x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt phân cảnh ở Spider-Man: No Way Home khiến biên kịch đau đầu

SEIZEDIX 19:42 - 08/02/2022

Dù đã ra mắt từ lâu, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Spider-Man: No Way Home vẫn gây ảnh hưởng lớn từ ngoài rạp đến trên MXH. Để tri ân ba thế hệ từng đóng vai Người Nhện, bộ phim này đã cố gắng thực hiện mọi mong ước của người hâm mộ, trong đó có cả việc đưa gần 10 nhân vật đình đám một thời của các bom tấn trước đó trở lại.

Từ trước khi ra mắt, đã có những tin đồn khẳng định No Way Home là bộ phim siêu anh hùng solo tham vọng nhất lịch sử điện ảnh, và dựa vào những gì đã thấy ở phiên bản cuối cùng, mình tin tin đồn này là sự thật. Và tất nhiên, đưa 5 nhân vật phản diện và loạt siêu anh hùng hạng A trở lại từ đa vũ trụ không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với các biên kịch. Cùng mình tìm hiểu lý do tại sao nhé.

Trong một chương trình, hai nhà biên kịch của Spider-Man: No Way Home đã chia sẻ những phân cảnh gây khó khăn nhất cho họ trong quá trình viết kịch bản. Cặp đôi đã đề cập đến những cảnh có sự xuất hiện của tất cả các nhân vật phản diện, đặc biệt là đoạn khi họ bị nhốt trong tầng hầm của Sanctum Sanctorum. Họ đã gặp thách thức khi phải tìm ra cách để Peter Parker có thể giải thích kế hoạch của mình với Doctor Strange.

Một biên kịch của No Way Home cũng tiết lộ cảnh Goblin đứng trong căn hộ của Happy khiến họ mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ và cả hai còn muốn viết lại cảnh đó sau khi bộ phát hành trên toàn cầu. Anh cũng khẳng định thứ gây trở ngại lớn nhất cho bản thân anh chính là làm sao để không nhân vật nào ngồi im lặng trước máy quay. Sau cùng, cặp biên kịch tiết lộ những phân cảnh ở No Way Home phải trải qua rất nhiều lần thay đổi mới có thể hoàn thiện, điển hình là đoạn Doctor Strange thực hiện phép thuật.

Mình không cảm thấy bất ngờ khi biên kịch chia sẻ những phân cảnh khiến họ phải “vò đầu bứt tai” vì hầu hết đều có sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật. Có một số đoạn, Green Goblin (Willem Dafoe) bị bao quanh bởi rất nhiều siêu anh hùng và phản diện khác nhau. Và lúc hắn lật mặt và trở thành phản diện chính của phim, các biên kịch phải đảm bảo làm sao cho khán giả cảm thấy bất ngờ.

Biên kịch cũng gặp phải khó khăn trong phân cảnh ở Sanctum Sanctorum, khi Peter và Doctor Strange tranh luận về cách khắc phục các vấn đề mà đa vũ trụ tạo ra làm sao cho hợp tình hợp lý. Khi cả 5 phản diện kẹt sau song sắt trong tầng hầm của Trang Đại Phu, sẽ chẳng dễ dàng khi viết ra cách để Peter giải quyết mọi thứ sau câu thần chú.

>>>Xem thêm: 10 câu hỏi ở kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

Trong một bộ phim có hơn chục nhân vật ở cả hai phe chiến đấu với nhau, nhất định sẽ có những cảnh rất nhiều người trong số cùng xuất hiện trong một khung hình. Những khoảnh khắc đó hóa ra lại khiến biên kịch cảm thấy khó khăn khi viết nhất. Dù sao mình cũng cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ họ vì đã tạo ra phiên bản cuối cùng vô cùng hoàn hảo cho Spider-Man: No Way Home.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.