x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.1)

Yasha 21:13 - 25/01/2022

Để nói về sức mạnh của 1 nhân vật nào đó trong vũ trụ giả tưởng, chúng ta đôi khi không thể chỉ xét mỗi khả năng thuần túy của người đó, mà còn phải xét về mọi thứ khác, bao gồm cả vũ khí. Khi xét về vũ khí, chúng ta chắc chắn sẽ phải đánh giá về vật liệu cấu thành nên nó. Vậy nên, trong hôm nay thì chúng ta sẽ tìm hiểu về các kim loại mạnh nhất của vũ trụ Marvel nhé!

Vibranium

Vibranium là một loại quặng kim loại hiếm đến từ vũ trụ, được cho là tới Trái Đất thông qua một thiên thạch rơi xuống nơi đây từ 1 triệu năm về trước. Khác với kim loại thông thường, Vibranium có những đặc tính rất đặc biệt, có thể hấp thụ, lưu trữ và giải phóng một lượng lớn động năng. Khi năng lượng được trữ trong các liên kết phân tử Vibranium, khối kim loại đó sẽ càng cứng hơn.

Tuy nhiên, khả năng này có giới hạn và chúng vẫn có thể bị phá hủy. Trong trường hợp bị phá hủy vì quá tải, Vibranium sẽ trở nên nguy hiểm bởi chính năng lượng mà nó đã hấp thụ. Về cơ bản thì Vibranium được ưa chuộng không phải vì nó cứng, mà là vì đặc tính năng lượng của nó.

>>Xem thêm: Giải mã sự thật: Những hiểu lầm tai hại về gã Titan điên Thanos (P.2)

Một gram kim loại này được định giá lên tới 10.000 USD, bởi nó có quá nhiều ứng dụng trong lĩnh vực quân sự, ví dụ như chế tạo các dạng vũ khí năng lượng có thể phá hủy năng lượng liên kết các hạt với nhau khiến vật chất tan rã. Phóng xạ từ nó mặc dù nguy hiểm với người, nhưng có thể gây đột biến. Tâm Hình Thảo có thể xuất hiện cũng là nhờ vào sự tác động của phóng xạ từ Vibranium.

Proto-Adamantium

Khác với nguồn gốc trên MCU, chiếc khiên của Captain America trong comic thực ra vốn không làm từ Vibranium, mà chuẩn là từ hợp kim Vibranium. Trong tập truyện Captain America (1968) #303, tiến sĩ Myron MacLain đã cố gắng hoàn thiện một hợp kim không thể phá hủy như kim loại Adamantine - kim loại dùng để chế tạo vũ khí cho những vị thần Hy Lạp, nhằm mang lại lợi thế cho Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Tuy nhiên, Myron đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đó, khiến ông ngủ gật vì kiệt sức. Nhưng ngay sau đó, những kim loại thành phần mà ông sử dụng, bằng yếu tố bí ẩn nào đó mà đã hợp nhất với nhau. Đó chính là thứ hợp kim đã tạo nên chiếc khiên kỳ lạ của Captain America, có tên là Proto-Adamantium.

>>Xem thêm: The Flash 2022: Tiết lộ phản diện to như hộ pháp

Mặc dù không cứng bằng Adamantium, nhưng dạng hợp kim này có thêm một đặc tính rất hợp để phòng thủ, đó là đàn hồi, hấp thụ và phân tán lực. Do đó, nếu lực tác động không đủ mạnh để phá vỡ liên kết phân tử thì chiếc khiên sẽ không thể bị phá hủy. Ngay cả Thor cùng Mjolnir cũng không thể phá được, mà phải có thêm Odin Force để đập lõm nó. Nhưng với một kẻ mạnh như Cul Borson thì chỉ cần…1 bẻ là xong.

Về sau, cuối sự kiện Fear Itself thì Tony Stark đã khôi phục chiếc khiên, đồng thời gia cố thêm bằng Uru để tăng cường thêm sức mạnh cho nó.

Adamantium

Như đã nói ở trên, Proto-Adamantium vốn được tạo nên nhờ kỳ tích, nên không ai biết quá trình này ra sao. Chính vì không hề biết hợp kim đỉnh cao đó được tạo thành như thế nào, nên tiến sĩ MacLain đã thất bại trong việc tái tạo 1 hợp kim tương tự. Nhưng trong nỗ lực ấy, 1 hợp kim khác với tính chất của Vibranium đã được tạo thành, đó chính là Adamantium.

Adamantium rất cứng, gần như không thể bị phá hủy và có thể xuyên qua mọi mục tiêu. Về mặt cơ bản thì Vibranium có lợi thế để phòng thủ, còn Adamantium lại có lợi thế để tấn công. Dĩ nhiên thì như đã nói phía trên, Adamantium khá là cứng, khi ngay cả bom nguyên tử, hay Thor lẫn cũng không thể phá hủy nó. Tuy nhiên, Yasha xin nhắc lại là nó chỉ “gần như” không thể bị phá hủy. Trong vũ trụ Marvel, có nhiều kim loại còn mạnh hơn như vậy nhiều.

Bên cạnh dạng Adamantium đích thực, còn có một loại hợp kim kém bền và dễ sản xuất hàng loạt hơn, đó là Adamantium thứ cấp. Thông thường thì các tổ chức tư nhân lẫn chính phủ sẽ sử dụng thứ này, bởi nó có chi phí rẻ hơn. Dĩ nhiên thì cỡ này thì Thor có thể phá 1 cách dễ dàng, nhưng ít ra thì nó cũng xuyên thủng được da Hulk.

>>Xem thêm: Peacemaker: Siêu tội phạm White Dragon là ai?

Anti-Metal

Anti-Metal là biến thể của Vibranium ở Nam Cực, cụ thể là ở Savage Land. Mặc dù đều phát ra phóng xạ gây đột biến, nhưng tác động của nó thì khác hẳn Vibranium. Anti-Metal có khả năng tạo ra các dao động, làm cho các liên kết nguyên tử và phân tử trong các kim loại khác bị yếu đi dẫn đến việc chúng bị hóa lỏng, kể cả Vibranium, thậm chí là cả Adamantium cũng có khả năng không thể chống nổi tác động của nó.

Nhìn chung, vũ khí chế tạo từ Anti-Metal có khả năng cắt xuyên cấu trúc phân tử của các vật liệu khác, ví dụ như móng vuốt của Black Panther. Anti-Metal cũng có thể dùng làm các vũ khí tạo dao động âm thanh đủ mạnh để trở thành sóng xung kích. Để biến Vibranium thường thành Anti-Metal thì cần phải dùng cách bắn phá hạt, nhằm tách các đồng vị Anti-Metal ra khỏi Vibranium. Tuy nhiên, phương thức này rất nguy hiểm và có thể tạo ra một vụ nổ nếu làm sai cách.

Trên đây là 3 trong số những kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel. Dĩ nhiên, danh sách này vẫn còn dài, nên hãy đợi Yasha trong kỳ tới nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.