x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man - một trong những siêu thiên tài của vũ trụ Marvel

Yasha 23:45 - 09/02/2022

Nếu bạn chưa biết, thì Marvel từng tung ra bảng xếp hạng top 10 siêu anh hùng thông minh nhất vào năm 2018. Nhưng theo đánh giá của mình, bảng xếp hạng này thực ra…khá sai. Ví dụ, bảng xếp hạng này chỉ ra rằng Valeria Richards chỉ xếp hạng 5, dưới hạng của Tony Stark (hạng 3). Tuy nhiên, trong truyện tranh thì việc Valeria vượt trội hơn cả cha mình (hạng 2) từ khi còn bé đã được xác nhận từ lâu rồi. Tương tự, thực thể Eternity đánh giá Hank Pym cao hơn cả Tony Stark lẫn Reed Richards, nhưng trong bảng xếp hạng này thì ông chỉ đứng hạng 6.

Được rồi, bỏ qua vấn đề này trước đã. Hãy quay về vấn đề mà mình đã nói trong tiêu đề. Mặc dù rất thông minh, nhưng Spider-Man Peter Parker luôn vắng mặt trong các bảng xếp hạng và nói thật là, anh là một nhân vật cực khó để đánh giá. Không chỉ riêng mình, rất nhiều người khác cũng phân vân vì không biết có nên làm vậy hay không. Vậy trong bài hôm nay, hãy cùng thử tìm hiểu về trí tuệ của chàng Nhện thân thiện nhé!

Ở đời thực, chúng ta cũng có những nhà khoa học thiên tài. Theo thống kê, chỉ số IQ của Stephen Hawking là 160, Einstein rơi trong khoảng từ 160-190, Leonardo da Vinci được ước tính rơi trong khoảng 180-190. Người có chỉ số IQ cao nhất từng được biết đến là William James Sidis (khoảng 250-300), với việc được vào Đại học Harvard từ khi 11 tuổi nhưng lại có kết cục quá hẩm hiu.

Và theo như những gì mà Peter từng khẳng định trong The Amazing Spider-Man #588, chỉ số IQ của anh đạt tới mức 250 và có thể cân bằng các phương trình hóa học vô cùng phức tạp trong khi đang ngủ. Con số này thực ra cũng khá gần với những thiên tài khác của vũ trụ Marvel, khi siêu thiên tài Reed Richards ở thực tại 1610 đã đạt con số 267 khi ở tuổi 16.

Dĩ nhiên thì chỉ số IQ thực ra chỉ mang tính tương đối, bởi nó có thể thay đổi. Nhưng ở trường hợp của Peter thì không thể kém hơn, mà phải cao hơn thế. Trong tập truyện Spider-Man/Human Torch #3, Reed ở thực tại chính (616) đã nhận định rằng Peter là một thiên tài, và điểm thi đầu vào đại học của Reed khi ở cùng độ tuổi lại không bằng Peter. Về cơ bản, nếu một người đàn ông từng chế tạo ra cỗ máy thời gian khen rằng bạn thông minh, thì đúng là bạn thông minh thật.

Vậy so với những thiên tài khác thì sao?

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.1)

Khác với MCU, Peter Parker trong truyện tranh khá tích cực trong việc phát minh. Peter có hiểu biết trong nhiều lĩnh vực khác nhau, khi có thể sáng chế ra một dạng hợp kim mới và cải tiến nó nhằm dùng làm nguyên liệu chế tạo giáp bảo vệ, hay tạo ra các viên nang có khả năng đóng băng các sinh vật sống mà không phá hủy các tế bào. Peter thường chế tạo ra đủ loại công cụ để hỗ trợ cho công việc của mình, bao gồm cả robot.

Bạn nghĩ Peter sử dụng công nghệ là mất chất ư? Thế thì bạn sai rồi. Vũ khí tốt nhất mà Peter có không phải là sức mạnh Spider-Man, mà đúng ra phải là trí tuệ của anh. Để có thể so sánh với những thiên tài khác, chúng ta có thể lấy ví dụ về Spider-Tracers nhé!

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.2)

Spider-Tracers vốn là loại robot hình nhện siêu nhỏ, được sử dụng để theo dấu hoặc theo dõi đối tượng, có thể phát ra một tín hiệu mà Spider-Sense có thể bắt được trong vòng 100 yard (xấp xỉ 91,5m) hoặc thế. Trong Marvel Knight: Spider Man (2004) #15, Hank Pym đã thừa nhận rằng Peter có thể thông minh hơn cả ông, khi Peter đã phát triển công nghệ này từ khi còn rất trẻ, trong khi Hank thì phải tốn rất nhiều năm để phát triển công nghệ tương đương trên mũ của Ant-Man.

Trong Invincible Iron Man (2008) #7, Spider-Tracers cho thấy sự vượt trội khi không bộ cảm biến nào trên giáp của Iron Man có thể phát hiện được chúng. Tony đã nhận định rằng Peter có thể bán công nghệ này và thu về hành tỷ đô, nhưng cậu lại không muốn làm vậy. Trong sự kiện Civil War, anh đã khiến Tony phải sốc khi có thể hack ngược bộ giáp Iron Spider trong tức khắc, ghi đè lên toàn bộ mã bảo mật và nhanh chóng chiếm lại quyền kiểm soát.

Vậy đâu là lý do khiến Peter bị đánh giá thấp như thế?

>> Xem thêm: Thor: Khi "Thần Búa" cho cả Odin lẫn Thần Sấm Sét ăn no hành

Theo mình, đó chính là mục đích. Khác với kiểu người luôn khám phá mọi thứ với lòng say mê như Reed, hay hiện thực hóa tầm nhìn như Tony, Peter chỉ coi khoa học như một công cụ để có thể giúp nhân loại ở hiện tại và chủ yếu là giúp hoàn thành công việc mỗi khi anh thực sự cần đến, hoặc chỉ đơn giản là ý tưởng, là nguồn cảm hứng mà thôi. Điều này từng khiến Reed tỏ ra không vui chút nào. Ngay cả Dr Octopus cũng từng ngạc nhiên rằng tại sao Peter lại không sử dụng bộ não thiên tài đó cho những việc lớn lao hơn, hiệu quả hơn.

Thứ 2, đó là Peter vốn thuộc kiểu người không biết cân bằng thời gian. Trách nhiệm phải làm một siêu anh hùng khiến Peter không có thời gian để phát triển bản thân, thậm chí còn…không có bằng cấp. Trong thời điểm chiếm xác Peter và làm Superior Spider-Man, Dr Octopus đã nhận ra sự thật này và còn bị đồng nghiệp xỉa xói, khiến ông ta phải bỏ tiền túi ra để đi học lại, đồng thời làm nốt luận văn, lấy đủ tín chỉ và thi để lấy bằng.

Như vậy, các bạn đã hiểu lý do tại sao mình nhận định rằng Peter Parker là một trong những siêu anh hùng thông minh nhất vũ trụ Marvel chưa? Do bài đã dài, nên mình sẽ kết thúc tại đây. Nhưng nếu các bạn thật sự muốn tìm hiểu sâu về những thành tựu về trí tuệ của anh chàng này, thì hãy đợi mình trong bài tiếp theo nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.