhau, cùng nhau lên lớp, tập luyện và cùng chung một ước mơ trở thành nữ công an giúp đỡ cho người dân.

 Nhiều lần Lam tâm sự với Yến về tình cảm, có đợt kia khi thấy Lam qua lại với Hùng “nhọ” thì Hải Yến cũng cho bạn những lời khuyên để không bị lừa trong tình yêu. Nhưng mà càng về sau này tình bạn giữa hai người không còn được như xưa nữa, theo tôi suy đoán nguyên nhân là bắt nguồn từ việc hai người cùng yêu một chàng trai đó là Hải Triều.

 Đúng là tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân mà. Bởi vì Hạ Lam chứng kiến Yến - Triều “mùng mền” với nhau nên quyết định chia tay đó thôi. Rồi sau này, Yến nhiều lần tận dụng thời cơ lấn lướt từ “tiểu tam” thành “chính thất” nên từ đó Hạ Lam cũng tuyệt giao luôn. Mà tôi thấy vấn đề không phải chỉ ở Hải Yến không thôi đâu, ngay cả Hạ Lam cũng bất ổn. Tôi nghĩ cô thay đổi một phần cũng do bị tên Hùng (Lê Hải) cảm hoá ngược chứ đâu. Được bước vào giới thượng lưu Hạ Lam có thể quen nhiều bạn còn tốt hơn Yến bây giờ nữa, nên Lam cũng không tiếc gì hết.

 Chia tay Hải Triều để đến với bác sĩ Hùng

Từ những tập đầu tiên, tôi đã lên thuyền Triều - Lam và vô vùng hăng hái đẩy thuyền luôn. Khi đó, Hạ Lam ít lên sóng lắm, hầu như lâu ơi là lâu mới lên sóng một lần. Lúc đó tôi xem phim mà ức chế dữ lắm luôn cứ sợ là vì lâu ngày không gặp thì thuyền mình sẽ chìm nghỉm. 

 Mà biên kịch cũng rất biết cách chiều lòng khán giả nha, tôi thấy trước khi hai người này chia tay thì cũng đã có khoảng thời gian mặn nồng dữ lắm. Cùng nhau đi hẹn hò, xem phim với nhau nè, có những phân đoạn tình cảm ngọt lịm. Các bậc phụ huynh còn vui mừng mà nghĩ đến chuyện cưới sinh, làm thông gia sau này nhưng người tính sao bằng trời tính được.

 Lam quen Hải Triều cô có nhiều thuận lợi, nhất là trong công việc khi vừa mới ra trường thôi đã được cử đi đánh vụ lớn rồi. Vào vai “tàu ngầm” non trẻ được cả sở kỳ vọng rất nhiều nhưng rồi cô bị cảm nắng đối tượng mình theo dõi, chính vì lý do này nên tình cảm giữa cô với Hải Triều mới rạn nứt. Mà Hạ Lam là người trong ngành, biết rõ mình sẽ bị kỷ luật nặng như thế nào nhưng Lam vẫn cố chấp, có phải còn điều gì khác khiến Lam quyết tâm đến vậy?

 Theo suy đoán của tôi có lẽ là do Hạ Lam ham mê hư vinh và đứng núi này trông núi nọ. Đó là bản tính thật của Hạ Lam từ nhỏ đến giờ, với lại khi ở cùng Hùng cô có thời gian hẹn hò, đi chơi nên Lam thay đổi luôn. Nói thiệt chứ quen một người giàu nhất nhì Việt Nam, Lam được mua cho xế hộp, ở nhà xịn, đi chơi bằng trực thăng, ngắm cảnh trên du thuyền, nếu là tôi thì tôi cũng thích được như vậy. Chẳng qua là thân phận Lam với Hùng không hợp với nhau, nếu như Lam là một người bình thường thì chuyện đó ok thôi.

 Đem lòng yêu đối tượng điều tra là đã sai rồi, Lam chưa biết sợ mà cô còn tính đến chuyện cưới gả sau này. Tôi thấy Hạ Lam có vẻ lo hơi xa đó, dù gì đây cũng chỉ là một vở kịch do ban chuyên án dự lên để điều tra mà thôi. Nếu như sau này tóm được ông lớn thực sự, Lam cũng lộ thân phận “tàu ngầm” thì làm gì có chuyện cô được gả vào hào môn nữa. Chưa biết chừng bọn người xấu kia lên kế hoạch cho Hạ Lam “bay màu” luôn.

Sự nghiệp bắt đầu tuột dốc

Khi vừa mới ra trường Hạ Lam đã được phân về sở của hải Triều làm việc, mấy vụ đầu tôi thấy cô hăng hái, nhiệt tình dữ lắm. Nhìn vào đúng kiểu có bạn sinh viên mới ra trường luôn luôn tràn đầy năng lượng luôn, mà tự dưng sau này cô lại dựa dẫm vào Hải Triều rất nhiều. Tôi biết Hải Triều là nhân tố xuất sắc nhưng không vì vậy mà để anh gánh team chứ. Ban đầu tôi dự đoán Hạ Lam sẽ có con đường sự nghiệp rộng mở, nhưng dần dần về sau thái độ làm việc của cô khiến tôi suy nghĩ lại.

Tôi nghĩ sau chuyến này có thể Hạ Lam sẽ bị “đăng xuất” khỏi ngành vì vi phạm kỷ luật, có tình cảm với đối tượng điều tra. Nếu các sếp nhân nhượng, cho rằng tuy vi phạm nhưng Lam vẫn hoàn thành được nhiệm vụ thì tôi nghĩ cô cũng tự giác rút khỏi ngành cho rồi. Làm sao còn mặt mũi nào mà tiếp tục công tác ở đây nữa. Chuyển công tác thì lại càng không thể vì những vi phạm của Hạ Lam đã được lưu hồ sơ lại, tôi e là không nơi nào dám nhận cô thiếu úy này đâu.

 Nói tóm lại, tôi thấy tương lai Hạ Lam về mọi mặt từ sự nghiệp, tình yêu, tình bạn coi như chấm hết rồi. Còn một đoạn nữa thì bộ phim kết thúc, tôi nghĩ Hạ Lam vẫn còn có thể quay xe, nếu cô sớm thức tỉnh. Dù có hơi trễ nhưng biết nhận ra lỗi sai và chuộc lỗi bằng hành động, không chừng Hạ Lam còn được khen thưởng nữa đó. Còn các bạn có đồng ý với phương án này của tôi hay không? Hãy cho tôi biết với nha và đừng quên đón xem Bão Ngầm mỗi ngày đó.

 >>> Xem thêm: Cao Thái Hà tiết lộ Bão Ngầm sẽ kết thúc với nhiều người hy sinh

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và cùng tui “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.