x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Black Panther 2: Thước phim tưởng nhớ và tri ân di sản của Boseman

Lọ Lem 15:00 - 13/11/2022

Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) đã cho mình thấy được uy lực và dũng khí của một chiến binh thực thụ. Đó là sự kế thừa và tiếp nối của một dòng dõi anh hùng từ một quốc gia mạnh nhất trên mặt đất. Thế nhưng để làm được điều đó không hề dễ dàng vì chỉ có người chịu đủ đau thương mới có thể trở thành thủ lĩnh vĩ đại - đó cũng chính là thông điệp xuyên suốt mình nhận ra trong Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt). 

Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) là phần phim tiếp nối của Black Panther được sản xuất vào năm 2018. Doanh thu 1,3 tỷ đô la của Black Panther 1 đã phần nào chứng minh được sức hút lớn của bộ phim này. Chính vì vậy, mặt dù chưa có dịp thưởng thức phần 1 nhưng mình cũng khá đặt niềm tin vào Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt). 

Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) tiếp tục với những sự kiện tại vương quốc Wakanda. Sau khi vị vua vĩ đại T’Challa (Chadwick Boseman) qua đời, Wakanda như rắn mất đầu và bị các quốc gia khác dòm ngó vì cho rằng không còn ai bảo vệ. Mẹ của T’Challa phải gồng mình trở thành Nữ hoàng, dìu dắt và bảo vệ một đất nước đầy tổn thương và một thế giới đầy vụn vỡ như Wakanda. Hành trình đó càng trở nên gian nan hơn khi Wakanda phải chạm trán với Talokan - một quốc gia dưới nước. 

Nhân vật vị vua T’Challa - tượng đài trong lòng của người dân Wakanda và là người anh hùng của phần phim đầu tiên cũng được nhắc đến nhiều trong Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt). Tuy không có quá nhiều phân cảnh hồi tưởng, đa số chỉ là qua lời kể nhưng cũng đủ khiến mình hiểu được những gì T’Challa đã làm cho Wakanda. 

T’Challa đã kết thúc hành trình của mình trong Black Panther ngay ở phần phim đầu tiên. Và theo như thông tin mình được biết, nam diễn viên Chadwick Boseman - người thủ vai vị vua T’Challa cũng đã qua đời vào năm 2020 vì căn bệnh quái ác. Điểm tương đồng không ai muốn giữa sự ra đi của Chadwick Boseman và T’Challa cũng đã khiến cho Black Panther trở nên đặc biệt. 

Trong phần phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt), mình để ý là có những phân cảnh gợi nhớ đến nam diễn viên và nếu như bạn xem đến cuối phim cũng sẽ thấy được dòng chữ đầy xúc động tri ân Chadwick Boseman. Đây là điểm khiến mình cực kỳ trân trọng Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt). 

Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) có một cốt truyện đơn giản, dễ hiểu và cách truyền tải nội dung thông điệp nhất quán từ đầu đến cuối. Dù chưa biết gì về phần 1 nhưng khi xem Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) mình cũng có thể nắm được nội dung phim. 

Theo như mình thấy, Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) không có quá nhiều chỗ đánh đố người xem hay cố tình tung ra những cú twist “bật ngửa”. Về nội dung, mình nghĩ nếu bạn đã xem qua trailer phim và để tâm thì sẽ có thể hiểu được những gì xảy ra trong Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt). 

Là một bộ phim hành động nên những màn combat trong Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) cũng là điều khiến mình đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, mình nghĩ nếu bạn trông chờ vào những phân cảnh hành động “đã tai, đã mắt” thì phải chờ đợi hơi lâu vì phần đầu phim đa số là những cảnh đánh chay đơn thuần. 

Ngay từ đầu, Wakanda đã thiếu người kế nhiệm, nữ hoàng cũng không thể can thiệp quá nhiều về chuyện đấu đá nên mãi đến cuối phim, khi bộ giáp được kích hoạt, trận combat mới thực sự bùng nổ. Đó cũng là trận đấu đầu tiên và duy nhất trong Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) mà mình thấy. 

Vẫn thuộc thể loại siêu anh hùng nhưng để tiếp nối câu chuyện của phần một và truyền tải thông điệp sâu sắc về sự ra đi, mình thấy Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) có cài cắm vào đó nhiều những phân cảnh nói về tình hình chính trị. Điều này một mặt làm cho những vấn đề trong phim trở nên sâu sắc hơn nhưng mặt khác nó cũng làm cho vài phân cảnh thiếu đi sự cuốn hút với mình. 

Công nghệ CGI của Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) cũng chưa khiến mình thực sự thỏa mãn. Màn combat trong phim không thể hiện được sự nhiệm màu của công nghệ CGI vì nó cũng không quá dài hơi. Thay vào đó, CGI sẽ được tập trung để tạo nên bối cảnh ở vương quốc Wakanda và Talokan. Khung cảnh Talokan dưới nước với mình thực sự rất diệu kỳ, nó cho mình thấy được sự hùng vĩ của cả một đế chế dưới nước. 

Diễn xuất của dàn diễn viên trong Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) thì khỏi phải bàn cãi vì đa số đều là những gương mặt quen thuộc với phim Marvel. Angela Bassett trong vai nữ hoàng Ramonda thể hiện được sự uy quyền pha chút lãnh cảm của một người phụ nữ nắm giữ ngai vàng nhưng phải chịu đựng quá nhiều sự mất mác. 

Letitia Wright trong vai Shuri có sự hòa nhã nhưng lại chưa có sự rõ ràng trong suy nghĩ và hành động của mình. Tenoch Huerta trong vai siêu phản diện Namor lại khiến mình suy nghĩ nhiều về bản chất thật của con người này vì sự lưỡng phân trong hai mặt thiện - ác của anh. 

Mặc dù dành rất nhiều sự trân trọng cho nỗ lực thực hiện bộ phim và sự tri ân của Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) đến “người bạn” ở phần 1 nhưng phim vẫn còn một số điểm khiến mình chưa thực sự thỏa mãn. Đầu tiên là thời lượng 2 tiếng 41 phút cũng gây khó khăn cho những khán giả lần đầu tiếp cận với loạt phim này như mình.

Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) khá nặng về chính trị và mang không khí có phần hơi u ám. Phim vẫn có chêm vào những phân cảnh hài hước nhưng đa số là từ Okoye. Mình thấy nó vừa phải và duyên dáng nhưng dĩ nhiên không thể kéo lại được không khí cho toàn bộ bộ phim. 

Nếu trông đợi là một bộ phim siêu anh hùng thuần túy thì mình thấy Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) sẽ có thể làm bạn thất vọng đôi chút vì đến gần cuối phim mới có màn combat thực sự. Sự nôn nao đến những phân cảnh hành động nhưng lại phải chờ đợi quá lâu và đến khi nó diễn ra cũng chưa thực sự đã mắt cũng là một điểm hạn chế với mình. 

Chất lượng hình ảnh của Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) vẫn ổn trừ một số cảnh “đen tối” đúng nghĩa đen. Những cảnh quay trời tối, nhất là ở dưới nước được giảm độ sáng đến mức tối đa khiến mình không thể nhìn rõ những gì đang diễn ra trước mắt. Và điều đó đã giảm trải nghiệm xem phim của mình đáng kể. 

Diễn biến tâm lý nhân vật của cả Shuri và Namor ở cuối phim cũng quá nhanh và nó cũng thiếu đi tính thuyết phục với mình. Mình cũng khá thắc mắc về động cơ hành động và tính cách thật của hai người này. Mong rằng phần phim sau sẽ cho mình một câu trả lời thỏa đáng vì Black Panther sẽ trở lại sớm thôi. 

Nhìn chung, với mình, Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) vẫn là một bom tấn đáng để thưởng thức. Thế nhưng nếu hỏi nó đã đạt được kỳ vọng của mình hay chưa thì câu trả lời là chưa. Dù có nhiều câu thoại đắt giá nói về sự ra đi nhưng Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) vẫn thiếu một thứ gì đó, chưa thể chạm đến cảm xúc của mình. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Wakanda Bất Diệt)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.