x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

"Bọ hung vàng" ở Moon Knight: Sở hữu sức mạnh kỳ bí

SEIZEDIX 11:34 - 06/04/2022

Vừa qua, Moon Knight đã chính thức ra mắt trên toàn cầu và nhanh chóng gây bão khắp các mạng xã hội. Chỉ mới lên sóng tập đầu tiên, thế nhưng loạt phim này nhanh chóng cài cắm loạt câu hỏi chưa có lời giải đáp, buộc người xem phải theo dõi các tập tiếp theo để giải mã. Bên cạnh tính cách đa chiều Steven Grant / Marc Spector, con bọ hung vàng mà Steven sở hữu là một trong những điều kỳ bí nhất xuất hiện ở tập mở màn. Rốt cuộc, đồ vật bí ẩn này đến từ đâu và tại sao nó lại quan trọng đối với Arthur Harrow? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

“Bọ hung vàng” ở Moon Knight đến từ đâu?

Tập đầu tiên của Moon Knight giới thiệu tới người xem Steven Grant - nhân vật hiếm hoi của MCU có nhiều nhân cách, phải tự buộc chân mình vào thành giường mỗi đêm trước khi ngủ. Tuy nhiên, sau khi chìm vào giấc ngủ, anh tỉnh dậy và thấy mình đang ở một thị trấn nhỏ của Hungary. Sau khi chạy trốn, Steven lạc vào buổi lễ của Arthur Harrow - người đang chứng tỏ sức mạnh mà hắn sở hữu nhờ nữ thần Ai Cập - Ammit. Khi được tay sai thông báo, Harrow phát hiện ra Steven đang ở giữa đám đông và đề nghị anh trao trả lại một vật quan trọng. Đây cũng là lý do tại sao những kẻ kia bám anh sau khi anh tỉnh dậy ở Hungary. Đồ vật quan trọng đó hóa ra là con bọ hung vàng mà Steven để trong túi. 

Vừa cảm thấy khó hiểu, vừa bối rối, Steven quyết định trả lại con bọ hung vàng cho Harrow nhưng không thể vì anh không có toàn quyền kiểm soát cơ thể của mình. Điều này một lần nữa tạo ra cuộc xung đột giữa Steven và Harrow, khiến anh bị đàn em của hắn rượt khắp phố trước khi thức dậy trong căn hộ ở London. 

Vậy rốt cuộc, con bọ hung vàng trong tập 1 của Moon Knight là cái gì và đến từ đâu? Ở thời điểm hiện tại, mình chỉ có thể dự đoán đây là một đồ tạo tác đến từ Ai Cập cổ đại có giá trị không chỉ đối với Harrow mà còn cả vị thần Khonshu. Chúng ta đều đã biết rằng Steven là một trong những người được Khonshu tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, nhân cách được lựa chọn trở thành đại diện của Khonshu là Marc Spector, đây là lý do tại sao Steven không nhớ một số sự kiện đã và đang xảy ra.

Tại sao bọ hung vàng lại quan trọng với Arthur Harrow?

Quay trở lại với vấn đề chính mà mình muốn tìm hiểu trong bài viết này. Bất kỳ ai đã xem tập đầu tiên của Moon Knight đều biết con bọ hung vàng quan trọng như thế nào đối với Harrow. Hắn sẵn sàng dùng bất kỳ cách nào để lấy lại món đồ đó từ Steven - người thậm chí còn không biết tại sao anh ta lại có nó và làm thế nào anh có được nó. 

Câu hỏi mà mình vô cùng thắc mắc là tại sao con bọ hung vàng lại quan trọng đối với Harrow? Mình đã từng thấy tình tiết này rất nhiều lần trong các bom tấn và series truy tìm kho báu trước đây. Đa số trong số đó đều sở hữu cốt truyện theo kiểu nhân vật chính và nhân vật phản diện sẽ chiến đấu để giành lấy một vật - thứ có thể dẫn họ đến với những đồ vật có giá trị thật sự.

Trong Moon Knight, có khả năng thứ Harrow muốn không phải là con bọ hung vàng mà những gì mà nó có thể mang lại. Đó là lý do tại sao mình tin rằng con bọ hung vàng này là một dạng bản đồ hoặc một vật dẫn đường đến một nơi chứa thứ gì đó quan trọng với hắn. Với việc Harrow dẫn đầu một buổi lễ ở tập 1, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu con bọ hung này có khả năng chỉ lối anh và Ammit tới địa điểm mà họ muốn đến. 

Bạn nên nhớ rằng trái ngược với việc Steven - người có nhìn thấy Khonshu, Harrow lại không nhìn thấy Ammit. Điều này thể là vì Ammit không tồn tại ở dạng thể chất hoặc có lẽ bị phong ấn ở đâu đó. Tập đầu tiên của Moon Knight cũng tiết lộ Harrow đang tự thực hiệp công lý bằng cách đánh giá mọi người thông qua sức mạnh của Ammit. Rất có thể nhờ con bọ hung vàng, Harrow có thể giải phóng Ammit để giúp anh có thể thực hiện công lý và phán xét của cô ấy có sức nặng hơn nhiều. Và con bọ hung này có thể là thứ có thể dẫn anh đến nơi ở của Ammit.

>>>Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Giả thuyết này của mình cũng giải thích tại sao Khonshu lại đánh cắp con bọ hung vì anh không muốn nó rơi vào tay Harrow. Sẽ rất căng nếu kẻ xấu tìm thấy nơi nữ thần đang được giam giữ. Như vậy, bản thân con bọ hung vàng không phải là thứ thực sự quan trọng nhưng có thể là một cách để họ tìm thấy Ammit đang ở đâu. Hãy cùng mình chờ đợi trong các tập tiếp theo, con bọ hung vàng này sẽ có tác dụng gì nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.