x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Cách để tổ chức hiệu quả một tuần làm việc hỗn hợp

Trương Di 22:15 - 14/10/2022

Tôi vừa phát hiện một khái niệm mới: “Tuần làm việc hỗn hợp: Dành một phần ở văn phòng, một phần ở nhà”. Nó có thể trở thành một chuẩn mực mới. Trên thực tế, một cuộc khảo sát của tạp chí Gallup năm 2022 chỉ ra rằng đây sẽ là cách sắp xếp công việc chủ yếu trong tương lai. Việc điều chỉnh công việc mới này yêu cầu một vài sự tổ chức. Với cách tiếp cận đúng đắn và có chủ đích, một lịch trình kết hợp có thể mang lại nhiều sự tự do hơn là làm việc toàn thời gian tại nhà. Dưới đây là cách để tận dụng tối đa thời gian khi đang có “tuần làm việc hỗn hợp” mà tôi muốn chia sẻ cho mọi người đây.

“Tuần làm việc hỗn hợp: Dành một phần ở văn phòng, một phần ở nhà” có thể trở thành chuẩn mực mới

1. Lập kế hoạch trước cho một tuần 

Amy Freshman, Giám đốc cấp cao về Nhân sự toàn cầu của tập đoàn ADP cho biết: “Một ngày làm việc hiệu quả tại văn phòng hoặc ở nhà cần phải lên kế hoạch trước. Trước COVID, chúng tôi đã cho rằng mọi người sẽ có mặt tại văn phòng mỗi ngày, nhưng sau đó thì mọi thứ đã xáo trộn”.

Việc lên lịch các cuộc họp trực tiếp đòi hỏi công sức để tìm ra ai sẽ ở văn phòng, trong khi làm việc tại nhà có thể yêu cầu chúng ta mang các tài liệu và tệp hỗ trợ về, và có thể cả thiết bị như máy tính xách tay và chuột. Việc vạch ra những ngày ta sẽ ở văn phòng và những ngày ta làm việc ở nhà sẽ cho phép ta lên kế hoạch với những công việc phù hợp trong danh sách, bên cạnh đó cũng cho đồng nghiệp cơ hội sắp xếp thời gian gặp mặt khi ta ở cạnh họ.

Một ngày làm việc hiệu quả tại văn phòng hoặc ở nhà cần phải lên kế hoạch trước

2. Làm công việc mang tính chất cộng tác tại văn phòng

Sử dụng thời gian làm việc tại văn phòng để tập trung vào các tương tác trực tiếp với đồng nghiệp và quản lý. Các nhiệm vụ đặc biệt phù hợp cho các cuộc họp trực tiếp bao gồm động não, ra quyết định, hình thành ý tưởng và đưa ra phản hồi quan trọng.

Ví dụ, dành thời gian để ăn trưa với đồng nghiệp hoặc đi dạo quanh văn phòng và trò chuyện ngẫu hứng với những quản lý cấp trên. Nếu có những mối quan hệ cụ thể mà ta muốn nuôi dưỡng, hãy liên kết để biết khi nào những người đó sẽ ở văn phòng và lên kế hoạch cho lịch trình để có thể gặp nhau uống cà phê.

Laura Vanderkam, tác giả của “168 Giờ: Bạn Có Nhiều Thời gian Hơn Bạn Nghĩ”: khuyên rằng: Những ngày đi làm nên dành cho những công việc được hoàn thành tốt nhất với các đồng nghiệp cũng ở trong văn phòng.

Sử dụng thời gian làm việc tại văn phòng để tập trung vào các tương tác trực tiếp với đồng nghiệp và quản lý

3. Làm công việc đòi hỏi sự tập trung ở nhà

Thời gian ở nhà chính là thời điểm tốt để phát huy sự tập trung cao độ cho những việc không cần phải trao đổi với người khác. Ưu tiên công việc nhưng hãy nuôi dưỡng cuộc sống của mình bằng những điều chúng ta cần làm cho gia đình và cho bản thân. Thay vì coi công việc căng thẳng là một thách thức, hãy xem nó như một cơ hội để có cảm giác kiểm soát nhiều hơn. Những ngày ta làm việc tại nhà cũng là cơ hội tốt để lên lịch các cuộc hẹn với bác sĩ, việc vặt, bảo trì thiết bị, các ưu tiên cá nhân và gia đình khác.

4. Giữ danh mục hồ sơ và thiết bị có tổ chức

Tốt nhất, ta nên có các dây chuyển đổi chuyên dụng tại nhà và tại văn phòng của mình. Nếu ta cần mang máy tính xách tay qua lại nhà và văn phòng, ta nên xây dựng sao cho càng nhiều thiết bị chuyển đổi càng tốt, thay vì di chuyển chúng mỗi ngày. Đồng thời cũng nên sắp xếp các thiết lập tại nhà và văn phòng để chúng trông giống nhau nhất có thể. Hãy số hóa các tệp của mình để chúng có sẵn ở bất kỳ vị trí nào. Nếu công việc yêu cầu các tệp và tài liệu thực, ta nên có sẵn hai bản sao, một bản để ở văn phòng và một bản ở nhà.

Giữ danh mục hồ sơ và thiết bị có tổ chức sẽ cho phép bạn tiết kiệm thời gian làm việc

5. Suy nghĩ lại thời gian đi làm

Hầu hết những người quay trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ đều sợ hãi việc đi làm, nhưng có nhiều cách để điều chỉnh. Khi mọi người đều làm việc ở nhà hàng ngày, nhiều người sẽ chỉ đơn giản thức dậy và đi thẳng đến máy tính của họ để bắt đầu làm việc không nghỉ cho đến cuối ngày.

Hãy sử dụng thời gian đi làm như một cơ hội để tâm trí suy ngẫm về các sự kiện xảy ra trong công ty. Sau đó, hãy nghĩ về cách sử dụng thời gian đi làm mà ta tiết kiệm được vào những ngày làm việc ở nhà để mang lại lợi ích cho bản thân. “Hãy dành một chút thời gian và biết ơn vì điều đó bởi trước đại dịch Covid, bạn đã từng phải đến công ty 6 trên 7 ngày trong tuần.” - Vanderkam

Hãy sử dụng thời gian đi làm của bạn như một cơ hội để tâm trí suy ngẫm về các sự kiện xảy ra trong công ty

Kết: Trên đây là những đúc kết kinh nghiệm của tôi sau khi trải qua một thời gian “tuần làm việc hỗn hợp” cũng như những điều tôi tham khảo được từ người khác. Bạn có thể sử dụng một vài gợi ý trong bài để tổ chức lại công việc của mình tốt hơn. Từ đó xây dựng được kế hoạch phù hợp và đạt được nhiều thành công với “chuẩn mực mới” này mà hiện tại thế giới đang trải qua. 

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.