x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Chiếc kính EDITH của Iron Man sẽ trở lại trong giai đoạn 4

SEIZEDIX 22:27 - 12/02/2022

Ra mắt vào năm 2019, Spider-Man: Far From Home đã giới thiệu tới khán giả một thiết bị công nghệ mới do Tony Stark sáng tạo ra, món quà mà anh dành tặng Peter Parker (Tom Holland). Thiết bị này được đặt tên là EDITH - một chiếc kính có thể kiểm soát hệ thống phòng thủ và an ninh trí tuệ nhân tạo, viết tắt của "Even Dead, I'm The Hero" (tạm dịch: Dù có qua đời, tôi vẫn là anh hùng). Chiếc kính này đóng vai trò khó quan trọng trong phần 2 của Spider-Man.

Ban đầu, Peter Parker là người duy nhất có thể truy cập vào thiết bị AI này, cho phép anh truy cập vào các máy bay không người lái từ vệ tinh của Stark Industries. Vũ khí nguy hiểm này cuối cùng đã rơi vào tay kẻ xấu, khi Peter công khai trao nó cho nhân vật phản diện chính của Far From Home - Mysterio (Jake Gyllenhaal).

Dù ở cuối phim, Peter Parker đã đánh bại Mysterio và giành lại quyền truy cập vào EDITH, thiết bị này vẫn biến mất một cách bí ẩn trong Spider-Man: No Way Home và chưa có màn giải thích thỏa đáng. Cùng mình tìm xem thiết bị công nghệ đáng gờm này sẽ ảnh hưởng gì tới tương lai của MCU nhé.

EDITH ở đâu trong No Way Home?

No Way Home đưa Peter Parker trở lại cuộc sống bình thường sau khi Mysterio tiết lộ danh tính của anh với phần còn lại của thế giới. Ngoài ra, anh cũng bị buộc tội giết Quentin Beck. Không chỉ vậy, những người thân của Peter Parker cũng bị kéo vào rắc rối, đơn cử như việc MJ, Ned và Dì May bị cục Kiểm soát thiệt hại bắt giữ để thẩm vấn. Đúng như dự đoán, Stark Industries cũng là một phần của cuộc tranh cãi do sự hiện diện của EDITH.

No Way Home cho mình thấy Damage Control đã tịch thu EDITH và các máy bay không người lái và mình tin rằng cảnh quay này có thể đang gợi ý rất nhiều tới tương lai của MCU. Cùng mình xem qua đó là gì nhé.

Điều gì đang và sẽ xảy ra với EDITH?

No Way Home kết thúc với một phân cảnh vô cùng đau lòng, khi phần còn lại của thế giới quên mất Peter Parker là ai. Nhân vật của Tom Holland đã đồng ý để Doctor Strange sử dụng phép thuật và buông bỏ quá khứ của bản thân. Thế nhưng câu thần chú này chỉ áp dụng với những thực thể, còn những thiết bị như EDITH thì sao?

Không rõ liệu Damage Control có trả lại EDITH cho Peter Parker sau khi các cáo buộc chống lại anh bị hủy bỏ hay không. Có khả năng Người Nhện đã nhờ Happy Hogan giữ chiếc kính an toàn, đặc biệt là sau những nguy hiểm mà thiết bị gây ra trong Far From Home.

Điều này cũng khiến mình đặt ra câu hỏi liệu Peter Parker đã tắt các chức năng của EDITH sau trận đấu hay chưa? Và tất nhiên, mình tin rằng những bí ẩn này sẽ giải quyết trong loạt phim tiếp theo của MCU, ví dụ như Armor Wars Ironheart. 

Tương lai của EDITH

Loạt phim Armor Wars có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất để Marvel Studios có thể giải quyết mọi câu chuyện liên quan đến EDITH. Series này sẽ lấy bối cảnh sau Avengers: Endgame, tập trung vào nhân vật James Rhodes (Don Cheadle). 

Chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige cũng từng xác nhận rằng bộ phim này sẽ lấy bối cảnh khi công nghệ của Tony Stark rơi vào tay kẻ xấu và đây dường như là một ý tưởng không thể phù hợp hơn với các thiết bị công nghệ cao như EDITH. Rất có thể công dụng của EDITH vẫn còn nguyên vẹn, nhưng ai sẽ là người cả gan lấy trộm thiết bị đỉnh cao này? Đây là lúc nhóm phản diện của Mysterio từ Far From Home trở lại. 

Bên cạnh đó, Ironheart có thể khám phá những ích lợi mà EDITH mang lại thay vì xoáy sâu vào những nhược điểm của nó. Trong truyện tranh, Riri Williams đã có thể tạo ra một bộ giáp cải tiến với sự hướng dẫn của phiên bản Tony Stark từ AI. Còn trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Ironheart có thể sở hữu EDITH và tìm ra cách điều khiển hệ thống để giúp nó hoạt động hết công năng. Nó có thể là khởi đầu cho Riri Williams trên hành trình làm siêu anh hùng, tương tự như vai trò của Jarvis đối với Stark.

>>>Xem thêm: Bạn thân 3 đời Spider-Man: Harry biến chất, Ned có thể là Hobgoblin

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Spider-Man 4 có đưa EDITH trở lại hay không, nhưng mình tin rằng đây không phải vật mà Peter Parker cần đến sau No Way Home. Phần phim thứ tư do Tom Holland đóng chính có thể đi sâu hơn vào hành trình anh tự nỗ lực để trở thành siêu anh hùng, thay vì trở thành người kế thừa Tony Stark. Hãy cùng mình chờ đợi xem tương lai của EDITH trong tương lai của MCU là gì nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.