x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Có một Bùi Lan Hương tài hoa, ca hát sáng tác tới diễn xuất đều giỏi

Snow 20:30 - 15/06/2022

Hóa thân thành danh ca Khánh Ly, một bóng hồng trong đời cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong tác phẩm Em Và Trịnh khiến tên tuổi Bùi Lan Hương một lần nữa phủ sóng khắp cõi mạng. Nếu trong phim là một “nàng thơ” tài sắc vẹn toàn thì ngoài đời, Bùi Lan Hương khiến Snow và người hâm mộ cũng phải si mê đến mức “chìm sâu” vì tài hoa của cô đó!

Trước khi hóa thân thành “nữ hoàng chân đất” Khánh Ly thì điều làm nên sức hút của Bùi Lan Hương chính là giọng hát và profile cực khủng trong “địa hạt” âm nhạc. Bùi Lan Hương được tiếp xúc với âm nhạc khá muộn, phải đến năm học lớp 11 cô mới biết mình thổn thức với những thanh âm. Mãi đến năm 2 đại học, Bùi Lan Hương quyết định thi vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, liên tục gặt hát được những thành tích đáng nể ở Khoa nhạc Thính phòng - Opera và sau đó sang Singapore học về dòng nhạc Jazz. 

Đến nay khi đã chạm ngõ tuổi 33, nữ ca sĩ gốc Hà Nội nổi tiếng vì khả năng sáng tác, sản xuất thu âm những bài hát thuộc dòng nhạc Dream Pop, một thể loại mới và kén người nghe tại Việt Nam. Dĩ nhiên, muốn khác lạ thì hãy làm điều khác lạ, và Bùi Lan Hương bỗng vụt sáng trở thành một giọng hát oanh vàng của dòng nhạc này. Năm 2019, người đẹp được vinh danh tại giải Cống hiến ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. 

>>> Xem thêm: Chi Bảo sau 3 lần đò, giải nghệ về kinh doanh, lấy vợ kém 16 tuổi

Vài năm trở lại đây, Bùi Lan Hương đã “đánh cắp” biết bao trái tim người yêu nhạc bởi nhan sắc toả ra hào quang của vẻ đẹp tri thức và giọng hát thiên phú của mình. Tìm nghe qua một loạt những bản hit của cô như: Ngày Chưa Giông Bão, Kiều Mệnh Khúc, Cấm Đoán, Mặt Trăng, Hào Quang, Cố Chấp… phải nói là Snow bị chìm đắm vào tiếng hát da diết và dạt dào tình cảm, phiêu bồng trong một mê cung ma mị bởi chất giọng độc lạ của cô. 

Ban đầu khi nghe nhắc tới “nữ hoàng nhạc Dream pop” thì Snow vẫn có thể hiểu, nhưng cho tới khi được nghe biệt danh thân mật “nàng tiên tóc” mà người hâm mộ dành tặng riêng cho Bùi Lan Hương thì Snow thấy là lạ. Sở dĩ Bùi Lan Hương được gọi như vậy vì khi hát cô không thường mở khẩu hình miệng quá nhiều, bật mí về kĩ thuật thú vị này Bùi Lan Hương cho hay do cô thấy hát mở miệng nhiều không đẹp.

Nghe vậy, Snow liền tìm xem những màn trình diễn của Bùi Lan Hương mới vỡ lẽ “à, thì ra!”, chính vì không mở miệng quá nhiều nên mỗi lúc lên sân khấu, Bùi Lan Hương giống như đang hát bằng tóc vậy. Ái chà chà! “Mặt hàng” này của nền âm nhạc Việt Nam rất là “cháy” luôn đó nha!

Lấn sân điện ảnh với vai diễn đầu tiên là danh ca Khánh Ly quả thật theo Snow đây là một thử thách cam go dành cho Bùi Lan Hương khi Khánh Ly đã là một tượng đài của nền âm nhạc Việt Nam. Snow nghe nói, Bùi Lan Hương đã phải cạo chân mày, tìm và đọc rất nhiều tư liệu của danh ca Khánh Ly với tham vọng có thể hóa thân trọn vẹn, khắc họa được thần thái của một Khánh Ly cá tính trong âm nhạc, thấu cảm trong tình yêu mà không phải đơn thuần là mô tả trên màn ảnh. 

Một đề bài khó cộng với một cá tính độc lạ đã giúp Bùi Lan Hương thật sự tỏa sáng trong vai diễn này. Dạo một vòng cõi mạng, Snow thấy Bùi Lan Hương là cái tên được khán giả không tiếc lời tán thưởng sau khi xem phim. Snow cũng không ngại thả tim liên tục như cách đồng tình với những chiếc review quá đúng này.

Bên cạnh tài năng, Bùi Lan Hương còn sở hữu visual rất “cá tính" và gu thời trang “cân” ngọt mọi thể loại. Snow thấy nữ ca sĩ chụp concept nào cũng đẹp, từ quyến rũ cho đến nhu mì, từ truyền thống cho đến hiện đại. Phải công nhận, một gương mặt và thần thái xịn sò như thế mà không đóng phim thì thật phí và Snow tin rằng sau Em Và Trịnh, Bùi Lan Hương sẽ còn toả sáng nhiều hơn nữa tại màn ảnh Việt.

 >>> Xem thêm: Uyên Linh: Quán quân sáng giá Vietnam Idol nhưng sự nghiệp lắm ồn ào

Sau khi tìm hiểu về sự nghiệp của nàng tiên tóc Bùi Lan Hương thì Snow chính thức gia nhập fanclub của cô luôn. Còn bạn, bạn có thích Bùi Lan Hương giống Snow không? Hãy để lại bình luận cho Snow biết nhé!

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn yêu mến Bùi Lan Hương, Khánh Ly cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.