x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Ammut - nữ thần đầu cá sấu trong Moon Knight là ai?

Yasha 09:00 - 05/04/2022

Trong tập đầu tiên của series Moon Knight, chúng ta đã biết rằng 1 trong những phản diện của phim - Arthur Harrow vốn phụng sự cho nữ thần Ammut, hay Ammitu. Vậy, trước khi có những tình tiết mới thì mình nghĩ các bạn cũng nên biết sơ qua về vị thần này trong comic. Chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Trong vũ trụ Marvel, Ammut vốn là một sphynx (nhân sư) khổng lồ, nhưng khác với những nhân sư thông thường do bà có đầu giống như đầu của một con cá sấu. Ammit được tạo ra từ những cánh hoa của cây keo, trộn với nước sông Nile, cát đen và sức nóng sa mạc, rồi được biến đổi bằng phép thuật của Nữ thần Sự thật Ma'at (chính là Oshtur - một trong các Cổ thần của vũ trụ Marvel kiêm Vishanti - bộ ba thực thể bảo hộ cho Phù Thủy Tối Thượng).

Từ đó, Ammut phụng sự cho Ma’at, bảo vệ cho ngai vàng và ngôi đền của bà. Là một sphinx, Ammut cũng thích tung ra những câu đố đầy thử thách cho những tội nhân hoặc kẻ dám tìm đến bà. Nếu họ may mắn trả lời đúng thì có thể sẽ nhận được một món quà cũng nên, ví dụ như thanh kiếm Sword of Bone chẳng hạn. Còn nếu đen đủi mà trả lời sai, Ammut sẽ ăn họ.

>>Xem thêm: Morbius: After credit lú như con cú, fan Marvel choáng váng

Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì Ammut cũng nắm giữ những vai trò khác. Các bạn biết truyền thuyết về chiếc cân linh hồn ở cõi âm trong thần thoại Ai Cập chứ? Khi linh hồn một phàm nhân xuống cõi âm, trước sự chứng kiến và ghi chép của Thần Trí Tuệ Thoth, Anubis sẽ cân trái tim của kẻ đó và chiếc lông vũ sự thật. Những linh hồn đầy phúc đức thì sẽ có trái tim nhẹ bằng chiếc lông vũ, rồi được đưa thẳng lên Duat - thế giới do Osiris cai quản, có thể coi như cõi “Thiên Đường”.

Tuy nhiên, khi trái tim nặng hơn chiếc lông thì kẻ đó sẽ bị coi là không xứng đáng. Đoán xem, một kẻ không xứng đáng sẽ phải chịu kết cục ra sao nhỉ? Đó là bị Ammut nuốt chửng. Bên cạnh đó, Ammut cũng sẵn sàng tấn công cả người sống nếu họ dám xâm phạm đến quyền lợi của Ma’at, thậm chí là lập tức thực thi nhiệm vụ mà Ma’at giao phó. Trong một số trường hợp, Ammut cũng sẵn sàng giúp đỡ những kẻ tôn thờ bà.

>>Xem thêm: Arthur Harrow - Phản diện của Moon Knight trong phim là ai?

Trong bộ truyện Moon Knight (2016), khi Thần Mặt Trăng Khonsu tạo ra những ảo ảnh trong đầu Marc Spector, anh đã nhìn Emmet - bác sĩ tâm lý của anh - thành Ammut với cái đầu cá sấu. Tưởng đó là Ammut đội lốt, Marc đã chích thuốc mê vào Emmet và thậm chí còn đánh ngất cô.

>>Xem thêm: Sức mạnh của Morbius - Ma Cà Rồng Sống bá đạo của Marvel

Trên phim,có vẻ vai trò của Ammut được nâng tầm hơn, khi không còn là một đồng minh của Khonsu như trong comic và quyền lực cũng có vẻ lớn hơn. Không rõ bà có được thay đổi thành một trong những các Ennead (thế hệ thần Ai Cập tối cao thế hệ thứ 2) của MCU hay không, nhưng không thể loại trừ khả năng bà sẽ được coi như thế lực thù địch với Khonsu. Có thật là bà đã chán với việc phải chờ đợi phán xét kẻ có tội, nên đã kêu Arthur Harrow đi thực hiện nghĩa vụ đó ngay trên trần thế?

Arthur Harrow thật sự có mối quan hệ thế nào với Ammut? Liệu nữ thần cá sấu này có phải thế lực phản diện chính của phim hay không? Hãy đón chờ những tình tiết mới của Moon Knight nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.