x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Big Mouth chung biên kịch Vagabond: Không có thảm nhất chỉ có thảm hơn

Mỳ Quảng 12:20 - 19/09/2022

Lee Jong Suk và Yoona rất phù hợp để đóng phim tình cảm, cả hai cũng có nhiều kinh nghiệm cho thể loại phim này. Khi có tin cặp đôi nhan sắc này kết hợp, tôi dám chắc là fan của họ lẫn khán giả xem phim Hàn đều vui mừng chờ mong và hy vọng năm 2022 sẽ có thêm một cặp đôi đẹp nên thơ trên màn ảnh. 

Ai mà có ngờ, Big Mouth lên sóng, khung cảnh hạnh phúc đẹp nên thơ của cả hai cũng có đó, nhưng cả quá trình xem phim, thậm chí đến lúc kết thúc, đọng lại trong tôi chỉ toàn vị “hành”, chứ vị ngọt của “đường” ít quá, cảm nhận không ra. Phim kết thúc với rating lên đỉnh là 13.7%, nhưng tôi lại chẳng mấy vui vẻ, biên kịch quá “ngược” người xem rồi. 

Hóa thân thành một cặp vợ chồng nhưng cảnh tình cảm của cả hai chẳng được vài phút, còn chia xa thì gần như cả phim và đặc biệt là cuối cùng âm dương cách biệt luôn. Tôi còn buồn hơn nữa khi hai nhân vật Park Chang Ho và Go Mi Ho yêu thương, tin tưởng nhau tuyệt đối chứ không phải người dưng, vậy mà suốt 16 tập phim, cặp vợ chồng này còn chẳng có một lần chạm môi, không có một cảnh hôn nào cả. 

Sau bao ngày xa cách, cùng nhau chiến đấu với kẻ xấu, vượt qua bao hiểm nguy đe dọa, cuối cùng nhận lại được gì? Go Mi Ho mang bệnh nặng không thể qua khỏi, Park Chang Ho từ bị nghi oan là Big Mouse rồi trở thành Big Mouse thật, có quyền lực nhưng mất vợ, cô đơn lẻ loi gồng gánh chống lại đủ mọi thế lực. Cặp vợ chồng Ho - Ho này quả thật xui xẻo số 2 chắc không ai dám nhận số 1, “ăn hành” từ đầu đến cuối không phút nào yên, cuối cùng người còn người mất vậy đấy.

>>>> Xem thêm: Yoona - Ahn Bo Hyun và dàn cặp đôi điện ảnh Hàn được chờ đợi nhất

Vì quá choáng váng với cái kết mà tôi phải nhìn lại một lần nữa dàn sản xuất của phim. Thấy 2 cái tên Jang Young Chul và Jung Kyung Soon thuộc tổ biên kịch của phim, tôi nhớ ngay tới Vagabond lên sóng cách đây 3 năm, lại thêm một lần lĩnh ngộ phong cách độc đáo và nhất quán của bộ đôi này. Đúng là không có thảm nhất, chỉ có thảm hơn, nam nữ chính không “ăn hành”, biên kịch không vui.

Trong Vagabond, cặp chính Cha Dal Gun và Go Hae Ri, do Lee Seung Gi - Suzy thủ vai, cũng gặp muôn trùng nguy hiểm, rơi vào tám chục cái bẫy, vượt qua hàng hàng lớp lớp kẻ thù. Từ nước ngoài chạy về được tới trong nước đúng là không hề đơn giản, ấy vậy mà họ vẫn tiếp tục bị quay mòng mòng, tiếp tục lao vào vòng xoáy, mà cái kết lại dòn dở dang không đầu không cuối. Phim có báo hiệu phần 2 đấy, nhưng tới nay tôi vẫn chưa thấy phần 2 đâu.

Nhìn lại thì Cha Dal Gun và Go Hae Ri vẫn còn may mắn hơn Park Chang Ho - Go Mi Ho một chút. Ít ra họ được sát cánh bên nhau mọi lúc mọi nơi, còn có một chút cảnh tình cảm, và chưa phải chia lìa mãi mãi, vẫn có cơ hội gặp lại, vẫn có thể nối dài chuyện tình cảm hay ít nhất là tiếp tục chiến đấu bên nhau. Cặp đôi Big Mouth thì hết cơ hội ấy rồi, từ lúc biết Mi Ho bị bệnh là ánh sáng hi vọng trong tôi đã chớp tắt, nhưng tôi vẫn mong biên kịch sẽ cho một cái kết mở chứ không dừng lại ở sự ra đi mãi mãi nhưng cuối cùng lại không được. Đúng là sự thật phũ phàng vẫn là thứ làm chúng ta phải tỉnh mộng.

>>>> Xem thêm: Người Thầy Y Đức và hàng loạt phim Hàn hot làm tiếp phần mới

Không thể phủ nhận Big Mouth hay Vagabond đều là những bộ phim rất hay, đề tài, nội dung, cách phát triển đều ổn, tình tiết hấp dẫn, lại chọn diễn viên hợp vai, tôi cũng không dám nói là phim sau của bộ đôi biên kịch này tôi sẽ không xem nữa. Nhưng hy vọng rằng lần sau biên kịch hãy dịu dàng hơn với cặp đôi chính, đã xoay họ cả phim thì kết thúc hãy hạnh phúc và ít nhất cũng hãy có cảnh tình cảm nhé. Chúng tôi xem trai đẹp gái xinh đóng cặp cũng muốn được thấy họ lãng mạn với nhau chút mà. Cuối cùng là hy vọng Lee Jong Suk và Yoona có cơ hội tái hợp và ở lần tiếp theo sẽ là một bộ phim tình cảm ngọt ngào để bù đắp lại cái kết quá buồn này.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Big Mouth và Vagabond , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.