x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Cách dạy con của Mỹ Linh: Dù "ác" nhưng ai nấy cũng gặt được quả ngọt

Chloe Nguyen 21:45 - 18/12/2021

Là Diva hàng đầu của làng âm nhạc Việt Nam, ca sĩ Mỹ Linh khiến mình hâm mộ bởi sự thành công trong con đường nghệ thuật của cô. Ngay từ nhỏ cô bộc lộ năng khiếu ca và đạt được vô vàng giải thưởng lớn nhỏ. Có thể nói, hiện nay Mỹ Linh có sức ảnh hưởng rất lớn với công chúng.

>> Xem thêm: Á hậu Diễm Châu sinh con: Dù 4 nhóc nhưng vẫn muốn làm "single mom"

Những sinh hoạt đời thường của nữ Diva cũng luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Đặc biệt, những đứa con ngoan, thành đạt và một gia đình êm ấm càng khiến người hâm mộ tò mò về cách nuôi dạy con cái khéo léo, tài tình của nữ ca sĩ.

Mỹ Linh từng khiến mình bất ngờ bởi quan điểm dạy con “không giống bất kỳ người nào”, ít ai ngờ đến của cô. Đó là phải “ác” thì con cái mới nên người. Nữ ca sĩ thẳng thắn bày tỏ: "Quan điểm của mình là chỉ cho con tiền học và sinh hoạt phí tối thiểu. Còn các con muốn mua gì ngoài những nhu cầu đó thì phải tự kiếm tiền. Có đứa phải vay mẹ và trả góp hàng tháng".

 Cụ thể, mình thấy Anna - cô con gái lớn được mẹ dạy theo cách này. Ngay từ khi Anna còn bé, Mỹ Linh thường xuyên đòi cắt viện trợ, ngay cả sau này đi du học ở Mỹ, cô nàng vẫn còn nghe mẹ đòi như vậy để cho… con gái phải sợ mà cố gắng chứ không ỷ lại vào gia đình. "Bố mẹ không có tiền cho con học thêm năm nữa đâu nhé, không học được là về". Chính vì thế, mình thấy con gái lớn của Mỹ Linh đã cố gắng hết sức tập trung vào việc học để sớm tốt nghiệp ra trường kiếm việc làm. Không những thế, Anna còn đi làm thêm để phụ bố mẹ trong thời gian theo học tại trường Berkley bên Mỹ chứ không chỉ tiêu xài tiền của mẹ gửi sang đâu nha.

Mỹ Linh cho hay, cô phải làm cách này vì: "Tỷ lệ không tốt nghiệp hoặc không thể tốt nghiệp trường Berkley là trên 60% nên không ép không xong". Mỹ Linh thường tâm sự với con gái là: "Bố mẹ không có tiền cho con học thêm năm nữa đâu nhé, không học được là về". Tuy vậy, Mỹ Linh thừa nhận: "Cân bằng được giữa tình thương và tạo động lực chẳng dễ chút nào. May các con nó hiểu chứ không nó oán". 

Và thành quả cho cách nuôi con của nữ ca sĩ chính là sự thành công và trưởng thành xuất sắc của Anna. Cô hiện nay đang theo học chuyên ngành Nhà sản xuất âm nhạc, của một trong những học viện được xếp vào top đầu thế giới - Berklee College of Music. Sau khi tốt nghiệp, Anna hiện đang làm kỹ sư âm thanh cho một phòng thu nổi tiếng của Mỹ và từng đoạt 24 giải thưởng danh giá Grammy. 

Mình cho rằng, cách dạy con vừa nghiêm khắc, vừa gần gũi này của nữ diva quả thật có hiệu quả đó chớ, con cái không quá sợ hãi vì sự cứng rắn của bố mẹ mà cũng không “lờn mặt” luôn. Nói đâu xa, mình thấy các cậu ấm cô chiêu thường ỷ vào tài sản của gia đình mà lười biếng, đi du học chỉ để có cái mác vậy thôi chứ ăn chơi các kiểu. May mắn là Mỹ Linh đã có chiêu để đưa con cái vào khuôn khổ đó.

>> Xem thêm: H’hen Niê và dàn cựu thí sinh Next Top Model đình đám

Trong khi đó, cậu con trai của nữ ca sĩ, Anh Duy cũng giỏi giang và thành công không kém. Mình được biết hiện anh đang theo học chuyên ngành y của trường ĐH Melbourne, một ngôi trường cũng vào loại danh giá trên thế giới. Dù đã lớn và trưởng thành nhưng Anh Duy cũng luôn được nữ Diva nhắc nhở phải tiết kiệm chi tiêu, nỗ lực học hành, đặc biệt trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay. Tuy nhiên nếu có những đứa con đang trong tuổi nổi loạn và không nghe lời thì dạy thế nào? Mỹ Linh cũng đã từng gặp phải khó khăn như vậy đó là người con gái út Mỹ Anh.

Trong số các nhóc tì thuộc thế hệ GenZ nổi bật nhất của gia đình sao Việt thì Mỹ Anh - cô út nhà diva Mỹ Linh là khiến mình chú ý nhất. Cô không chỉ thừa hưởng tài năng âm nhạc của bố và mẹ mà còn có tính cách nổi loạn. Từng đăng ảnh thiếu ý tứ và gây tranh cãi trên mạng xã hội, mình nghĩ nếu là sinh ra trong một gia đình bình thường, chắc có lẽ cô đã không ít lần khiến ba mẹ đau đầu. Thế nhưng, nổi tiếng là bà mẹ tâm lý, diva Mỹ Linh đã viết tâm thư tiết lộ cách nuôi dạy con, đặc biệt là con gái út.

Theo lời ông xã Mỹ Linh, con gái tuy rất cá tính nhưng luôn gần gũi và hay tâm sự mọi chuyện với mẹ. Nữ diva cho biết vì Mỹ Anh đang ở độ tuổi muốn khám phá mọi thứ và thể hiện chất riêng nên thay vì kiểm soát từng chút một thì cô sẽ học cách làm bạn và lắng nghe mọi chia sẻ của con. Cụ thể, Mỹ Linh tâm sự: "Mình cũng đoán là bên cạnh phần trăm chân thành chắc cũng phải có vài phần thanh niên phá phách chút, tuổi trẻ mà tránh sao được".

Đáng chú ý, trước cách dạy con của Mỹ Linh thì con gái út Mỹ Anh lại bày tỏ quan điểm không đồng tình: "Mai mốt con có con có lẽ con sẽ không dạy con con giống mẹ". Tuy nhiên, qua đó mình cũng thấy rằng cuộc trò chuyện của hai mẹ rất thân thiết và gần gũi. Tuy nói rằng sẽ không áp dụng cách dạy con của mẹ hiện tại nhưng cô nàng giờ đây đã trưởng thành hơn và tập trung theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. 

Trong năm 2021, Mỹ Anh đã gây dấu ấn rất rõ nét khi tham gia vào chương trinh The Heroes - Thần Tượng Đối Thần Tượng, tuy chỉ là Á quân nhưng sức hút lại không kém cạnh Quán quân Erik.

Mình cảm thấy màu sắc âm nhạc của Mỹ Anh vô cùng đặc biệt, cô ấy mang cái chất “Tây” phối hợp với âm nhạc Việt Nam tạo thành những ca khúc có một không hai, vừa hiện đại mà vẫn vẹn nguyên giá trị gốc. Chưa kể, Mỹ Anh còn tự tay làm nhạc, tức là producer đó các bạn, một cô bé còn trẻ măng như thế mà giỏi quá chừng, đi thi “một mình một ngựa” mà băng băng chạy đến chung kết, ẵm giải Á Quân thì đúng là đại diện cho thế hệ GenZ tài năng.

Có thể nói, với sự trưởng thành xuất sắc của ba người con, Mỹ Linh khiến công chúng hâm mộ khi vừa là một nữ ca sĩ nổi tiếng, một người mẹ giỏi giang. Để làm được điều này, mình nghĩ Mỹ Linh đã luôn đặt con cái là sự ưu tiên hàng đầu của mình: "Con cái là tài sản quý giá nhất và bố mẹ cần có phương pháp để bảo vệ cũng như giữ gìn 'tài sản' ấy".

>> Xem thêm: Quang Hải ở tuổi 24 là “đại gia ngầm”, sở hữu khối tài sản khủng

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.