x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giả thuyết MCU: Chính Tony Stark biến Peter Parker thành Spider-Man

SEIZEDIX 16:27 - 09/02/2022

Spider-Man: No Way Home đã cho Peter Parker (Tom Holland) cơ hội thoát ra khỏi cái bóng của Tony Stark. Thế nhưng, mình không thể phủ nhận ảnh hưởng của Iron Man đến với hành trình của Spider-Man, từ Captain America: Civil War cho đến Spider-Man: Far From Home. Tony Stark không chỉ phải chịu trách nhiệm cho việc đưa Peter Parker vào những cuộc chiến vô cùng nguy hiểm, mà nhiều khả năng còn biến anh trở thành Người Nhện.

Cùng mình tìm hiểu xem cách mà Tony Stark tác động đến cuộc đời của Peter Parker nhé.

Peter Parker đã ngưỡng mộ Iron Man từ rất lâu

Ngay từ trước khi trở thành thầy - trò, Peter Parker đã dành rất nhiều sự ngưỡng mộ cho Tony Stark. Cậu không chỉ có mặt tại hội chợ triển lãm của Tony Stark ở Iron Man 2 mà còn được chính người đàn ông đó cứu. Trong trailer của Captain America: Civil War, việc Tony cứu Peter tương tự như cách Hawkeye tác động đến Kate Bishop ở The Avengers - điều khiến hai siêu anh hùng trẻ này cảm thấy ngưỡng mộ.

Cũng giống như Bishop nuôi dưỡng niềm đam mê nhờ Clint Barton, Peter Parker có thể đã tìm được nguồn cảm hứng giúp anh muốn trở thành một anh hùng từ Iron Man. Sau những gì xảy ra ở cuối Avengers: Age of Ultron, rất có thể Tony đã quay trở lại tập trung vào Stark Industries và tổ chức một buổi triển lãm trước sự kiện Civil War. Và vấn đề là ở đây, một con nhện phóng xạ của Stark Industries đã mất tích và đoán xem - ai đã là người bị nó cắn?

Stark Industries đã tạo ra Spider-Man?

Mặc dù giả thuyết này phá hỏng đi cốt truyện trong truyện tranh của Spider-Man, thế nhưng rất có thể công tỷ của Tony Stark phải chịu trách nhiệm cho sự biến đổi của Peter Parker. Cả hai phiên bản Spider-Man của Tobey MaguireAndrew Garfield đều bị nhện cắn trong phòng thí nghiệm Oscorp nhưng No Way Home đã tiết lộ nhân vật này không tồn tại trong MCU. 

Mặc dù điều này không đồng nghĩa là công ty sẽ không xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng Stark Industries vẫn là phòng thí nghiệm hàng đầu và mình tin đây là nơi nghiên cứu ra loại nhện phóng xạ mà đã cắn Peter Parker.

Tại sao Tony Stark lại quan tâm đến Spider-Man?

Một điều khiến mình thắc mắc là tại sao Iron Man lại quan tâm đến Người Nhện từ trước khi cả hai gặp nhau trong Civil War. Có phải anh chỉ đơn giản là muốn kết nạp thành viên vào biệt đội siêu anh hùng mạnh nhất thế giới, hay là anh theo dõi Peter Parker vì cảm thấy có trách nhiệm với những gì mà công ty anh từng gây ra?

Dù Người Nhện của Tom Holland không che giấu thân phận tốt như những phiên bản trước đây, thế nhưng mình tin rằng Iron Man đã biết danh tính của Peter Parker từ lâu. Vì sao ư? Một nhà tỷ phú dễ dàng biết rằng một nam học sinh trung học có những đặc tính của Nhện có liên quan đến con vật nằm trong phòng thí nghiệm của anh. Kể từ thời điểm này, Tony Stark bắt đầu theo dõi Spider-Man và chỉ đưa anh vào biệt đội khi thời cơ chín muồi.

>>>Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

Từ Aldrich Killian, Ultron cho đến Vulture và Mysterio, Tony Stark đã chịu trách nhiệm tạo ra một lượng lớn nhân vật phản diện cho MCU. Và đó là lý do tại sao mình nghĩ anh ấy đã tạo ra một anh hùng đỉnh cao cho vũ trụ này, chính là Spider-Man. Đây chỉ là suy luận của mình và sự thật như thế nào thì mình tin rằng, chỉ có Marvel mới biết.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.