x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chuyện hậu trường của Bố Già: Ê-kíp mập lên vì Trấn Thành "vỗ béo"

Thảo Phương 13:30 - 22/03/2021

Tái hiện lại khung cảnh con phố lao động nghèo nằm ngay giữa lòng Sài Gòn, Bố Già mang đến cho người xem những khoảnh khắc gần gũi mà bất kỳ ai cũng có thể thấy mình trong từng phân cảnh. Đó có thể là con phố nghèo nơi phố thị xa hoa với những người hàng xóm “bao đồng”, là ngôi nhà nhỏ chứa đựng tình yêu thương vô bờ bến của Ba Sang dành cho Quắn và Bù Tọt… 

Trong những clip hậu trường, khán giả lại càng hiểu rõ hơn về câu chuyện làm phim của Trấn Thành, những mối quan hệ trong gia đình nhỏ của Ba Sang hay sự nỗ lực trong các vai diễn của dàn diễn viên kỳ cựu. Tận sâu trong trái tim mỗi người, họ luôn cố gắng hết mình, hóa thân trọn vẹn cho các nhân vật.

>> Xem thêm: Bố Già - Chị Mười Ba: Từ webdrama, phất lên thành phim mang về trăm tỷ

Cú quay one shot trị giá hơn 1 tỷ đồng ngay đầu phim

Ngay phần mở đầu của Bố Già, Trấn Thành đã rất chịu chi khi đầu tư ngay một cảnh quay one shot kéo dài 2 phút đồng hồ, với gần 100 diễn viên đóng cùng một lúc. Cụ thể là phân đoạn máy quay bám theo các nhân vật để kể về câu chuyện của mỗi người, vẽ nên tổng quan bức tranh khu hẻm nhỏ. Góc quay đi từ cầu Nguyễn Văn Cừ, tiến dần vào khu phố lao động, đi dọc theo con hẻm, kể về câu chuyện của từng người, từ đó vén màn mối quan hệ của tất cả các thành viên.

Có thể nói, kỹ thuật one shot cực kỳ khó thực hiện, chưa kể đến việc tốn kém và cực khổ của khâu sản xuất nên rất ít đạo diễn “chơi liều”. Máy quay sẽ phải chuyển động liên tục để nắm bắt từng chi tiết, hành động của các nghệ sĩ được chỉ định theo yêu cầu kịch bản. Người xem thông qua đó sẽ dễ dàng cảm nhận được mọi việc như đang xảy ra ngay trước mắt mình.

Bé Ngân Chi và cả đoàn phim mập lên vì Ba Sang

Diễn viên nhí đóng vai Bù Tọt – con gái của Ba Sang trong bộ phim Bố Già đã “kể khổ” là bản thân mình tăng tận 2kg chỉ vì Trấn Thành cho ăn nhiều quá. Không chỉ mình Ngân Chi mà cả ê-kíp làm phim cũng phát khóc vì ai nấy đều tăng cân “chóng mặt” khi bộ phim đóng máy.

Trước giờ, Trấn Thành vốn là người mê ăn vặt, anh cũng từng có thời kỳ “phát tướng” vì thói quen này của mình. Thế nhưng sở thích này rất khó bỏ, Trấn Thành không chỉ ăn một mình còn rủ rê mọi người “mập” cùng. Rất nhiều nghệ sĩ đã “tố cáo”, mỗi lần mua đồ ăn, Trấn Thành thường mua rất nhiều, mời nguyên cả đoàn nên ai cũng không thoát được kiếp lên cân chung.

Trấn Thành yêu cầu rất cao với các vai diễn

Cô bé Ngân Chi cũng tiết lộ trong một buổi phỏng vấn rằng, Trấn Thành yêu cầu rất cao trong phân đoạn diễn xuất. Trong phân cảnh cô bé gọi cho bạn thân là Tũn, kể về cuộc gặp gỡ của mình với mẹ ruột, Trấn Thành chưa ưng ý lắm về diễn biến tâm lý của nhân vật nên đã cho cả đoàn phim dừng lại, để Ngân Chi chạy quanh xóm khiến chó sủa ầm ĩ. 

Cũng nhờ đó mà Ngân Chi nhập vai có thần hơn và không còn nỗi sợ chó như trước đây nữa. Hay thằng Tũn – nhân vật của bé Bảo Khánh trong cảnh quay one shot bạc tỷ kia là người phải chạy nhiều nhất, tập đi tập lại rất khổ. Khi Trấn Thành hỏi có mệt không, Bảo Khánh trả lời mệt nhưng khi hỏi quay tiếp được không thì vẫn sẵn sàng đáp có.

Cô thợ may Cẩm Lệ do Lê Giang đóng cũng rất áp lực vì Trấn Thành. Dù là chị em thân thiết chơi chung ngoài đời nhưng Lê Giang tiết lộ, khi làm việc, Trấn Thành siêu khó tính. Nữ diễn viên còn thừa nhận cô là người bị Trấn Thành mắng nhiều nhất cả đoàn phim, sau đó đến Tuấn Trần. Nhiều lúc, bị mắng quá, Lê Giang cũng giận dỗi, ấm ức đến mức khóc ngay tại phim trường, thế nhưng khi nhìn lại thành quả của Bố Già, cô cảm thấy hoàn toàn xứng đáng, thậm chí là biết ơn Trấn Thành đã không nể nang mà mắng để mọi người có thể hoàn thành cảnh quay xuất sắc nhất có thể.

>> Đừng bỏ lỡ: Tuấn Trần và dàn mỹ nam cực phẩm của Bố Già

Tuấn Trần tự mình làm trật khớp tay vì quá nhập vai

Có thể nói, vai Quắn của Tuấn Trần trong Bố Già có phần hơi non so với dàn diễn viên thực lực trong phim, nhưng không thể phủ nhận đây là vai diễn rất tiến bộ và thành công của anh. Đa phần, các cảm xúc trong phim của Quắn đều là cảm xúc tự nhiên. Thậm chí, trong phân cảnh cãi nhau với Ba Sang, vì quá nhập vai nên anh chàng đã phát tiết bằng cách đấm mạnh vào tủ, tự khiến mình bị trật khớp. Tiết lộ về câu chuyện này, Tuấn Trần cho biết vì cảm xúc lúc đó của Trấn Thành quá mãnh liệt, anh bị cuốn vào, không kiểm soát được bản thân, cứ như vậy mà hành động thiếu suy nghĩ.

Tuy bị thương nhưng Tuấn Trần vẫn quyết định quay tiếp để không làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim. Thấy đàn em kiên trì như vậy, Trấn Thành cũng đành bó tay, vội vã mời chuyên gia xương khớp đến để điều trị. May mắn thay, vết thương của Tuấn Trần đã nhanh chóng hồi phục.

“Thím Ánh” Lan Phương quay cảnh tát 4 tiếng đồng hồ

Dù chỉ là một diễn viên phụ nhưng sự xuất hiện của Lan Phương đã mang đến một màu sắc rất riêng cho gia đình 4 anh chị em Giàu – Sang – Phú – Quý. Là một người phụ nữ lắm điều, thị phi, lấn át chồng, nhiều lần vai diễn của Lan Phương khiến người xem "ứa gan" vì những hành động của mình. Trong một phân đoạn mà Hoàng Mèo – nhân vật Phú, cũng là chồng của thím Ánh, trước giờ vốn là người nhu nhược, lép vế trước mặt vợ, nay lại dám “cả gan” cho vợ mình một cú “trời giáng” làm khán giả xem xong đều xuýt xoa.

Để quay được cảnh này, Lan Phương đã phải thực hiện đi thực hiện lại trong vòng 4 tiếng đồng hồ liên tục, ở các góc độ khác nhau. Dù cảnh quay không đòi hỏi nhiều về kỹ thuật hay kỹ xảo nhưng để đạt được hiệu quả chân thực nhất nên mọi người đã đồng ý diễn thật và phải dùng sức.

Mỗi nhân vật đều có màu sắc trang phục không trộn lẫn

Ngoài việc giới thiệu đầy đủ những gương mặt cư dân cốt cán của xóm lao động như NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Hoàng Mèo, Lan Phương, La Thành, Tuấn Trần, bé Ngân Chi, Quốc Khánh, Bảo Phúc, Lê Trang… Mỗi người sẽ được khoác lên mình một bộ trang phục riêng với màu sắc gần như tương đồng với nét tính cách của họ. 

Đó là Ba Sang - vai diễn của Trấn Thành, lúc nào cũng vội trong chiếc áo sơ mi xàm đã bạc màu, mái tóc hoa râm, đẽ khiến nhiều người nhận ra hình ảnh của người cha lam lũ, khó tính, hay càm ràm nhưng sống một đời cũng chỉ vì con. Hay nhân vật cô Ánh cuốn lô của Lan Phương với tính cách “nhiều màu”, “nhiều mặt” như những bộ trang phục hay lô cuốn trên đầu cô vậy…

Nhạc phim là vấn đề khiến Trấn Thành đau đầu

Gần như từ đầu đến cuối, các âm thanh trong Bố Già đều là thanh âm cuộc sống rất đời thường, thi thoảng đan cài nhạc phim một cách tiết chế và có chủ đích. Các bài hát trong phim vang lên ở thời điểm hợp lý, để góp phần khắc hoạ hoàn cảnh sống và nét tính cách của các nhân vật phù hợp. 

Mở đầu là Sài Gòn Đẹp Lắm của Y Vân, gợi lên một khung cảnh phố thị phồn hoa nhưng mạch phim lại đưa người ta đến với con hẻm nghèo, chỉ cần triều cường lên là ngập nước, đan xen vào đó là những tiếng ồn ào, cãi nhau… của cư dân nơi đây. Cuộc sống nhộn nhạo của khu dân cư trái ngược hoàn toàn với hình ảnh đẹp đẽ trần ngập hào nhoáng ngoài kia khiến người xem bị ấn tượng mạnh về mặt cảm xúc. Cuối bộ phim, khi Cha Già Rồi Đúng Không – OST chính thức của Bố Già vang lên làm bao trái tim phải thổn thức. Ngay cả Trấn Thành lần đầu tiên nghe ca khúc này cũng bật khóc khi Ali Hoàng Dương hát. 

Bên cạnh đó, ca khúc nhạc phim Sao Cha Không do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và trình bày cũng là điểm nhấn hay ho cho tác phẩm đậm chất đời của Trấn Thành. Để bộ phim chỉn chu nhất có thể, Trấn Thành đã đặt hàng Phan Mạnh Quỳnh từ rất lâu và may mắn thay cả hai đã tìm được tiếng nói chung để có thể tạo ra được bản nhạc phim vừa vặn đến hoàn hảo cho Bố Già.

Với sự toàn tâm toàn ý của Trấn Thành kết hợp với đội ngũ làm phim có tâm đã mang đến sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Bố Già. Thông qua những phân cảnh hậu trường, đã giúp khán giả hiểu hơn về sự nỗ lực của tất cả mọi người để mang đến phút giây thú vị ngoài rạp phim cho khán giả. Sự thành công nào cũng có cái giá của nó và Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng nhận được “quả ngọt” khi đã cống hiến hết tâm sức cho nghệ thuật.

Đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất về điện ảnh, hậu trường và showbiz Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.