x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Chuyên án đại thắng nhưng sếp Hà đã hy sinh ở chiến trường

Ngọc Quỳnh 12:12 - 01/06/2022

Nhân vật được yêu thích nhất phim không phải là nam chính, nữ chính mà chính là Đại tá Trần Trọng Hà (NSƯT Trọng Hải) với gương mặt hiền từ, phúc hậu. Sếp Hà nổi tiếng với tài phá án giỏi, luôn luôn công bằng và biết trọng người tài. Nhớ lại những hôm sếp Hà lo lắng cho trinh sát Hải Triều (Hà Việt Dũng) khi làm nhiệm vụ nguy hiểm, sếp quý đồng đội và cũng có tình có nghĩa với thân nhân của các trinh sát, điều đó làm cho ai ai trong đơn vị cũng yêu quý sếp, đến cả những người khán giả ngồi trước màn hình tivi cũng thấy thương sếp Hà.

 Nhưng tôi nghĩ những điều đó chỉ còn là ký ức mà thôi, trong Bão Ngầm tập 67 sếp Hà đã chính thức “hết vai” một cách vô cùng vẻ vang và oanh liệt. Trận giáp lá cà với Ong chúa (Kim Phượng) vô cùng hỗn loạn, tôi xem mà thót tim. Nhiều chiến sĩ bị thương, không may ăn phải “kẹo” và trong đó có sếp Hà nữa.

 Nhưng nguyên nhân sâu xa để một người nhiều kinh nghiệm như sếp mà phải ăn “kẹo” là vì sếp đã lao ra đỡ cho lính “ruột” Hải Triều. Lúc đó, tôi cũng khá bất ngờ vì tình huống ấy nằm ngoài kế hoạch, đáng lẽ ra là sếp lớn thì chỉ giữ nhiệm vụ chỉ huy mà thôi. Ngay trong tình thế cấp bách sếp lại có mặt, bị thương ngay ở chỗ hiểm lại còn trong tầm ngắm của địch. Tình huống tiến thoái lưỡng nan khiến không ai có thể lao ra giải nguy.

 Thấy thế Hải Triều liền “chốt đơn” làm con tin cho đám người Ong chúa với một điều kiện là sếp Hà được đưa ra khỏi chiến trường. Nhưng các bạn biết rồi, bọn người xấu thì không biết giữ chữ tín và kết quả là sếp Hà nếm thêm vài viên “kẹo” nữa. Chính vì không cứu kịp, qua thời gian vàng rồi nên sếp đã ra đi tại chỗ, không kịp đưa lên xe luôn.

Đoạn này khiến tôi khá buồn, hụt hẫng vì ban đầu tôi mong đợi Bão Ngầm phiên bản truyền hình sẽ có một cái kết khác cho nhân vật này. Biết bao thành quả, chiến công mà sếp cùng đồng đội đã có được cùng nhau, chưa kịp hưởng thụ thì đã ra đi rồi. Giám đốc Hoạch (NSND Trần Nhượng) người được xem là anh em chí cốt của sếp Hà phải bật khóc tại chỗ, không giấu được sự xúc động.

 Mấy hôm trước sếp Hà có hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ xong sớm thật sớm, để về dự sinh nhật cùng con trai. Bây giờ nhiệm vụ đã hoàn thành rồi nhưng không thể giữ lời hứa với con trai mình, trước thông tin này tôi nghĩ gia đình của sếp sẽ đau lòng lắm. Vì đâu ai nghĩ đó là lần gặp cuối cùng, đây là chuyến công tác một đi không trở lại của sếp.

 Đây là tập phim đem lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất, nhân vật tôi yêu thích đã ngã xuống vì đồng đội. Qua tình tiết này làm tôi lại cảm thấy đồng cảm với những khó khăn mà các chiến sĩ phải trải qua, Bão Ngầm đã thành công khi khắc họa chân thực các hình ảnh này. Các tình tiết đã được giảm nhẹ nhất có thể nhưng cảm xúc trong tôi vẫn cứ dâng trào, y như mình được sống trong hoàn cảnh đó vậy. 

 Vậy là đã đến lúc chúng ta nói lời tạm biệt với Đại tá rồi, dù có nhiều tiếc nuối nhưng Đại tá đã góp một phần công sức rất lớn trong chuyên án lần này. Tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh vị Đại tá hiền từ, nhân hậu, yêu quý đồng đội và tôi nghĩ sếp Hà vẫn sẽ sống mãi trong lòng các chiến sĩ PC04. Cả gia đình của sếp cũng rất tự hào về người bố, người chồng gương mẫu, đóng góp rất nhiều cho ngành.

 Tập 67 là một tập phim vô cùng cảm xúc đối với tôi. Những tập phim tiếp theo hứa hẹn sẽ cao trào và không làm bạn thất vọng đâu, hãy cùng đón xem phim với tôi nha.

>>> Xem thêm: Bão Ngầm tập 66: Phát hiện Phong có máy ghi âm, nội bộ xưởng lục đục

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và các tác phẩm khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.