x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bất ngờ chưa: Cảnh cảm xúc nhất No Way Home lấy cảm hứng từ thực tế

SEIZEDIX 20:23 - 15/02/2022

Dù đã hoành hành nhiều tháng ở ngoài rạp chiếu phim, thế nhưng, sức ảnh hưởng của Spider-Man: No Way Home vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Và trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Tom Holland đã tiết lộ bí mật hậu trường của một trong những cảnh quay cảm xúc bộ phim. Hãy cùng mình tìm hiểu về hành trình cảnh quay này ra đời nhé.

Trong Spider-Man: No Way Home, cảnh quay để lại nhiều cảm xúc nhất cho mình chắc chắn là cảnh Spider-Man (Tom Holland) cảm ơn tới hai người tiền nhiệm. Ngoài việc mang tới cảm xúc cho phim, cảnh quay này còn tạo cho mình cảm giác dường như Tom Holland đang cảm ơn tới Tobey Maguire và Andrew Garfield vì đã chọn trở lại No Way Home, trở lại vai diễn mà họ gắn bó những năm trước đây.

Khi được The Hollywood Reporter hỏi rằng liệu đó có phải là suy nghĩ của anh trong suốt quá trình quay hay không, Tom Holland không chỉ xác nhận mà còn tiết lộ cảnh quay được lấy cảm hứng từ một cuộc hội thoại giữa ba diễn viên. Anh chia sẻ rằng trong cảnh quay trên sân thượng, để lấy cảm xúc, anh đã tiến tới phía đàn anh của mình và liên tục nói cảm ơn. Anh cảm ơn vì họ đã sẵn sàng trở lại và chỉ đơn giản là họ đã ở đây.

Tom Holland chia sẻ rằng Jon Watts, Amy Pascal và các nhà biên kịch của bộ phim đã được truyền cảm hứng từ khoảnh khắc ngoài đời thực này và quyết định sử dụng nó trong phim: “Tobey đã không diễn xuất trong gần 10 năm, vì vậy tất cả chúng tôi đều ôm nhau và khóc vì nó có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Jon Watts, Amy Pascal và các nhà văn đã nhìn thấy khoảnh khắc này giữa ba chúng tôi và cảm thấy kiểu: Tuyệt vời! Chà, bây giờ chúng ta biết họ sẽ tạm biệt nhau như thế nào."

Khi được hỏi về cảnh tạm biệt đầy xúc cảm khác của bộ phim, Tom Holland thừa nhận rằng đó là những cảnh cuối có sự xuất hiện của anh, MJ (Zendaya) và Ned (Jacob Batalon). Anh chia sẻ cả ba đều có cảm giác như đang tạm biệt nhân vật mà họ đã thủ vai trong suốt 7 năm qua, đơn giản vì không biết tương lai của Spider-Man là gì. Thế nhưng, cả ba khẳng định ở ngoài đời, họ sẽ vẫn còn gắn kết với nhau và là những người bạn keo sơn.

Bất chấp sự đón nhận nhiệt liệt của Spider-Man: No Way Home và doanh thu phòng vé đỉnh cao, đến thời hiện tại, Tom Holland vẫn chưa xác nhận sự trở lại với vai Người Nhện trong tương lai. Nói về đạo diễn của bộ phim - người đã sẵn sàng chỉ đạo Fantastic Four của MCU, Tom Holland dành rất nhiều lời khen có cánh cho đạo diễn, đặc biệt là khi anh quay những cảnh có nhiều cảm xúc cho bộ phim - những cảnh mà theo nam diễn viên tiết lộ là phải quay trong nhiều ngày, nghĩa là nếu ai đó phải khóc, họ sẽ phải liên tục khóc trong các cảnh quay lặp đi lặp lại.

Dù là một kế hoạch bất ngờ, thế nhưng chính những diễn viên từng đóng Spider-Man cũng đã đóng góp vào sự phát triển của kịch bản. Theo Andrew Garfield chia sẻ, anh đã nảy ra ý tưởng cho cảnh quay meme của Spider-Man trong phòng thí nghiệm và anh ấy đã tự thổ lộ tình cảm với Tobey Maguire và Tom Holland chứ chi tiết này không hề có trong kịch bản.

Cũng giống như người hâm mộ, có vẻ như các nhà sáng tạo của No Way Home cũng nhận ra sự tương đồng giữa cốt truyện và thực tế. Nếu ở ngoài đời hai diễn viên Spider-Man tiền nhiệm đang giúp Người Nhện mới hoàn thành bộ ba phim đình đám thì trong phim, họ đang giúp “người hàng xóm thân thiện” phiên bản của MCU đối phó với những mối đe dọa vô cùng khôn lường.

>>>Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

Mình tin rằng việc để hiện thực đóng góp một phần cho sự phát triển của cốt truyện chính là một trong nhiều lý do khiến Spider-Man: No Way Home gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu. Bạn đã xem bom tấn này chưa? Nếu xem rồi thì hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về bộ phim này với mình nhé. Còn nếu chưa xem, hãy ra rạp ngay đi vì mình tin rằng bạn không muốn bỏ lỡ siêu phẩm này đâu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.