x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Em Và Trịnh được kỳ vọng làm rạng danh Việt Nam

Hoa Le 10:35 - 30/05/2022

Không nằm ngoài dự đoán, tác phẩm xoay quanh cuộc đời của ông hoàng âm nhạc Elvis Presley dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Baz Luhrmann đã nhận được tràng pháo tay dài nhất tại LHP Cannes năm nay với thời lượng 12 phút. Điều đó đủ để thấy được sức hút và sự xuất sắc của bộ phim Elvis

Theo tờ The Sun UK nhận định, khán giả sẽ ““không thể không say mê câu chuyện đầy biến động về cuộc đời của ngôi sao lớn nhất thế giới từng chứng kiến”. Trong khi đó, Vanity Fair nhận xét, đây là bước ngoặt bước lên hàng ngôi sao của nam chính Austin Butler. Bởi theo tôi tìm hiểu thì đây là lần đầu tiên nam diễn viên được hoá thân vào nhân vật nặng ký, tại dự án phim lớn đến vậy. Còn tớ Daily Telegraph đánh giá: “Với trực giác tuyệt vời cho thể loại melodrama và sức hút bùng nổ, Butler đã thành công khắc họa một Elvis chân thực nhất”.

Dù phải chờ đến ngày 24/6 mới được thưởng thức tác phẩm này, nhưng ngay từ khi xem trailer, Elvis đã khiến tôi mê mẩn bởi hình ảnh chất lượng, tái hiện cả một giai đoạn đầy biến động trong cuộc đời huyền thoại Elvis Presley lẫn lịch sử nước Mỹ. Đồng thời, những phân cảnh ngắn cũng gây cho tôi sự tò mò về những biến cố, thăng trầm trong cuộc đời nhân vật chính.

Bất giác, con cưng của nhà Warner Bros. khiến tôi liên tưởng đến bộ phim Em Và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Không hẹn mà gặp, cả 2 tác phẩm này đều được ra mắt đúng thời điểm tháng 6/2022 và cách nhau không quá lâu. Bên cạnh đó, nội dung của 2 bộ phim này cũng lấy cảm hứng từ câu chuyện cuộc đời của những huyền thoại âm nhạc trong giai đoạn đầy biến động của lịch sử quốc gia. Với Em Và Trịnh, lần đầu tiên khán giả được đắm mình vào trong những năm tháng cuộc đời đầy chiêm nghiệm, lãng mạn, suy tư của vĩ nhân số 1 của nền nhạc Việt - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Hàng thập kỷ qua, người ta vẫn ngân nga nhạc Trịnh như một liều thuốc chữa lành tâm hồn, bàn luận về suy tư của cố nhạc sĩ như một thứ triết lý sống không bao giờ lỗi lời. Tuy nhiên, đến Em Và Trịnh, chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều hơn những buồn vui, thăng trầm mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa từng kể về những cuộc tình, những nàng thơ trong cuộc đời ông. Đối với tôi, không gì tuyệt vời hơn khi được lắng nghe chuyện tình của cố nhạc sĩ đại tài, để được hiểu hơn những cảm xúc, những ngôn từ và giai điệu ông truyền vào từng tác phẩm. 

Ngoài một nội dung tiềm năng, Em Và Trịnh còn khiến tôi say mê bởi sự chỉn chu trong từng khung hình. Phân cảnh nào cũng đẹp mơ màng, đúng chất retro những năm một nghìn chín trăm hồi đó. Dưới đôi bàn tay của giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, tôi hoàn toàn tin tưởng phần thiết kế mỹ thuật của phim sẽ chiều lòng mọi khán giả, ngay cả những người khó tính nhất. 

>>> Xem thêm: Chu Diệp Anh và dàn sao nhí cực tài năng của bộ phim Maika

May mắn có mặt trong buổi showcase giới thiệu phim, tôi được biết rằng kinh phí của Em Và Trịnh lên tới 50 tỷ, các cảnh quay trải dài từ Huế, Đà Lạt đến Sài Gòn, với 65 ngày quay vất vả. Nhiều đại cảnh quy tụ hàng ngàn diễn viên, có những bối cảnh được xây dựng lại từ đầu chứ không hề có sẵn. Trang phục của từng diễn viên cũng được thiết kế riêng, chuẩn từng đường kim mũi chỉ để có thể toát lên được phong thái, tính cách của từng nhân vật. Những dữ liệu này đã đủ cho tôi có thêm sự tin tưởng vào một ê-kíp làm việc có tâm, chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ tạo ra một thành quả xứng đáng. 

Tuy nhiên, điều tôi quan ngại hơn cả chính là nội dung phim. Ngay cả khi bối cảnh, tạo hình chỉnh chu, hoành tráng, tác phẩm cũng khó có thể thất bại nếu kịch bản nhàm chán, thiếu logic, kém hấp dẫn. Bởi theo tôi biết, nội dung của Em Và Trịnh sẽ có nhiều tình tiết hư cấu, nếu không được xử lý khéo léo, ngay lập tức bộ phim trở nên giả trân, gượng gạo. Nhất là khi kể về câu chuyện của huyền thoại âm nhạc, khán giả ra rạp với tâm thế háo hức, mong chờ đồng thời trân trọng, nên chỉ cần một chi tiết bất hợp lý, cũng có thể tiễn cả bộ phim vào miền quên lãng. 

Như nhà sản xuất của bộ phim chia sẻ rằng Em Và Trịnh không phải bộ phim làm ra với mục tiêu thương mại cao nhất mà hướng đến những giá trị lâu dài, tôn vinh nhạc sĩ đại tài cùng cuộc đời hết lòng vì nghệ thuật của ông. Chính vì vậy, tôi mong rằng Em Và Trịnh dù có thu về doanh số trăm tỷ hay không, thì nội dung phải thực sự chất lượng, mang chất riêng của đạo diễn, đồng thời thể hiện tuyệt vời nhất tinh thần, suy tư và triết lý về tình yêu, cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Nếu Elvis là đại diện của Warner Bros. tại Cannes năm nay thì tôi cũng kỳ vọng Em Và Trịnh sẽ trở thành tác phẩm Việt Nam đủ tầm để chinh phục các giải thưởng điện ảnh quốc tế lớn như Quả Cầu Vàng, Sundance, Berlin hay thậm chí là là Cannes hay Oscar. 

 >>> Xem thêm: Phim Việt nửa đầu năm 2022: Đầu tư càng khủng, thua lỗ càng nặng

Có thể nói, Em Và Trịnh là một bộ phim có kịch bản gốc khá tiềm năng. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ nhận định nào về bộ phim này. Tác phẩm có đủ tầm tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, để mang ra trường quốc tế tranh giải hay không, chúng ta phải chờ đến tháng 6 tới đây mới có thể biết được.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Em Và Trịnh và thế giới phim Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.