x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Các cặp sư đồ phim Hoa Ngữ: Trọng Tử là Hoa Thiên Cốt bản lỗi

Hóng hớt Cbiz 10:20 - 04/03/2023

Sư đồ luyến là một trong những thể loại vô cùng được yêu thích trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Bên cạnh Trọng Tử của Từ Chính Khê và Dương Siêu Việt, mình thấy vẫn còn nhiều tác phẩm đề tài sư đồ luyến đang đợi lên sóng như Ngọc Cốt Dao, Ninh An Như Mộng... Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua vài tác phẩm nổi bật nhé!

Trọng Tử - Từ Chính Khê và Dương Siêu Việt

Trọng Tử là bộ phim truyền hình tiên hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thục Khách, tác phẩm đang lên sóng những ngày gần đây. Vì cốt truyện có phần giống với Hoa Thiên Cốt, đều xoay quanh tình cảm sư đồ, nữ chính vì yêu sinh hận trở nên hắc hóa, lại có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Từ Chính Khê và Dương Siêu Việt nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Thế nhưng, phim lại bị đánh giá là Hoa Thiên Cốt phiên bản tệ hại vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Mà mình thấy chủ yếu cũng là do nội dung rời rạc với mối tình thầy trò “ảo tung chảo”, cùng với đó là diễn xuất gây ngán ngẩm của Dương Siêu Việt.

Ninh An Như Mộng – Bạch Lộc và Trương Lăng Hách

Ninh An Như Mộng được đánh giá là tác phẩm chưa chiếu đã nổi trong năm nay khi có sự góp mặt của hai diễn viên với tạo hình cổ trang siêu đẹp là Bạch Lộc và Trương Lăng Hách. Hơn nữa, trong những phân cảnh quảng bá được ekip tung ra, mình thấy phản ứng hóa học mà cặp đôi mang lại khá tốt.

Ninh An Như Mộng là tác phẩm truyền hình với đề tài sư đồ, xoay quanh cuộc đời của nữ chính Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc diễn). Để ngồi lên ngôi vị Hoàng hậu, nàng không từng thủ đoạn, lợi dụng những người thân tín bên cạnh mình. Sau khi bị ép “kết thúc cuộc đời”, Khương Tuyết Ninh có cơ hội được trọng sinh, nàng quyết tâm làm lại từ đầu, tránh xa cuộc chiến tranh giành quyền lực.

Ngọc Cốt Dao – Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn

Nhắc đến những tác phẩm sư đồ hót hòn họt sao có thể không nhắc đến Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn được cơ chứ! Được chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp nổi tiếng Chu Nhan của tác giả Thương Nghiệp, lại có sự góp mặt của tiểu sinh nổi nhất hiện nay – Tiêu Chiến, Ngọc Cốt Dao đang nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả.

Xét về độ ngược, tình sư đồ trong Ngọc Cốt Dao không thua kém gì với Châu Sinh Như Cố. Phim xoay quanh câu chuyện về Thời Ảnh – Hoàng thái tử Không Tang cao ngạo, lạnh lùng và Chu Nhan – quận chúa Xích Tộc nhiệt tình, trượng nghĩa.

Hạo Y Hành – La Vân Hi và Trần Phi Vũ

Hạo Y Hành là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn của tác giả Nhục Bao Bất Cật Nhục. Phim xoay quanh câu chuyện về Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ diễn) - Đạp tiên quân khi sư diệt tổ, tội ác tày trời được trùng sinh trở về thời kỳ niên thiếu hơn 10 năm trước và sư tôn Sở Vãn Ninh (La Vân Hi diễn). Dưới sự giúp đỡ của sư tôn, Mặc Nhiên loại trừ tâm ma, cả đời làm việc thiện.

Với đề tài đam mỹ, Hạo Y Hành vốn đã khó lên sóng trước sự gắt gao của Tổng cục, giờ gặp thêm ồn ào của nam chính Trần Phi Vũ nữa, mình nghĩ chắc phim sẽ “đắp chiếu” dài dài luôn quá! 

Châu Sinh Như Cố - Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc

Tuy đã lên sóng 2 năm rồi nhưng sức hút mà Châu Sinh Như Cố để lại vẫn luôn còn đó. Phim phải nói là ngược từ đầu đến cuối, ngược đến tận tâm can với hai thầy trò Châu Sinh Thần và Thời Nghi nhưng thật sự rất hay, mình cứ muốn cày đi cày lại mãi không thôi.

Khi chuyển thể thành phim truyền hình, tình tiết trong Châu Sinh Như Cố được mở rộng, thậm chí còn ngược hơn cả nguyên tác giúp phim nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Mình phát hiện điểm Douban của Châu Sinh Như Cố bản cổ đại được đánh giá còn cao hơn cả nguyên tác, thậm chí còn tốt hơn cả Nhất Sinh Nhất Thế bản hiện đại.

>>>Xem thêm: Hồ Ca, Tôn Lệ và dàn sao nói không với "đạo phẩm"

Ngoại trừ những tác phẩm đã và đang lên sóng, mình nghĩ Ngọc Cốt Dao sẽ dễ làm nên chuyện nhất trong số các phim còn lại. Vì dù sao cũng chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, cộng thêm sức nóng của Tiêu Chiến thì có thành công cũng là điều dễ hiểu. Và tiếc nhất vẫn là Hạo Y Hành nếu như phim thật sự không được lên sóng các bạn nhỉ?

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngọc Cốt Dao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.