x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Moon Knight vs. Black Panther: Ai sẽ thắng và tại sao?

SEIZEDIX 19:00 - 10/11/2022

Moon Knight là một nhân vật Marvel rất được chú ý trong thời gian vừa qua nhờ có loạt phim riêng trên Disney+. Anh gây ấn tượng khi có phong cách trả thù khá bạo lực kết hợp cùng những khả năng phi thường được ban tặng. Trái ngược với Moon Knight, Black Panther là siêu anh hùng có bộ giáp toàn bộ bằng màu đen, cũng sở hữu những công nghệ đáng kinh ngạc. 

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi giải đáp câu hỏi: Moon Knight và Black Panther, ai là người mạnh hơn?

Adamantium vs. Vibranium

Moon Knight đã sử dụng rất nhiều loại công nghệ trong suốt khoảng thời gian làm siêu anh hùng. Một số bộ đồ của anh có chứa carbonadium - một kim loại có thể ngăn khả năng tự chữa lành của đối thủ. Ví dụ, nếu Wolverine bị vật làm bằng carbonadium tấn công, anh sẽ không thể sử dụng khả năng tự chữa lành của bản thân. Moon Knight thường sử dụng adamantium hơn, cho cả áo giáp và vũ khí.

Adamantium là một trong những kim loại mạnh mẽ nhất trên trái đất - thứ mà móng vuốt của Wolverine được phủ lên. Còn với Black Panther, anh là Vua của Wakanda - quốc gia sở hữu nhiều vibranium nhất hành tinh. Đây là kim loại mạnh hơn cả adamantium và có nhiều tính chất đặc biệt. Người dân Wakanda đã sử dụng vibranium để phát triển nhiều thiết bị công nghệ tân tiến.

Vũ khí và bộ đồ của Black Panther được làm hoàn toàn từ vibranium, gần như không thể phá vỡ và có khả năng hấp thụ năng lượng. Khi Black Panther bị trúng đòn, năng lượng phía sau đòn đánh đó sẽ bị hấp thụ và anh có thể sử dụng nó để phản công. Adamantium và vibranium đã đọ sức nhiều lần trong truyện tranh, sau cùng, Black Panther dành được nhiều lợi thế hơn.

Kỹ năng chiến đấu

Black Panther được biết đến là một trong những chiến binh có kỹ năng chiến đấu đỉnh nhất trên trái đất. Khả năng võ thuật của T'Challa vô cùng tuyệt vời và anh có thể đấu một chọi một với hầu hết đối thủ. Các siêu năng lực cũng mang lại cho Black Panther sự nhanh nhẹn, khả năng giữ thăng bằng và phản xạ đáng kinh ngạc. Vibranium cũng tăng cừng sức mạnh cho Black Panther khi chiến đấu.

Trước khi trở thành siêu anh hùng, Marc Spector là một võ sĩ chuyên nghiệp, một cựu nhân viên CIA và là một trong những lính đánh thuê giỏi nhất thế giới. Anh sở hữu những bộ kỹ năng độc đáo và phong cách chiến đấu khiến ngay cả Taskmaster cũng phải khiếp sợ. Không có nhiều nhân vật Marvel có thể sánh ngang với Moon Knight khi đánh cận chiến.

Nhìn chung, Black Panther và Moon Knight là hai chiến binh đỉnh cao với phong cách chiến đấu và kỹ năng rất khác nhau. Thật khó để nói rằng nhân vật nào đỉnh hơn, vì vậy tôi tin rằng cả hai đều ngang tài ngang sức ở phần này.

Độ thông minh

Do các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý, trí thông minh của Moon Knight đôi khi không được công nhận. Marc Spector là một nhà chiến lược tuyệt vời với kỹ năng thám tử đáng kinh ngạc. Dù không thể sánh với những thiên tài Marvel khác về độ thông, thế nhưng anh vẫn là cái tên đáng chú ý. Sau khi được Khonshu hồi sinh, anh mắc chứng rối loạn nhân cách. Marc thường xuyên thấy ảo giác,…

Black Panther thì khác, anh không gặp vấn đề về tâm lý. Anh luôn tuân theo chuẩn mực đạo đức và hoàn toàn minh mẫn khi tham gia chiến đấu. T'Challa cũng vô cùng thông minh và là một thiên tài trong truyện tranh. Kiến thức của anh về công nghệ, kỹ thuật và khoa học đã đưa anh vào danh sách những người có bộ óc lỗi lạc nhất Trái đất. 

Vì vậy, Moon Knight thông minh, nhưng tâm lý bất ổn đã hạn chế sự thông minh của anh. Còn Black Panther thì không gặp bất kỳ hạn chế nào.

Tài nguyên

Một nhân cách của Marc đã sử dụng số tiền tiết kiệm của anh và biến chúng thành một khối tài sản khổng lồ. Anh đã sử dụng những gì bản thân kiếm được để phát triển những thiết bị công nghệ cao và vũ khí,... Moon Knight vô cùng giàu có, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào công việc kinh doanh của Steven Grant. Black Panther thì khác. T'Challa là vua của Wakanda - một quốc gia châu Phi giàu có. 

Sức mạnh của Black Panther được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và T'Challa là một trong số rất nhiều người đã tiếp nối truyền thống đáng tự hào đó. Tài nguyên mà T'Challa có thể sử dụng là vô hạn, nhờ vào vibranium và địa vị hoàng gia của anh. Công nghệ mà Black Panther sử dụng hàng ngày là thứ “không thể tin được” đối với phần còn lại của thế giới.

Nếu phải chọn một người, tôi sẽ chọn Black Panther vì anh có tài nguyên và công nghệ tốt hơn, nhưng Moon Knight đã vượt lên trên tất cả về độ giàu có, vì vậy tôi tin rằng cả hai nhân vật đều xứng đáng chiến thắng trong mục này.

Giao chiến trong truyện tranh

Moon Knight và Black Panther là hai nhân vật vô cùng thú vị trong truyện tranh. Họ đã từng chiến đấu và hợp tác nhiều lần với nhau, nhưng tôi muốn chỉ ra một cuộc chiến giữa cả hai. Trong Avengers số 33-34, Khonshu lo sợ rằng Mephisto có thể chinh phục Trái đất. Vì vậy, anh đã ban cho Moon Knight những phép thuật để anh có thể đánh cắp và hấp thụ sức mạnh của các Avengers khác.

Moon Knight không biêt rằng Khonshu sẽ tự mình kiểm soát Trái đất sau khi đánh bại Mephisto. Anh vẫn đánh cắp sức mạnh của Ghost Rider, Doctor Strange và Iron Fist và Thor trước khi chạm trán với Black Panther. Moon Knight đã cố gắng đánh cắp sức mạnh của anh nhưng không thể bởi vì cách duy nhất có thể đạt được nó là kết liễu T'Challa.

Thay vì tiễn Black Panther, Khonshu đã giam cầm kẻ thống trị Wakanda bằng những dây xích khổng lồ để tước đi sức mạnh của hắn. Black Panther sau đó đã thuyết phục Moon Knight rằng nhiệm vụ của Khonshu là sai trái, nhưng Moon Knight tin rằng đó là cách duy nhất để ngăn chặn Mephisto. Không thể thuyết phục đối thủ, Black Panther tự thoát ra khỏi xiềng xích và rời nhà tù. 

Sau đó, trong Avengers số 36, Black Panther chạm trán với Moon Knight. cuộc chiến dẫn đến việc Marc Spector nhận ra rằng Khonshu đã thao túng anh từ rất lâu. Dù Moon Knight tự từ bỏ sức mạnh và trở lại là người bình thường, thế nhưng Black Panther đã cố gắng chỉ cho anh đi theo con đường đúng đắn. Vì điều đó, anh xứng đáng có điểm ở mục này.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Moon Knight vs. Black Panther: Ai sẽ chiến thắng?

Dựa vào những gì mà tôi đã phân tích ở trên, tôi nghiêng nhiều về Black Panther. Trong hoàn cảnh thích hợp, Moon Knight vẫn có thể đánh bại Black Panther bằng ý chí bất khuất. Nếu anh quyết tâm tiêu diệt ai đó thì sẽ không có gì ngăn cản được anh. Black Panther sẽ có lợi thế nếu Moon Knight không rơi vào cơn điên cuồng (như nhiều lần trước đây).

Còn bạn, bạn nghĩ ai sẽ giành chiến thắng? Hãy cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.