x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tom Holland sau Spiderman - No Way Home: Có thể sẽ phải chia tay MCU

Pa Bích 08:30 - 25/10/2021

Biệt danh “Nhện nhọ” theo Ba Pích thấy không chỉ gắn liền với nhân vật Spiderman mà dường như còn “lây” sang các diễn viên từng đóng vai Người Nhện. Bởi lẽ các chàng Spiderman thường không giữ được vai quá lâu như Tobey Maguire hay Andrew Garfield chẳng hạn. Và mới nhất là Tom Holland, được xem là phiên bản Người Nhện hay nhất trên màn ảnh cũng đang đối diện với nguy cơ “bay màu” khỏi MCU sau bộ phim sắp ra mắt cuối năm nay Spiderman: No Way Home.

Tương lai của Tom Holland bắt đầu mờ mịt khi Spiderman: No Way Home sắp sửa ra mắt, và đây được xem như là tác phẩm nhượng quyền cuối cùng giữa Sony và Marvel. Ngay cả Tom Holland cũng chưa xác định được vai diễn Spiderman của mình sẽ đi đâu, về đâu sau bộ phim cuối cùng này. 

“Tất cả chúng tôi đều xem Spider-Man: No Way Home là phần cuối trong chuỗi phim nhượng quyền thương mại giữa Sony và Marvel, cứ giả sử như vậy đi. Tôi nghĩ nếu chúng ta đủ may mắn để tìm hiểu sâu hơn về nhân vật Spiderman một lần nữa, bạn sẽ thấy một phiên bản rất khác của Người Nhện. Nó sẽ không còn là bộ 3 Homecoming nữa. Chúng tôi sẽ dành thời gian cố gắng xây dựng một cái gì đó khác biệt và thay đổi tông màu các bộ phim về Spiderman. Điều đó có cơ hội xảy ra trong tương lại hay không, tôi không biết. Nhưng tôi đang bị đối xử như No Way Home là tác phẩm kết thúc hành trình của mình tại MCU, và cảm giác đúng thật là như vậy”. - Tom Holland chia sẻ với Entertainment Weekly.

>> Xem thêm: Tung tích 2 Người Nhện cũ và Doc Ock trong Spider-Man: No Way Home?

Kịch bản MCU sẽ tiếp tục mà không có Tom Holland, chứ không phải Spiderman, là điều theo Pa Bích là khả năng cao sẽ thành hiện thực. Sự xuất hiện của Tom Holland với vai Spiderman lần đầu tiên ở Captain America: Civil War và sau đó là trong 2 phần Avengers: Infinity War lẫn Endgame cũng như 2 bộ phim riêng thuộc series Homecoming đã thực sự gây được ấn tượng mạnh. Thậm chí, Spiderman của Tom Holland còn được xem là phiên bản Người Nhện thành công nhất từng được đưa lên màn ảnh.

Tuy Spiderman của Tom Holland được yêu thích nhưng tương lai của Người Nhện trên màn ảnh chưa bao giờ được bảo đảm so với các siêu anh hùng khác. Bởi lẽ, Sony là người nắm bản quyền thương mại của Spiderman, trong trường hợp Sony và Marvel không tìm được tiếng nói chung thì chắc chắn Người Nhện sẽ rất khó trong việc tung hoành ở MCU.

Thực tế, với bối cảnh hiện tại, liệu chúng ta có nên chuẩn bị tâm lý nói lời chia tay với Tom Holland cũng như một lần nữa nhìn thấy Marvel mất đi nhân vật mang tính biểu tượng nhất của hãng, ngay cả trước khi bộ phim mới ra rạp. Vậy, tình hình hiện tại căng thẳng đến mức nào? Hãy cùng mình tìm hiểu sâu hơn về các thỏa thuận giữa Disney và Sony, để xem liệu chúng ta có thể tìm thấy chút ánh sáng cuối đường hầm cho Tom Holland hay không?

Nhưng điều gì sẽ xảy ra sau No Way Home? Có thực sự như tên phim là Tom Holland sẽ không còn cách nào quay về nhà? Thực tế, thỏa thuận mới giữa 2 ông lớn không chỉ đảm bảo cho dự án No Way Home, mà còn cam kết sẽ cho Tom xuất hiện trong 1 bộ phim khác chưa được tiết lộ của MCU. Đó có thể không phải là bộ phim Spiderman 4 mà tất cả chúng ta mong đợi, nhưng ít nhất điều đó cũng xác nhận rằng Tom Holland chưa thực sự chia tay MCU. 

Một điều khoản ít được biết đến trong thỏa thuận mới giữa Disney và Sony là Disney sẽ lưu trữ các bộ phim của Sony trên các nền tảng phát trực tuyến Disney + và Hulu, bao gồm nhiều bộ phim cũ của Sony, có cả phiên bản Spiderman của Tobey Maguire lẫn Andrew Garfield, và các tác phẩm đã phát hành của Tom Holland, cũng như bất kỳ bộ phim chiếu rạp nào của Sony từ năm 2022 đến năm 2026. 

Dù Disney sẽ không phải là hãng đầu tiên được phát trực tuyến những bộ phim này, vì Sony từng thỏa thuận cho Netflix quyền lợi này, song điều đó có nghĩa là Disney vẫn có quyền lưu trữ toàn bộ các phim của MCU hợp tác với Sony trên nền tảng của mình. Thỏa thuận phát trực tuyến kéo dài nhiều năm này cho thấy mối quan hệ cải thiện hơn giữa hai gã khổng lồ và nó cũng báo hiệu các diễn biến tích cực hơn trong tương lai. Đó là dấu hiệu cho thấy chưa chắc Người Nhện của Tom Holland sẽ dừng lại chặng đường của mình tại MCU. 

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là dấu hiệu tốt được thể hiện trong 1 phân đoạn nhỏ ở Venom: Let There Be Carnage. Trên TV bất ngờ phát bản tin nóng hổi của J. Jonah Jameson (JK Simmons) tiết lộ danh tính Người Nhện chính là cậu thiếu niên Peter Parker (Do Tom Holland đóng). Điều này không những chỉ ra rằng Spiderman và Venom hiện đang ở trong cùng một vũ trụ chiều, mà tương lai cả 2 nhân vật này sẽ có màn chạm trán. 

Màn đối mặt giữa Spiderman và Venom sẽ xảy ra trong một bộ phim Sony/MCU hay một bộ phim riêng lẻ của Sony là điều không thể nói trước, nhưng nó là tín hiệu tốt, mang lại một chút hy vọng rằng chúng ta sẽ được chứng kiến ​​Holland trên màn ảnh lâu hơn dự định. Hơn nữa, khi Venom nhìn thấy Peter Parker trên TV, hắn nói rằng “Là gã đó” và liếm màn hình. Điều này ngụ ý rằng Venom nhận ra Spiderman. Dù rằng chi tiết này vẫn còn là một ẩn số nhưng nó cho thấy chưa phải đến lúc nói tạm biệt với Spiderman của Tom Holland, ít nhất là trong vài tác phẩm tới.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home và những phản diện xuất hiện trong đa vũ trụ

Dù Tom Holland có còn đồng hành với MCU và nhân vật Người Nhện hay không thì với Pa Bích, nam diễn viên đã rất thành công khi đảm nhận vai Peter Parker và trở thành ngôi sao lớn đầy tiềm năng của Hollywood. Thôi thì cứ đợi tin tức từ phía Marvel và Sony, biết đâu cả hai tìm được tiếng nói chung và người nhện sẽ đi sâu hơn trong chặng đường của MCU thì sao!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net. Tin mình đi, cái gì về phim ảnh ở đây cũng có hết.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.