x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nhặt rổ trứng phục sinh trong Moon Knight tập 1

Chekov 14:00 - 04/04/2022

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Marvel cũng phát hành series Moon Knight trên nền tảng Disney+ khiến Chekov vô cùng háo hức. Khác với những series trước như Loki, WandaVision hay mới nhất là Hawkeye, Moon Knight mang đến cho minh một siêu anh hùng có vấn đề về tâm lý cộng thêm loạt cảnh hành động hết sức đã.

Oscar Isaac vào vai Steven Grant - một trợ lý cửa hàng quà tặng tại bảo tàng Anh ở London. Steven. Anh sống với chứng DID (Rối loạn đa nhân cách) và Steven Grant đại diện cho một trong nhiều danh tính bên trong, cạnh Marc Spector - lính đánh thuê kiêm vật chứa của thần Ai Cập Khonshu. Như bao tác phẩm khác, Chekov nhận thấy Marvel cũng khéo léo cài cắm nhiều easter egg (trứng phục sinh) vào Moon Knight, hãy cùng điểm qua nhé!

 Arthur Harrow nhét thủy tinh vào giày hệt như truyện tranh Marvel

Moon Knight bắt đầu với nhân vật phản diện Arthur Harrow (Ethan Hawke) lấp đầy giày bằng thủy tinh trước khi xỏ vào. Được giới thiệu ở đầu truyện Moon Knight #2, Dr. Harrow là một chuyên gia khoa học về "lý thuyết đau" (tức là cách ngăn chặn phản ứng đau dây thần kinh) và sống với một tình trạng suy nhược không thể chữa khỏi gây ra cơn đau liên tục. 

Chekov khá thắc mắc bởi nghề nghiệp của Arthur Harrow không được nhắc đến trong Moon Knight. Việc đi giày bên trong chứa thủy tinh có thể hướng đến nguồn gốc truyện tranh là một nhà khoa học bị ám ảnh bởi nỗi đau.

 Namor the Sub-Mariner được nhá hàng trong Moon Knight?

Namor the Sub-Mariner - nhân vật được cho là quan trọng ở Phase 4 của Marvel đột ngột được “nhắc” đến trong Moon Knight tập 1. Một cửa hàng ở London có tên "Atlantis" khi xe của Steven chạy ngang qua. Địa điểm hư cấu có tên Atlantis xuất hiện trong cả Iron Man 2 (bản đồ SHIELD) và Avengers: Endgame.

Donna được mang ra từ truyện tranh Moon Knight

Donna của Lucy Thackeray làm Chekov ngứa mắt khi trở thành cấp trên hống hách của Steven Grant. Thế nhưng, đây lại là một nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Marvel, với cái tên ban đầu là Donna Kraft. Ra mắt vào năm 1992 ở đầu truyện Moon Knight #39, Donna là nhân viên của Marc Spector. 

Phiên bản live-action có rất ít điểm chung nhưng thật thú vị khi Moon Knight đổi vai Donna từ nhân viên của Marc thành sếp của Steven.

Ennead gợi ý về cách các vị thần Ai Cập hoạt động trong MCU

Khi Thor của Chris Hemsworth đưa Asgard xuất hiện ở MCU, các vị thần trong thần thoại của Trái đất (Thor, Odin, Hela, v.v.) đã được xác định lại là người ngoài hành tinh, trở thành nhân vật được tôn thờ sau khi đến thăm Trái đất trong nhiều thế kỷ trước. 

Các vị thần Ai Cập của Moon Knight xuất hiện theo cách truyền thống chứ không phải là những vị thần tiên tiến từ thế giới khác. Ở một cảnh, Chekov quan sát được Steven Grant đang đọc tài liệu về Ennead - một nhóm các vị thần Ai Cập. Trong bản gốc, họ đến từ một chiều không gian nhỏ tên Celestial Heliopolis, nhưng có thể đi đến Trái đất thông qua một cửa ngõ. 

Cửa ngõ được cho là đã mở vào Ai Cập cổ đại và, tương tự như mối quan hệ của Na Uy với người Asgard, những du khách được người dân địa phương tôn thờ. Tập 1 của Moon Knight nhấn mạnh tầm quan trọng của Ennead cho thấy ý tưởng này có thể được chuyển thành live-action.

Người tượng trong Moon Knight là nhân vật từ truyện tranh 

Steven Grant làm Chekov thương cảm khi bị xem thường vì chứng bệnh đa nhân cách. Anh chẳng có bạn, cô đơn đến nỗi xuống công viên trò chuyện với người tượng im lặng và bất động. Dù trong phim chẳng nêu tên nhân vật này nhưng ở đoạn credit, Chekov thấy được người tượng có tên là Crawley, do Shaun Scott đóng.

Tương tự như Donna/Donna Kraft, Crawley là nhân vật bước ra từ truyện tranh với bản gốc là Bertrand Crawley - một người đàn ông vô gia cư làm người cung cấp thông tin cho Marc Spector. 

Layla là Marlene Alraune

Khi Steven Grant phát hiện ra ổ ghi điện thoại của Marc Spector, một cuộc gọi đến từ Layla xuất hiện. Chekov đoán rằng Layla chính là biệt danh của Marlene Alraune, nhà khảo cổ học đồng thời là bạn gái của Marc Spector. 

Cô là người đã cứu sống Steven Grant, mang anh đến nơi thờ thần Khonshu và góp phần biến anh thành Moon Knight. 

Duchamp là ai?

Cái tên duy nhất góp mặt cùng Layla trong danh bạ điện thoại bí mật của Marc Spector là “Duchamp”. Chekov đoán Duchamp phải liên quan đến Jean-Paul Duchamp - một trong những đồng minh của Moon Knight trong truyện tranh. Là một cựu thành viên của quân đoàn nước ngoài của Pháp, Duchamp dự kiến ​​sẽ không góp mặt trong Moon Knight và cho đến nay vẫn chưa có diễn viên nào được công bố. 

 Ảnh phản chiếu trong gương báo trước màn đổi từ Steven Grant sang Marc Spector

Moon Knight chủ yếu dựa vào hình ảnh và biểu tượng để báo trước căn bệnh đa nhân cách của nam chính. Steven Grant mặc đồ trắng trên giường, trải sàn bằng cát, các bức ảnh chụp bên ngoài cho thấy mặt trăng một cách rõ ràng và có một họa tiết vòng tròn màu trắng chạy qua căn hộ của anh.

Tuy nhiên, có lẽ ví dụ điển hình nhất xuất hiện vào thời điểm Steven Grant lần đầu tiên nghe thấy Marc Spector trong tập 1 của Moon Knight là lúc với người lính đánh thuê xuất hiện trong một chiếc gương trắng hình tròn gợi nhớ cho Chekov về mặt trăng. 

Arthur Harrow quên bẵng Thanos

 Cố gắng thuyết phục Steven Grant về những đức tính của Ammit, Arthur Harrow của Ethan Hawk lập luận, "Nếu Ammit được tự do, bà ấy đã ngăn chặn được Hitler, sự hủy diệt mà ông ta gây ra, Nero, tội ác diệt chủng của người Armenia, Pol Pot ...".

Thế nhưng Chekov lại thắc mắc tại sao Arthur Harrow lại chẳng nhắc đến việc Thanos thu thập tất cả Viên đá Vô cực duy nhất và quét sạch một nửa sự sống trên toàn vũ trụ? Marvel có ý đồ gì với quả trứng phục sinh to đùng này?

 Steven Grant đưa 2 Avatar vào MCU

Tiếp đó, Arthur Harrow ám chỉ việc Ammit bị phản bội bởi "đại diện" của chính bà. Steven lo lắng trả lời: “Những người da xanh. Tôi bộ phim đó”, nhắm thẳng đến bom tấn năm 2009 của James Cameron Chekov cũng thắc mắc rằng nếu James Cameron là nạn nhân của cú búng tay của Thanos, thì Avatar 2 đã bị trì hoãn bao lâu trong MCU?

Arthur Harrow tiếp tục cố gắng giải thích ý của mình nhưng Steven ngắt lời, “Ý anh là anime?”, nhắc đến Avatar: The Last Airbender.

Với những easter egg được Marvel đưa vào, Chekov tin rằng Moon Knight đóng vai trò vô cùng quan trọng ở Phase 4. Mọi người đừng bỏ lỡ tập nào của Moon Knight để biết được siêu anh hùng mặt trăng này sẽ đi đến đâu nhé!

>> Xem thêm: Moon Knight 1 giới thiệu siêu anh hùng mới hài hước nhưng đầy bạo lực

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.