x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bổ sung kiến thức với loạt phim này trước khi xem Black Panther 2

SEIZEDIX 08:35 - 13/11/2022

Sau khoảng thời gian chờ đợi, Black Panther: Wakanda Forever đã chính thức ra rạp và hứa hẹn sẽ thay đổi Wakanda mãi mãi. Như hầu hết mọi người đều biết, T'Challa đã ra đi và bộ phim này sẽ khám phá hậu quả của sự việc đó. Black Panther 2 cũng sẽ giới thiệu một Black Panther hoàn toàn mới - nhân tố quan trọng trong cuộc chiến với Kang the Conqueror ở cuối phase 6.

Trước khi ra rạp thưởng thức Black Panther: Wakanda Forever, tôi tin rằng bạn sẽ phải xem qua những bộ phim này để hiểu được nội dung của phần tiếp theo. Bắt đầu thôi nào! 

Captain America: Civil War

Black Panther debut trong MCU qua dự án Captain America: Civil War. Bộ phim này giới thiệu tới khán giả vua của Wakanda - T'Chaka, và con trai của ông - T'Challa. Cả hai đến Vienna và sau đó bị khủng bố tấn công. Bị Baron Zemo giật dây, Bucky Barnes (hay còn gọi là The Winter Soldier) trở thành kẻ tội đồ và khiến Black Panther gia nhập phe Iron Man chống lại Captain America. 

Theo tôi, Captain America là bộ phim cực kỳ quan trọng vì giới thiệu Black Panther, cho tôi thấy sự tôn trọng và lòng trắc ẩn của anh - điều mà anh đã thể hiện ở phần cuối với số phận của Bucky.

Black Panther

Trong Black Panther, người xem đã có cơ hội được nhìn ngắn đế chế Wakanda. Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim này còn gây ấn tượng cực mạnh với giới phê bình, nhận về nhiều đề cử Oscar. Lúc này, T'Challa đã trở thành vua và người cai trị của một trong những quốc gia tân tiến nhất thế giới. Anh cũng phải đối mặt với Killmonger - con trai của N'Jobu - người đã bỏ mạng sau khi phản bội Wakanda.

Được huấn luyện bởi quân đội Hoa Kỳ, Killmonger sau đó quay trở lại để giành lấy quyền cai trị Wakanda và khởi xướng một cuộc chiến với thế giới. Black Panther đã cho thấy cách T'Challa phát huy hết sức mạnh của mình và lý do tại sao anh lại là một nhà lãnh đạo tuyệt vời như vậy. Tiếc là chúng ta không thể thấy anh chinh chiến trong phần tiếp theo vì sự ra đi của Chadwick Boseman.

Avengers: Infinity War

Lần xuất hiện tiếp theo của Black Panther trong MCU là ở Avengers: Infinity War. Khi Thanos tấn công trái đất và tìm kiếm viên đá tâm trí mà Vision đang sở hữu, T'Challa đã hỗ trợ các siêu anh hùng khác đối đầu với phản diện này. Tuy nhiên, tất cả đều kết thúc trong bi kịch, khi cú búng tay của Thanos đã khiến T'Challa và nửa sự sống trong vũ trụ bay màu khỏi trái đất.

Avengers: Endgame

Lần xuất hiện gần nhất của Black Panther trong MCU là ở Avengers: Endgame. Sau khi ​​Captain America và Iron Man dẫn dắt những siêu anh hùng mạnh nhất trái đất tìm cách đảo ngược cú búng tay của Thanos, Black Panther đã cùng em gái là Shuri và Okoye trở lại qua cách cổng ma thuật của Doctor Strange, tham gia cuộc chiến một lần cuối cùng.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

The Falcon and the Winter Soldier

Series này là lần gần nhất mà các chiến binh của Wakanda xuất hiện. Black Panther không góp mặt trong loạt phim nhưng Dora Milaje đã xuất hiện với vai trò là cameo. Họ trở lại có lẽ là vì Baron Zemo là người đứng đằng sau sự ra đi của của cha T'Challa. Dù hắn giúp Sam và Bucky, Dora Milaje vẫn muốn đưa hắn ra công lý.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.