x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Bùi Lan Hương gánh còng lưng phim Việt từ nhạc phim cho tới diễn xuất

Hoa Le 16:36 - 16/06/2022

Trở thành nhân tố cuối cùng được giới thiệu trong dàn cast của Em Và Trịnh, Bùi Lan Hương vừa khiến tôi cũng như nhiều khán giả bất ngờ lẫn tò mò về vai diễn của cô trong bộ phim tri ân cố nhạc sĩ đại tài. Ban đầu, tôi còn nghĩ vai danh ca Khánh Ly của cô sẽ mờ nhạt, thoáng qua để dành toàn bộ spotlight cho Dao Ánh, nhưng ai mà ngờ được Bùi Lan Hương lại trở thành người còng lưng gánh cả bộ phim. Để rồi sau khi rời khỏi rạp, người ta có thể chê bất cứ điều gì ở Em Và Trịnh, trừ sự duyên dáng, hóm hỉnh và đáng yêu của nữ ca sĩ. 

Mang tiếng là tân binh điện ảnh, nhưng “Tiên Tóc” lại được khán giả khen ngợi là diễn như không diễn. Từ fan ruột cho tới những người lần đầu biết đến Bùi Lan Hương, đều dành những lời có cánh cho cô. Đối với cá nhân tôi, vai diễn Khánh Ly nổi bật một phần là do đây là nhân vật có cá tính khác biệt, thú vị nhất trong dàn nàng thơ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Một phần thành công khác đến từ lối diễn vừa bản năng, vừa tự nhiên của nữ ca sĩ gốc Hà thành. 

Miên man trong những dòng ký ức của nhân vật chính, tôi thấy được một danh ca Khánh Ly tài năng, sở hữu chất giọng đặc biệt, một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, dám phá bỏ những rào cản và định kiến xã hội đương thời khi làm mẹ đơn thân 2 con ở tuổi đôi mươi. Với tôi, Bùi Lan Hương có sự học hỏi từ danh ca Khánh Ly trong phong thái, dáng đi, nét mặt, cách nói năng nhưng cô vẫn giữ chút gì đó là cá tính riêng của bản thân, đó là sự hài hước, dí dỏm như cách cô vẫn tương tác với fan ngoài đời thực. 

Chẳng ai có thể ngờ một ngôi sao xinh đẹp, tài giỏi, sở hữu nét mặt lạnh lùng, kiêu sa như thế lại có thể buông những câu đùa hết sức gần gũi, có phần hơi ngô nghê. Tôi nghĩ đó là cách mà Bùi Lan Hương lẫn nhân vật Khánh Ly tạo nên sự thú vị và bất ngờ cho bản thân. 

Song song với những phân cảnh hài hước, dễ thương, vai diễn Khánh Ly cũng có những giây phút trầm tư, chìm trong nỗi buồn khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn rời Blao về Huế thăm người tình Dao Ánh, hay lúc ông trở lại tìm cô ở Sài Gòn, rồi cả phân cảnh khi vị nhạc sĩ thốt lên “Âm nhạc đã bỏ anh rồi”. Không có quá nhiều lời thoại, Bùi Lan Hương chỉ diễn bằng ánh mắt, khiến người xem như cảm nhận được từng dòng suy nghĩ buồn miên man, cảm giác hụt hẫng, đau lòng của cô đang chạy qua cô.

Bên cạnh lối diễn ngọt đến bất ngờ, cô “Tiên Tóc” cũng làm tôi u mê với chất giọng đặc biệt. Trước đây, cái bóng của danh ca Khánh Ly đã in đậm trong những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khiến về sau, bất cứ nữ ca sĩ nào hát lại những bản nhạc bất hủ ấy cũng bị khán giả phàn nàn, ngay cả diva Hồng Nhung. Ấy thế mà chẳng hiểu sao, giọng hát của Bùi Lan Hương lại hợp với các ca khúc của vị nhạc sĩ tài hoa này một cách lạ thường. Hầu hết các ca khúc trong phim đều được nữ ca sĩ thể hiện và bài nào cũng làm khán giả say mê, về nhà là tìm bằng được soundtrack để nghe. 

Nhiều người còn đùa rằng đi xem phim để được nghe Bùi Lan Hương hát nhạc Trịnh thôi đó. Phim có thể có gây nhiều tranh cãi về kịch bản, bối cảnh cho tới diễn xuất, nhưng mặc nhiên ai cũng khen cô diễn viên tân binh này. 

Trước khi tạo nên kỳ tích đặc biệt ở Em Và Trịnh, Bùi Lan Hương cũng từng được gọi là chiến thần cứu phim dù chẳng tham gia diễn xuất. Cô từng mở bát sự nghiệp với bản hit Ngày Chưa Giông Bão trong phim Người Bất Tử của Victor Vũ. Dù phim suýt nữa thì lỗ sấp mặt, nhưng độ viral của ca khúc này lại vượt thời gian.

Cho đến tận bây giờ, câu hát “Khi anh qua thung lũng” vẫn được khán giả hát đi hát lại. Ca khúc này thành công tới độ, nhiều ca sĩ đình đám cũng phải cover. Sẽ không ngoa khi tôi nói rằng đây là nhạc phim hay bài hát karaoke quốc dân, bởi nhà nhà thuộc, người người hát. Phim có thể không hay nhưng hit của Bùi Lan Hương xứng đáng là bà chúa của các loại nhạc phim. 

>>> Xem thêm: Em Và Trịnh: Tân binh Bùi Lan Hương, Hoàng Hà gây bất ngờ về diễn xuất

Rồi đến bộ phim Kiều, dĩ nhiên nội dung bị chê te tua vì vừa vô lý, nhó nhăng lại quá ô dề. Nhưng một lần nữa Bùi Lan Hương cứu phim bằng skill hát bằng tóc của mình. Ca khúc nhạc phim của cô bánh cuốn tới độ được ra mắt hẳn MV hoành tráng và tôi đoán là có số lượng người xem nhiều hơn cả tác phẩm Kiều. 

Chỉ là một chiếc video nhạc phim thôi, nhưng Bùi Lan Hương vừa khéo khoe giọng hát, vừa cho thấy khả năng diễn xuất cùng vẻ đẹp hết sức điện ảnh của mình. Không biết có phải nhờ vậy mà sau này, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Bảo Nhân rồi được mời hát nhạc phim Tiệc Trăng Máu, Gái Già Lắm Chiêu hay không nữa. 

Mà tôi để ý, ca sĩ bình thường hát nhạc phim thì ra bản audio hay cùng lắm đứng yên một chỗ hát, được cắt ghép vài cảnh phim là xong. Nhưng đây Bùi Lan Hương được ưu ái, được đầu tư hẳn tạo hình, bối cảnh, diễn viên rồi sản xuất như một MV tiền tỷ hoành tráng luôn. Như vậy là đủ hiểu sức hút cũng như tài năng của cô rất được các nhà làm phim trọng dụng. 
 

 >>> Xem thêm: Em Và Trịnh được kỳ vọng làm rạng danh Việt Nam

Với từng ấy thành tích, tôi nghĩ rằng Bùi Lan Hương nên được trao tặng giải thưởng “cột sống vàng” của làng phim Việt khi còng lưng gánh quá trời tác phẩm gây tranh cãi. Thông qua các bộ phim trên, nữ ca sĩ một lần nữa khẳng định được sự đa tài của bản thân và tiềm năng cực lớn để trở thành một ngọc nữ màn ảnh trong tương lai.

* Bài viết của Hoa Lê chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của "Tiên Tóc" Bùi Lan Hương và yêu thích điện ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.