x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Từ tốt đến vĩ đại: 6 lời khuyên cho quá trình từ sức khỏe đến sức mạnh

Trương Di 23:00 - 13/10/2022

Mặc dù sức khỏe thường mang ý nghĩa là "không có bệnh tật", nhưng cá nhân tôi cho rằng sức mạnh là sự hiện diện của năng lượng dồi dào và khả năng trở thành một người dẫn đầu trong thế giới của mình. Nó cũng là một thứ gì đó bổ sung như: Tinh thần minh mẫn, thể chất và cảm xúc phi thường. Trong khi sức khỏe giống như tiền lương hàng tháng thì sức mạnh là tiền được dự trữ trong ngân hàng. Sức mạnh là của cải thực sự.

Sức mạnh là sự hiện diện của năng lượng dồi dào và khả năng trở thành người dẫn đầu trong thế giới của mình

1. Hãy lựa chọn sức mạnh

Tôi có thể chắc chắn một điều rằng cuộc sống sẽ thử thách con người, kêu gọi sức mạnh theo những cách mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Đừng chờ đợi để phản ứng chúng mà hãy rèn luyện sức mạnh ngay bây giờ. Để chuyển từ việc chấp nhận sức khỏe yếu ớt của mình sang tự tin lựa chọn sức mạnh thì hãy hành động.

Dù ta đang ở đâu trên con đường cuộc đời, ta cũng có thể tạo ra một quỹ đạo mới tốt hơn, một mục tiêu cho cuộc sống tự do, mạnh mẽ và dồi dào năng lượng. Bằng cách rèn luyện sức mạnh một cách có ý thức từ trong ra ngoài, ta sẽ có được năng lượng tích cực, sự tự tin và tỏa sáng đi kèm với một cơ thể tuyệt vời.

Để chuyển từ việc chấp nhận sức khỏe yếu ớt của mình sang tự tin lựa chọn sức mạnh thì hãy hành động

2. Khởi động lại “sự trẻ hóa”

Lối sống bận rộn khiến hầu hết chúng ta bị thiếu dinh dưỡng, cạn kiệt năng lượng, khó ngủ và rơi vào trạng thái căng thẳng. Cũng như giấc ngủ là điều cần thiết đối với hiệu suất hoạt động hằng ngày của ta, việc phục hồi cũng rất quan trọng đối với bất kỳ chương trình thể dục nào mà ta đang theo đuổi. Tôi khuyến khích bất kỳ ai đang tìm cách chuyển đổi thể chất của mình để "khởi động lại cơ thể" thì cần ít nhất 14 ngày: Ăn nhiều rau củ quả sạch và xanh, xây dựng chế độ luyện tập 5 ngày, nghỉ 2 ngày, ngủ đủ giấc và cân bằng cơ thể từ trong ra ngoài. Điều này sẽ nuôi dưỡng tâm trí và thể lực, giúp chúng ta lấy lại sức mạnh chỉ sau 2 tuần.

3. Bồi bổ cơ thể, tăng cường trí lực

Tiết kiệm tối đa thời gian bằng cách xếp chồng những lợi ích của việc rèn luyện trí óc và cơ thể lại với nhau. Tìm ra sức mạnh thực sự trong quá trình luyện tập: Hãy tập trung vào trí óc, không chỉ cơ thể. Một số người tìm thấy điều này trong yoga hoặc võ thuật, trong khi những người khác tận hưởng lợi ích của “huấn luyện cường độ tập trung” (cardio).

Hãy tập trung vào trí óc, không chỉ cơ thể. Một số người tìm thấy điều này trong yoga hoặc võ thuật…

4. Ăn thực phẩm chất lượng

Thực phẩm chúng ta ăn có thể tiếp thêm sinh lực và sức mạnh giúp ta đạt được thành công, hoặc nó có thể làm mờ tâm trí và tiêu hao năng lượng. Những người “sống chỉ để ăn” thường phải vật lộn với sự ăn kiêng và thèm ăn kinh niên. Một mối quan hệ hiệu quả và thú vị hơn với thực phẩm là "ăn để sống”. Thay vì ăn để ngăn cơn đói và cảm giác thèm ăn, hãy bắt đầu tập trung vào cảm giác thức ăn đang hoạt động ở đầu lưỡi, trong dạ dày như thế nào trong vài giờ tiếp theo. Ta sẽ nhanh chóng thấy mình dễ dàng lựa chọn nhiều loại thực phẩm có ích nhất cho cơ thể. 

5. Đặt một ngày mà cơ thể ở trạng thái tốt nhất trong năm và ăn mừng

Rèn luyện sức khỏe chắc chắn là một thách thức nhưng chỉ cần kiên trì thì sẽ có kết quả tốt. Đối với hầu hết mọi người, việc giữ được thân hình săn chắc, khỏe mạnh và cân đối là một điều viển vông. Bí quyết vượt thời gian để tận hưởng toàn bộ sức mạnh cho cuộc sống là hãy giữ thể trạng tốt nhất của bạn, từ năm này qua năm khác. 

Có mục tiêu cụ thể, đo lường được và có ý nghĩa. Sau đó, ăn mừng với một phần thưởng lớn nhất trong năm

Đặt một ngày mỗi năm với cơ thể tốt nhất, khỏe nhất, phù hợp nhất của bạn và sau đó ghi lại tình trạng đỉnh cao của bản thân bằng hình ảnh, video và các số liệu thống kê. Hãy có mục tiêu cụ thể, đo lường được và có ý nghĩa. Sau đó, hãy ăn mừng với một phần thưởng lớn nhất trong năm.

6. Chia sẻ sức mạnh

Món quà ý nghĩa nhất là chia sẻ sức mạnh của ta với người khác. Thứ chúng ta cho đi chính là thứ ta sẽ nhận về. Xây dựng nguồn sức mạnh cho bản thân có thể giúp ta đi tiếp, nhưng nó sẽ không mang lại những đỉnh cao mà ta sẽ khám phá ra nếu ta kiên trì cống hiến và chia sẻ sức mạnh của mình với những người xung quanh. Sức mạnh thực sự là khả năng đóng góp cho bạn bè, gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng.

Sức mạnh thực sự là khả năng đóng góp cho bạn bè, gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng

Kết: Cơ thể của chúng - thứ duy nhất chúng ta đang sở hữu - là nền tảng của cuộc đời. Đó là mỏ neo giới hạn sự tự do và tiềm năng của bản thân hoặc là nguồn năng lượng vô biên, sức sống và niềm vui, nâng tầm cuộc sống của mình và cả người khác. Tất cả đều là sự lựa chọn. Ta sẽ chọn sức mạnh, từ đó sẽ tác động tích cực đến thế giới, hay chọn trở ngại, ngăn cản bạn đạt được ước mơ và mong muốn của mình? Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy đặt mục tiêu cao, hướng tới sức mạnh lớn nhất có thể.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.