x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Biệt Đội Phi Hành Cún và những chú chó dễ thương trên màn ảnh

Wukong 20:00 - 04/05/2022

Hoạt hình luôn gắn liền với tuổi thơ của mỗi người cùng vô vàn những nhân vật mang đậm nét riêng biệt cũng như hành trình làm nên tên tuổi của họ. Với sức nóng của Biệt Đội Phi Hành Cún, hãy cùng Wukong điểm lại một số chú chó được xuất hiện trên màn ảnh rộng của các bộ phim hoạt hình nhé.

Biệt Đội Phi Hành Cún (2022)

Đây là phần phim thứ ba được phát hành nhằm tưởng nhớ đến Belka và Strelka, hai chú chó đầu tiên được tham gia vào chuyến du hành vũ trụ và an toàn trở về. Trước đó, Inna Evlannikova đã thành công khi ra mắt hai phần tiền truyện về nhân vật này.

Lần này với tên gọi Biệt Đội Phi Hành Cún, câu chuyện được bắt đầu khi một xoáy nước khổng lồ nguy hiểm bất ngờ xuất hiện tại vùng biển Đại Tây Dương khiến những người dân sinh sống tại đó hoảng loạn và vội vã tìm cách di cư. 

Được cử đến khu vực này để điều tra, Belka và Strelka đã khám phá ra một âm mưu to lớn đe dọa đến trái đất. Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn tốt bụng, bộ đôi quyết định tìm cách ngăn chặn kế hoạch xấu xa này, giải cứu trái đất và bảo vệ hòa bình vũ trụ.

Wukong thấy ý tưởng sử dụng những con vật, điển hình là loài chó, quá quen thuộc đối với những khán giả của thể loại phim hoạt hình. Nhắc đến chó, mình luôn nghĩ đến những gì đáng yêu, thông minh và dũng cảm nhất. Do đó, Biệt Đội Phi Hành Cún đã khắc họa thành công giá trị của loài vật khi nhân hóa chúng lên màn ảnh rộng.

PAW Patrol - Đội Đặc Nhiệm Siêu Đẳng (2021)

Cũng như Biệt Đội Phi Hành Cún, câu chuyện trong Đội Đặc Nhiệm Siêu Đẳng tập trung vào đội chó con siêu anh hùng của Ryder, hành trình giải cứu cả thị trấn khỏi tay Thị trưởng Humdinger tham lam. 

Sau cuộc gọi từ cún con tinh ý Liberty, đội tuần tra PAW - bao gồm Chase, Rubble, Rocky và Skye, cùng đến Thành phố Phiêu lưu, nơi Humdinger đang tàn phá mọi thứ bằng những thủ đoạn ích kỷ của gã. 

So với các bộ phim khác, Đội Đặc Nhiệm Siêu Đẳng được đánh giá có phần bạo lực và nguy hiểm hơn. Điển hình xuất hiện phân cảnh con người và các loài vật nuôi bị mắc kẹt trong xe cộ hoặc những tòa nhà đang bị sập đổ.

Tuy vậy, Đội Đặc Nhiệm Siêu Đẳng vẫn được quảng bá với những thông điệp tích cực về lòng dũng cảm, sự kiên trì, tinh thần đồng đội và cách giải quyết vấn đề. 

>>> Xem thêm: Biệt Đội Phi Hành Cún: Phim vui nhộn mang thông điệp sinh thái

Bolt - Tia chớp

Bolt là một câu chuyện xoay quanh chú chó con Bolt, một giống chó becgie màu trắng. Mỗi ngày đối với Bolt là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, rượt đuổi đầy hứng khởi ở phim trường. 

Là một ngôi sao ăn khách trên truyền hình, Bolt sống hết mình với vai chú chó siêu nhân. Kết cục là Bolt nghĩ sức mạnh siêu nhiên đó là thật. 

Tưởng chừng Bolt sẽ sống hết cuộc đời với những chuyến phiêu lưu nhân tạo đó thì một sự việc bất ngờ xảy ra làm đảo lộn cuộc sống của cậu. Cậu vô tình bị đưa lên tàu và lạc tới thành phố New York. Từ đó Bolt bắt đầu cuộc phiêu lưu lớn nhất của mình - cuộc hành trình trong thế giới thực để trở về với cô chủ nhỏ kiêm bạn diễn Penny. 

Trong cuộc hành trình đầy mạo hiểm và phiêu lưu của mình cậu gặp mèo đen Mittens và chú chuột hamster Rhino, một kẻ mê mẩn các chương trình TV và là người hâm mộ cuồng nhiệt của Bolt và High School Musical. 

Cả hai đã trở thành bạn đồng hành của Bolt, giúp Bolt vượt qua khó khăn khi cậu nhận ra mình chẳng phải là một siêu "chó". Cũng từ đó Bolt biết rằng chẳng cần đến những quyền năng siêu nhiên, cậu cũng có thể trở thành anh hùng.

Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo - Scoob!

Là thương hiệu phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ với những phiên bản khác nhau từ năm 1969. Scooby-Doo kể về một nhóm bạn trẻ cùng một chú chó thuộc giống Great Dane tên Scooby-Doo mày mò và tìm hiểu những vụ án ma quái, nhóm đã giúp lực lượng công an phá hàng loạt vụ án ly kì, lôi ra ánh sáng những tên tội phạm cải trang ma quỷ, tâm linh lừa đảo mọi người.

>>> Xem thêm: Biệt Đội Phi Hành Cún: Hình ảnh tạm ổn còn âm nhạc chưa ấn tượng

Cuộc Phiêu Lưu Của Scooby-Doo - Scoob! kể về chú chó Scooby Doo vô cùng thông minh và lanh lợi, anh đã cùng với những người bạn của mình đã bắt đầu một cuộc hành trình, vượt qua những thử thách đầy khó khăn để ngăn chặn một âm mưu giải phó chú chó ma quái Cerberus. 

Scooby đã gặp được Shaggy và cả hai đã hợp tác với những vị thám tử trẻ tuổi Fred, Velma và Daphne để thành lập nhóm chuyên phá án là Mystery Inc. Trong những cuộc phá án bọn họ đã phải đối mặt với nhiều sự nguy hiểm khó khăn.

Snoopy: The Peanuts Movie 

Cuộc phiêu lưu của chú cún Snoopy chống lại quân địch Red Baron, còn cậu chủ nhỏ Charlie Brown thì nỗ lực để lấy lòng cô bé Tóc đỏ. The Peanuts Movie đã biểu lộ được niềm tin ngọt ngào, đơn giản và giản dị và sung sướng. Bộ phim còn kể song song 2 câu chuyện tình cảm, một của Charlie và Cô bé tóc đỏ, một của Snoopy và cô chó phi công xinh đẹp Fifi.

Nếu câu chuyện của Charlie là bài học kinh nghiệm về những giá trị quý báu được nhìn thấy từ sự nỗ lực của bản thân, thì chuyện tình “hoang tưởng” của Snoopy lại mang đến giá trị tinh thần đồng đội và sức mạnh của việc không bao giờ từ bỏ. 

Sự xen kẽ giữa 2 câu chuyện khiến mình thu hút vào mạch phim cực kỳ vì hàng loạt những diễn biến gay cấn, kịch tính đều đến từ đại chiến trong mơ của Snoopy với Nam tước Đỏ.

101 chú chó đốm

Đây là một trong những huyền thoại không thể không nhắc đến các bạn nhỉ. 101 Chú chó đốm được sản xuất bởi Walt Disney dựa trên bộ truyện cùng tên của Dodie Smith. Là phần phim điện ảnh thứ 17 của hãng Disney kể về những chú chó đốm bị bắt cóc bởi người phụ nữ phản diện Cruella de Vil vì mụ muốn dùng lông của các chú chó làm áo khoác.

>>> Xem thêm: Biệt Đội Phi Hành Cún: Tạo hình dễ thương không cứu được kịch bản

Đối nghịch với Cruella gian ác là cặp chó Pongo và Perdita với quyết tâm vượt mọi gian truân để giải cứu những chú chó vô tội. Song, cả hai còn là hiện thân của tinh thần nhân văn và những gì tốt đẹp nhất khi nhận nuôi 84 chú chó con đơn độc khác cũng là nạn nhân của mụ Cruella.

101 Chú chó đốm không chỉ là thước phim hoạt hình về sự dũng cảm của các loài chó, mà còn lên án ngành công nghiệp thời trang lông thú nhằm nhấn mạnh một điều chó là người bạn thân thiết của con người.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Biệt Đội Phi Hành Cún tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.