x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Bẫy Ngọt Ngào: Hơi thở mới của điện ảnh Việt

Salonpas 07:00 - 15/03/2022

Nhìn lại chỉ mới vài tháng đầu năm 2022 mình thấy thị trường điện ảnh Việt Nam bùng nổ với hàng loạt các dự án được phát hành sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng vì đại dịch. Trong đó phải kể đến cái tên nổi bật Bẫy Ngọt Ngào với sức nóng lẫn cả về chất phim lẫn doanh thu phòng vé kỷ lục. Khởi chiếu từ hồi tháng 2 nhưng giờ mình mới thật sự có thời gian để ngẫm nghĩ và viết đôi dòng nho nhỏ về bộ phim này. 

Đầu tiên về cốt truyện, bộ phim xoay quanh tình bạn đẹp của hội bạn thân 4 người gồm Quỳnh Lam (Minh Hằng), Linh Đan (Diệu Nhi), Camy (Bảo Anh), Ken (Thuận Nguyễn). 

Cả 4 đều là những người thành đạt trong tất cả lĩnh vực bao gồm nhà thiết kế nổi tiếng, cô luật sư thành đạt, anh chủ phòng tập thể hình, đặc biệt là cô nàng đang ngập tràn trong sự ngưỡng mộ của người khác trước cuộc hôn nhân viên mãn của mình. Nhưng thực chất câu chuyện hôn nhân được xây dựng vẻ ngoài hào nhoáng đó lại là sự chiếm hữu của Đăng Minh (Quốc Trường thủ vai) đối với Camy (Bảo Anh).

Hội bạn thân phải tìm cách để giúp Camy thoát ra khỏi cuộc hôn nhân ám ảnh này. Họ đã lập ra sẵn một kế hoạch hoàn hảo. Để thực hiện được mục đích, cả bốn phải trải qua những thăng trầm, thậm chí có đôi lúc còn sứt mẻ tình cảm với nhau, đỉnh điểm hơn hết chính là sự ra đi của Ken, một người anh yêu quý của hội chị em.

Để nhận xét thì bộ phim được xây dựng kịch bản chỉn chu, cốt truyện rõ ràng. Bên cạnh đó là xây dựng câu chuyện mới lạ với đề tài táo bạo không theo lối mòn của điện ảnh Việt. Với mà “debut” trong lĩnh vực điện ảnh, Đinh Hà Uyên Thư đã mang được những nét mới mẻ vào trong câu chuyện phim của mình

Coi bất kỳ bộ phim nào thì mình đều dành sự quan tâm đặc biệt tới những cú máy quay. Ở Bẫy Ngọt Ngào lần này, những pha xử lý góc quay của vị đạo diễn mới khá thú vị. Toàn bộ phim hiện lên qua những cú máy linh hoạt đẩy nhịp điệu phim gãy gọn, nhanh chóng hơn. Câu chuyện được biểu đạt một cách ngắn gọn nhưng đủ để người xem có thể hiểu chứ không bị kéo dài lê thê như tình trạng một vài phim Việt hay gặp phải.

Phim đầu tư khá tốt phần nhìn từ diện mạo của nhân vật đến bối cảnh xung quanh, toát lên được vẻ sang trọng đúng với tinh thần phim. Điều này làm phim toát lên vẻ hòa nhoáng nhìn rất là “sang” luôn.

Đặc biệt điều mình thấy đáng khen nhất ở chỗ phim có điểm sáng là nhân vật Quỳnh Lam, nhân vật này được xây dựng trái ngược hoàn toàn với nhân vật chính Camy, tạo nên cặp nhân vật đối lập một người quá mạnh mẽ với một người quá nhu nhược. Cả hai bổ trợ cho nhau tạo nên sự hòa hợp nhất định. Tuyến nhân vật của phim cũng trở nên thú vị hơn khi có sự xuất hiện của cô nàng này.

>>> Xem thêm: Bẫy Ngọt Ngào vượt 63 tỷ đồng và lý giải sự thành công ngược dòng

Có khen thì cũng có chê, điều tạo nên thương hiệu ở bộ phim lần này có lẽ là yếu tố plot twist, ở đây những tình huống bất ngờ đảo hướng câu chuyện ở một vài chi tiết rất hiệu quả. Nhưng yếu tố này vừa là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm mình nhận thấy ở bộ phim. 

Việc dùng plot twist quá nhiều nhưng lại không khai thác triệt để lại khiến Bẫy Ngọt Ngào có phần hời hợt, gượng ép. Cụ thể là cú quay xe khét lẹt từ cô thiết kế Quỳnh Lam trong việc bị phát hiện là tình nhân của chồng bạn thân, pha xử lý này làm mình thấy buồn cười vị thật sự sắp đặt rất “giả trân”.

Phim được biết đến rầm rộ còn bởi yếu tố “mười tám”, nhưng mình khá thất vọng vì cảnh thân mật ở đây không thật sự hiệu quả khi chưa lột tả được những nỗi ẩn uất nội tâm của nhân vật, mà đơn thuần chỉ miêu tả tính cách của họ. Mình nghĩ vì là lần đầu dấn thân vào điện ảnh nên vị đạo diễn còn “nhát tay” với những cảnh như thế này. Thật sự thì mình thấy yếu tố “nóng” ở đây không phải là phần nổi bật của phim.

>> Xem thêm: Review Bẫy Ngọt Ngào: Spotlight này là dành cho Minh Hằng

Ngoài ra thì phim cũng còn nhiều tình tiết thiếu logic, thái độ nhân vật thái quá chưa thật sự hợp lý. Cái kết còn dàn xếp khá “ngây ngô” nên tạo cảm giác hụt hẫng ở cuối phim.

Nhìn chung sau thời gian dài rạp vắng bóng, sự trở lại của Bẫy Ngọt Ngào tuy còn nhiều yếu điểm nhưng đã mang lại một làn gió mới cho điện ảnh Việt Nam. Ủng hộ phim ảnh Việt Nam thì đây là lựa chọn tạm chấp nhận được.

Bạn có suy nghĩ gì về Bẫy Ngọt Ngào, chia sẻ cảm nhận với mình ở phần bình luận nha.

*Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Bẫy Ngọt Ngào tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.