x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm tập 70: Sở thanh lọc “hắc cảnh”, lão Tuất dẫn đầu list,

Ngọc Quỳnh 14:12 - 03/06/2022

Sở ở tỉnh Hưng Hoà luôn đứng đầu về thành tích các năm, nhưng cũng chính vì bệnh chạy theo thành tích ấy đã bỏ qua nhiều lổ hổng trong nội bộ. Cho đến hôm nay, khi vụ “5000 bánh” được phanh phui, giám đốc Hoạch (NSND Trần Nhượng) ngỡ ngàng khi biết “hắc cảnh” toàn là những người ông tin tưởng. Nhận ra mình đã điều hành đi sai hướng, sếp Hoạch tiến hành cuộc thanh lọc to nhất từ trước đến giờ dù bị kỷ luật cũng chấp nhận. 

 Người đứng đầu danh sách này chắc chắn không ai khác ngào Thượng tá Trần Như Tuất (NSND Nguyễn Hải), về người này chắc tôi không cần nói nhiều nữa đâu nhỉ. Lão Tuất là người suốt ngày nghĩ cách dìm hàng đồng đội, nhiều lần chuyên án đi vào ngõ cụt cũng do lão này tác động vào. Lần gần đây nhất chính là tiếp tay cho ông Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo) vận chuyển “5000 bánh”. Tôi đoán chuyến này lão Tuất không còn giữ vững cái ghế ở sở rồi, chuẩn bị kiếm ngành khác để làm đi là vừa.

 Ngay cả bản thân lão Tuất cũng nhận thức được việc mình làm là vi phạm nguyên tắc dữ lắm, nên cũng nhanh chân chạy trốn mất rồi. Nhưng tôi tin vào tốc độ làm việc của sở sẽ sớm tìm được lão Tuất, lão ta phải trả giá cho những gì lão gây nên. Không biết lão Tuất có cảm thấy bản thân hổ thẹn trước sự ra đi oanh liệt của sếp Hà (NSƯT Trọng Hải) hay không?

 Đại uý Lâm (Công Dũng) là đàn em thân cận của lão Tuất và cũng là một trợ thủ đắc lực mỗi khi Tuất làm chuyện xấu. Bản thân tôi thấy Lâm có vẻ hơi khù khờ, dễ bị lão Tuất lợi dụng chứ thật ra bản tính Lâm không có như vậy. Lâm đã lầm lỡ một lần rồi, đến bây giờ khi biết được sự thật tôi mong anh này sáng suốt hơn chút, có thể lấy công chuộc tội với sở để giảm nhẹ. Ý này cũng hay đấy, lợi dụng lòng tin của lão Tuất  dành cho Lâm, sở có thể dựa vào đó tìm ra vị trí của Tuất đang trốn. Vậy là lập công được rồi đó.

 Nằm trong cuộc thanh lọc lần này còn còn nữ Thiếu uý Hạ Lam (Cao Thái Hà), cô bị kỷ luật bởi vì vi phạm những điều cấm kỵ trong lúc đi làm trinh sát. Từ lâu tôi đã sớm đoán được chuyện này rồi, Hạ Lam bị cảm hoá ngược nhưng chắc trong lòng vẫn còn chút lương tâm nên chọn cách im lặng, không làm gì hết. Điều này làm ảnh hưởng tiến độ điều tra, còn chưa kể “con sâu làm rầu nồi canh”, người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá thấp ngành này. Vậy nên, Hạ Lam có mặt trong danh sách thanh lọc lần này là vô cùng đúng đắn.

 Bên cạnh đó, có một Đại tá Mai Đức Nhẫn (Hoàng Thanh Du) luôn âm thầm ủng hộ lão Tuất trong mọi chuyện xấu. Người này tôi đánh giá theo kiểu gió chiều nào ngả theo chiều đấy, không có chính kiến riêng gì hết. Hồi trước lúc team Hải Triều (Hà Việt Dũng) còn thịnh vượng thì ông lại lân la qua đó làm quen, đến khi lão Tuất chào mời những “mối ngon” thì ông Nhẫn cũng góp mặt. 

Chủ yếu là để lấy lợi ích về phần mình thôi, mà ông Nhẫn lại hoạt động năng suất hơn khi hợp tác cùng lão Tuất. Ngoài ra, còn có khi lấy thông tin từ team Hải Triều mang cho lão Tuất nữa. Hiện giờ, giám đốc Hoạch vẫn chưa phát giác ra chuyện này đâu nhưng tôi tin là sẽ có một kết cục xứng đáng cho những ké phá hoại, lưới trời lòng lộng tuy thưa mà khó thoát.

 Cuộc thanh lọc nhân sự này tôi đã phải đợi biết bao lâu rồi, những cái tên này chắc chắn sẽ bị kiểm trách thật nặng để xứng với những lỗi lầm mà họ gây ra. Còn các bạn thì sao? Bạn quan tâm đến ai nhất trong cuộc thanh lọc này, hãy chia sẻ cho tôi biết nữa nha.

>>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Vợ chồng lão Tuất đưa nhau đi trốn nhưng không mấy hoà thuận

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và các phim truyền hình khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.