x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.2)

Yasha 21:00 - 26/01/2022

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua 4 kim loại siêu mạnh trong vũ trụ Marvel, gồm Vibranium, Proto-Adamantium, Adamantium và Anti-Metal. Vậy nên trong bài này, Yasha sẽ tiếp tục cùng các bạn tìm hiểu về những dạng kim loại mạnh nhất nhé!

Organic Steel

Organic Steel/kim loại hữu cơ là 1 dạng kim loại thú vị, khác biệt hoàn toàn với những dạng trước đó, bởi nó chính là phần da khi biến đổi của siêu anh hùng Piotr Rasputin/Colossus thuộc nhóm X-Men.

Mặc dù khá nặng (khoảng 113 kg ở trường hợp của Colossus), nhưng nó lại mang tới sức mạnh thể chất siêu phàm (đủ để phá nát Adamantium thứ cấp) và sức phòng thủ siêu hạng. Organic Steel có khả năng chống chịu sát thương năng lượng, sét, dung nham và các dạng vũ khí kim loại. Để có thể đả thương anh thì người sở hữu cũng phải sở hữu sức mạnh đáng kể nhằm đủ lực đâm xuyên qua da Colossus, khi ngay cả Wolverine ở điều kiện thường cũng không làm gì được dù có móng vuốt Adamantium.

Bên cạnh đó, kim loại hữu cơ này còn đem đến cho anh nhiều lợi thế đáng kể, như không thể bị gỉ sét, sống mà không cần ăn uống nếu đang ở dạng kim loại. Trong tập truyện Uncanny X-Men (1963) #294, Famine/Nạn Đói (một trong Tứ kỵ sĩ Khải Huyền của Apocalypse) đã bất lực trước Colossus. Ở Earth-1610, Colossus thậm chí vẫn sống và đánh đấm bình thường dù tim bị vuốt Wolverine cào rớt ra khỏi cơ thể.

Galactic Glaze

Galactic Glaze là dạng kim loại vũ trụ bọc quanh cơ thể Silver Surfer Norrin Radd, cũng như cấu thành nên chiếc ván bạc của anh. Mặc dù chưa biết rõ kim loại này có nguồn gốc ra sao, nhưng nhìn chung thì nó giúp Galactus tăng cường sức mạnh cho hội osin của mình. Galactic Glaze có thể thấm nhuần một nguồn năng lượng vũ trụ cực lớn, đồng thời sở hữu độ bền cực khủng, bỏ qua lực cản ma sát và có thể chống lại hoàn toàn áp lực của hố đen, lẫn các vụ nổ siêu tân tinh.

Carbonadium

Carbonadium vốn là dạng kim loại được tạo ra ở Liên Xô trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh, khi họ muốn tạo ra thứ vật chất tương đương với Adamantium. Dĩ nhiên là họ không làm nổi, nên vì thế mà Carbonadium mới ra đời. Mặc dù kém bền, rẻ tiền hơn Adamantium và có tính đàn hồi, dễ uốn, nhưng về cơ bản thì việc phá hủy chúng không hề dễ. Cơ mà, nếu so với Adamantium thứ cấp thì Carbonadium vẫn hay ho hơn nhiều.

>>Xem thêm: Peacemaker: Siêu tội phạm White Dragon là ai?

Điểm hay ở kim loại này là tính phóng xạ. Chính vì lý do này, nó mới có thể ngăn chặn các yếu tố siêu hồi phục. Nói tóm lại là nếu bị chém phải thứ độc hại này, thì khả năng hồi phục sẽ trở nên rất yếu. Để ngăn chặn hiệu ứng này thì cần phải sử dụng 1 thiết bị đặc biệt nhằm chặn tính phát xạ, và dĩ nhiên thì thứ đó ở trong tay Omega Red rồi.

Reverbium

Reverbium là 1 biến thể nhân tạo không hoàn hảo của Vibranium do giáo sư Sajani Jaffrey tạo ra, có tính chất ngược lại bản gốc. Thay vì hấp thụ động năng, Reverbium sẽ đẩy ra xa hơn và do đó, thứ kim loại này rất nguy hiểm bởi nó có thể khuếch đại sức mạnh của tất cả dao động âm thanh lẫn năng lượng hướng vào nó. Tuy nhiên, cũng vì lý do này mà các cá nhân, tổ chức phản diện lại muốn có chúng với mục đích chế tạo vũ khí.

Khác với bản gốc, cấu trúc phân tử của Reverbium không được ổn định cho lắm, nghĩa là nó kém bền hơn Vibranium nguyên chất.

>>Xem thêm: Moon Knight - cánh tay phải đắc lực của thần mặt trăng Khonsu là ai?

Trên đây là 4 trong số những kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel. Dĩ nhiên, danh sách này vẫn còn dài, nên hãy đợi Yasha trong kỳ tới nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.