x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Long áy náy rời bỏ Tuất, chuyển qua âm thầm bảo vệ Hải Triều

Ngọc Quỳnh 11:01 - 23/03/2022

Chắc hẳn các bạn còn nhớ tổ bọc lót Lâm - Long đúng không? Cái thời mà Hải Triều (Hà Việt Dũng) còn đang phò tá tên Chư ở Mường Kim, ban chuyên án đã cử Lâm - Long đến đây để bảo vệ nhưng mà chỉ thấy phá hoại rồi nào là bứt dây động rừng. Lúc đó, Hải Triều rất đau đầu vì phải vừa đối phó A Chư, vừa bảo vệ ngược lại cho đồng đội.

 Tận mấy tập tiếp của Bão Ngầm theo tôi mới biết Lâm - Long là người của lão Tuất (NSND Nguyễn Hải), mục đích của họ lên Mường Kim là để phá nhiệm vụ của Hải Triều. Lúc đó, bọn họ còn mở tiệc ăn uống vì đã thành công trong bước đầu làm cho Hải Triều lộ thân phận. 

Lão Tuất ham hư vinh, không ăn ý với Đại tá Hà (NSƯT Trọng Hải) thì ai cũng biết rồi nên mới bày mưu như vậy. Còn động cơ nào khiến cho Lâm - Long đi theo đầu quân cho lão ta? Có phải được củng cố chức vị và nhiều quyền lợi khác từ lão Tuất không?

 Tập phim Bão Ngầm hôm nay mở đầu bằng cảnh Lâm - Long ngồi cạnh nhau, cũng lâu lắm rồi tôi mới thấy cặp này đi chung như vậy, chắc đang mưu tính gì đó. Đúng như tôi dự đoán luôn, sau bao ngày theo dõi Hải Triều giờ đây Lâm biết Triều đang ở Hưng Hòa, nhưng không về lại đơn vị thăm hỏi anh em như mọi ngày. Hình như tình hình của Hải Triều đang rất căng thẳng nên không thể manh động, Lâm thấy vậy nên nói với Long cùng theo dõi Hải Triều rồi làm lại những chuyện tương tự trước kia.

 Về phần Long anh hơi lưỡng lự, tôi nghĩ rằng anh sẽ từ chối thôi. Vì đợt ở Mường Kim về anh bị day dứt suốt, đã có lúc Long từng nghĩ sẽ thôi không theo phe lão Tuất nữa, ai tốt thì tự khắc anh biết để phò tá thôi. Long bị dồn về thế khó như vậy, không biết quyết định cuối cùng của anh là gì?

 Hôm nay Hải Triều được Toàn Khỉ Đốm (Quang Hòa) thả cửa nên muốn đi đâu thì đi, điều đó khiến anh càng phải cảnh giác cao độ hơn. Vì nhìn thế thôi chứ xung quanh anh đã được bố trí đàn em theo hết rồi. Mấy tên đàn em kia quyết định chụp hình, theo xe Hải Triều bởi vì họ vừa chứng kiến cảnh anh cứu hai mẹ con kia đang có ý định tắm sông vì cuộc sống khó khăn quá. Chưa dừng lại ở đó, Hải Triều còn tốt bụng dắt họ đi bệnh viện, còn cho tiền để em bé chữa bệnh. Những điều này làm dấy lên sự nghi ngờ của bọn anh chị rằng Hải Triều làm cớm. 

 Thật ra cũng không thể trách được Hải Triều sơ xuất được, làm trong ngành bao lâu với tinh thần hành hiệp trượng nghĩa nên anh không thể thấy mà không giúp. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, Hải Triều bị theo dõi thì đã có Long báo tin cho anh. Tôi thấy cũng khá bất ngờ vì ý định bỏ lão Tuất đó giờ chỉ nhen nhóm trong lòng của Long thôi, anh không có đủ can đảm để làm việc này. Thôi thì Long đã báo tin cho Hải Triều cũng là một điểm cộng lớn rồi, trước sau gì cũng trở thành đồng đội thân cận của Triều mà thôi. Tuy phim có nhiều cán bộ biến chất mà vẫn nhởn nhơ khiến tôi bực mình, nhưng cũng có người biết quay đầu làm tôi thấy tin vô chính nghĩa nhiều hơn.

Còn Hạ Lam (Cao Thái Hà), sau khi ra trường, cô đã được chuyển về Hưng Hòa để làm việc. Trùng hợp là đơn vị của Hải Triều cũng ở Hưng Hòa luôn, không biết có khi nào trong tương lai họ sẽ chạm mặt nhau không? Triều với Lam gần đây ít liên lạc với nhau hẳn, nay Hạ Lam mở lời hẹn gặp nhau thì Hải Triều cũng từ chối vì phải đi làm nhiệm vụ. Nói chung tôi thấy đôi này hơi trắc trở nhỉ, bây giờ chung đơn vị rồi cũng chưa chắc sau này có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn.

 Tôi thấy khá ưng về tập hôm nay, nhất là biểu hiện của Long đó. Mong rằng Long thật lòng quay đầu chứ không phải đang vờ tốt bụng để thăm dò Hải Triều rồi báo lại cho lão Tuất. Làm vậy chắc tôi gục ngã luôn, mà tôi tin vẫn có những cán bộ đứng giữa ranh giới thiện - ác, nhưng cuối cùng quyết định được hướng đi đúng cho mình. Các bạn hãy cùng tôi đón xem những tập phim tiếp theo để xem sự thay đổi rõ rệt của Long hơn nha!

>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Hải Triều sắp lộ thân phận vì gặp “người quen” cũ

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Còn không mau theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.