x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Sức mạnh của những sự thay đổi nhỏ đối với thành công trong tương lai

Tiêu Dao 22:45 - 13/10/2022

Anthony Trucks, diễn giả quốc tế, tác giả và người dẫn chương trình podcast Aww Shift, chia sẻ niềm tin của anh ấy vào sức mạnh của những sự thay đổi nhỏ như một cách để chúng ta đạt được hiệu suất cao nhất và thành công hơn trong tương lai. Tôi được xem một tập phim truyền hình, Anthony Trucks nói về việc hãy gắn bản thân với nỗ lực và tầm quan trọng của những gì ta đã làm trong bóng tối, cách ta đã vượt qua quãng thời gian căng thẳng như thế nào, tên tuổi của ta ngoài ánh sáng cũng sẽ trở thành điều tương tự như thế. Tôi đã thấy mình như được tiếp thêm động lực, đồng thời học hỏi được nhiều điều. Nay tôi sẽ chia sẻ lại trong bài viết dưới đây.

Những sự thay đổi nhỏ như một cách để chúng ta đạt được hiệu suất cao nhất

1. Làm thế nào để nắm bắt sự thay đổi

Mỗi một thay đổi là một sự điều chỉnh nhỏ, có thể thay đổi hoàn toàn đích đến cuối bằng cách chênh lệch chỉ một góc độ tiểu tiết. Để sự thay đổi này thành công, ta phải cởi mở với nó. Anthony Trucks nói rằng bất kể sự hoàn hảo nào trên thế giới cũng sẽ có chỗ để cải thiện. 

Ta được đưa ra những sự lựa chọn, ta có muốn giữ nguyên bản sắc của mình và mong rằng thế giới sẽ chuyển động cho phù hợp với ta không? Hay, ta muốn phát triển thành một phiên bản nâng cao của chính mình để có thể xử lý các tình huống tốt hơn? Tự đặt cho mình những câu hỏi và lần lượt trả lời nó, thay đổi theo từng câu trả lời đó, rồi ta sẽ phát triển theo hướng tốt hơn phù hợp với tình huống bản thân.

Mỗi một thay đổi là một sự điều chỉnh nhỏ, có thể thay đổi hoàn toàn đích đến cuối cùng

2. Tin rằng bạn có sức mạnh để làm cho điều gì đó tốt hơn

Trucks luôn có quan điểm rằng nếu anh ấy không thích điều gì đó, thì anh sẽ có khả năng làm cho nó trở nên tốt hơn. Anh kể lại sự khởi đầu của mình trong bóng đá và sớm nhận ra rằng anh không phải là người giỏi môn thể thao này một cách bẩm sinh. Anh ấy nỗ lực làm việc để trở nên nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, và tạo ra một cảm giác mới về bản thân. 

Làm thế nào để ta xử lý nghịch cảnh? Khi mọi thứ trở nên khó khăn, ta có thể cam kết sự phát triển không? Ta phải nỗ lực, giống như Trucks đã làm, nếu ta mong muốn một kết quả khả quan.

Anthony Trucks luôn có quan điểm rằng nếu anh ấy không thích điều gì đó, thì anh sẽ có khả năng làm cho nó trở nên tốt hơn (Ảnh: Anthony Trucks)

3. Tên tuổi sẽ gắn liền với những nỗ lực

Ta có thể đạt được sự vĩ đại thông qua quá trình được đào tạo và chuẩn bị, nhưng danh tính của ta không nên gắn liền với kết quả đó. Thay vào đó, nó phải gắn liền với những nỗ lực mà ta đã thực hiện. Sau đó, truyền thông sẽ nêu ra viễn cảnh rằng ta đã làm quá nhiều công việc trong bóng tối để không ai có thể lấy đi những gì là của ta ngoài ánh sáng.

Trucks nói rằng khi anh ấy yêu ai đó, anh ấy sẽ làm bất cứ điều gì cho họ. Nhưng tình yêu đó cũng phải được xây dựng trên sự tôn trọng. Khi chúng ta không hành động để làm cho bản thân trở nên tốt hơn — chẳng hạn như chịu đựng thêm một bài tập trong quá trình tập luyện hoặc chịu trách nhiệm với những nguyên tắc mà không ai khác có thể được biết — chúng ta bắt đầu đánh mất lòng tự tôn của mình và sau đó là lòng tự ái. 

Bạn có thể đạt được sự vĩ đại thông qua quá trình được đào tạo và chuẩn bị (Ảnh: Anthony Trucks)

Những gì ta quyết tâm thực hiện trong bóng tối là cách ta sẽ xuất hiện ngoài ánh sáng. Ví dụ mặc dù những bước nhỏ ban đầu có vẻ khó khăn nhưng cuối cùng ta sẽ thấy rằng mình không còn “lựa chọn” tập thể dục buổi sáng nữa. Thay vào đó, ta chỉ đơn giản là tự nhiên “trở thành” một người tập thể dục vào buổi sáng.

4. Hành động chấm dứt đau khổ

Khi đang gặp thử thách, ta có thể cố gắng đánh lạc hướng bản thân khỏi cảm xúc của mình. Nhưng nếu ta vẫn ngồi đó, bật tivi và thưởng thức món xúc xích nướng yêu thích thì ta đơn giản là càng tạo ra nhiều vấn đề trong thời điểm đó, chứ không phải là sự thay đổi ta muốn thấy. Không phải lúc nào hành động của ta cũng có thể khiến mình tiến về phía trước. Đôi khi hành động ta cần chỉ là đi dạo, viết ra cảm xúc của mình hoặc hát thật to. Những hành động ban đầu cung cấp nhiên liệu cho những hành động tiếp theo. Và từng bước đi nhỏ có thể xây dựng một con đường mới cho ta để sau này ta có thể nhìn lại một cách đầy tự hào.

Từng bước đi nhỏ có thể xây dựng một con đường mới cho bạn để sau này bạn có thể nhìn lại một cách đầy tự hào (Ảnh: Anthony Trucks)

Kết: Trên đây là những chia sẻ về thay đổi nhỏ sẽ tạo nên hiệu suất cao nhất và đạt được thành công lớn trong tương lai của Anthony Trucks được tôi đúc kết lại và diễn giải thành một bài viết ngắn. Hi vọng qua đó, bạn có thể rút ra một vài ý tưởng để áp dụng vào cuộc sống cá nhân của mình và trở thành một con người tốt hơn, tích cực hơn.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.