x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cẩm Tâm Tựa Ngọc "chất như nước cất" vẫn thất thế trước loạt phim mới

Meixing 14:10 - 13/03/2021

Sau một năm “im hơi lặng tiếng", mọt phim Hoa chúng ta lại được chiêu đãi bằng hàng loạt tác phẩm mới lên sóng ngay trong những tháng đầu tiên của năm 2021. Không chỉ đa dạng về đề tài, các bộ phim còn là sân đấu ngầm giữa nhiều thế hệ diễn viên Hoa ngữ khiến mọt phim Hoa ngữ như Meixing háo hức và thích thú. 

Trên bảng xếp hạng 4 bộ phim đang chiếu được ưa thích nhất mà Weibo vừa công bố mới đây, chúng ta có thể thấy rõ sự cạnh tranh khốc liệt này. Cùng Meixing xem đâu mới là tác phẩm “đỉnh của chóp” hiện nay nhé:

>>Xem thêm: Khi dàn tiểu hoa Cbiz hóa tân nương cổ trang: Lưu Diệc Phi thảm họa, Dương Tử khí phách

4. Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Những ngày đầu mới phát sóng, Cẩm Tâm Tựa Ngọc luôn cạnh tranh vị trí được yêu thích nhất với phim của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, thế nhưng, giờ đây lại ngậm ngùi xếp thứ 4. Thậm chí, còn thua cả tác phẩm đã chiếu trọn bộ của Tiêu Chiến và bị phim mới của “thuốc độc phòng vé” Cảnh Điềm vượt mặt. 

Điều này không quá khó hiểu bởi, dù có sự góp mặt của cặp đôi “không tuổi" tài năng Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận, có xảy ra “phản ứng hóa học” giữa nam nữ chính, song, Cẩm Tâm Tựa Ngọc vẫn chưa chạm đến cảm xúc của người xem. Phim thuộc thể loại “gia đấu” nhưng gương mặt nữ chính chưa đủ sắc sảo, hoàn toàn “lép vế” trước nữ phụ Hà Hoằng San. Cũng vì vậy mà các màn đấu đá, tranh sủng, bày kế nhau hay nhiều đoạn hội thoại còn hời hợt, không phô diễn được nét đặc trưng của tác phẩm. 

Đàm Tùng Vận.
Hà Hoằng San diễn xuất sắc, lấn át cả vai chính.

3. Đấu La Đại Lục

Đấu La Đại Lục đã chiếu tập cuối từ hôm 21.2 nhưng vẫn xuất sắc giữ một vị trí khá cao trên bảng xếp hạng top 5 phim được yêu thích nhất. Dù khán giả còn tỏ ra tiếc nuối vì cái kết “lưng chừng hạnh phúc” của Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi đóng) và Đường Tam (Tiêu Chiến đóng), nhưng, đây lại chính là lý do khiến bộ phim phủ sóng khắp các cuộc thảo luận trên mạng xã hội. 

Trong khi fan Tiêu Chiến hết lời ca ngợi vai diễn cổ trang của thần tượng thì fan Ngô Tuyên Nghi cũng “gào thét” hy vọng có phần 2 để được ngắm nữ diễn viên nhiều hơn. Bên cạnh đó, cũng phải dành lời khen cho nhà sản xuất Đấu La Đại Lục bởi đã mạnh tay đầu tư những kỹ xảo ấn tượng, đặc biệt là trận đánh hoành tráng ở đoạn cuối phim. Hơn nữa, với những thành tích vượt trội, tác phẩm này đã chính thức đẩy Hữu Phỉ, Vương Nhất Bác - Triệu Lệ Dĩnh “ra đảo”, khẳng định khả năng hút lưu lượng của Tiêu Chiến. 

Tiêu Chiến thích hợp với những bộ phim cổ trang. 
Ngô Tuyên Nghi chưa có cơ hội thể hiện nhiều trong phim. 

2. Tư Đằng

Tư Đằng của Cảnh Điềm và Trương Bân Bân chính là bộ phim thay thế vị trí thứ 2 của Cẩm Tâm Tựa Ngọc chỉ sau vài ngày chiếu. So với những cái tên đã nhắc ở trên, tác phẩm hoàn toàn chịu thua về mặt truyền thông, bởi dù được chuẩn bị từ tận 2 năm về trước nhưng cả phim lẫn nam nữ chính đều không nằm trong danh sách “đáng mong đợi” của cư dân mạng. Vậy mà, tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Bán Yêu Tư Đằng của Vĩ Ngư lại nhận về những phản hồi tích từ khán giả. 

Đúng là cuộc sống luôn xảy ra những điều không tưởng, sau hơn 1 thập kỷ mang danh “bình hoa di động”, Cảnh Điềm cũng có ngày được khen ngợi về diễn xuất. Từ Tư Đằng, người ta không khỏi đặt ra nghi vấn, liệu có phải suốt bao năm qua, “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” chọn sai kịch bản nên mới không có cơ hội thể hiện tài năng. Vậy hóa ra, “chống lưng” khủng chỉ có thể giúp nữ diễn viên thêm thu nhập, còn khi Cảnh Điềm tự dựa vào nhan sắc trời cho và diễn xuất ổn, thời của cô nàng cuối cùng cũng tới.

Cảnh Điềm gây thương nhớ trong Tư Đằng.
Cặp đôi Cảnh Điềm và Trương Bân Bân được khen ngợi diễn xuất tiến bộ.

>>Xem thêm: Sự thật chiều cao lý tưởng của sao Cbiz ở phim trường: Đến nam thần cũng xài bục gỗ

1. Sơn Hà Lệnh

Không được quảng bá rầm rộ, đầu tư nghèo nàn, cũng chẳng có sự góp mặt của dàn sao lưu lượng, vậy mà, chỉ sau ít giờ phát sóng, Sơn Hà Lệnh đã lập tức leo thẳng lên top 1 và giữ vững vị trí ấy đến thời điểm hiện tại. Như vậy, chỉ có thể khẳng định rằng, những thành tích mà bộ phim đam mỹ này đạt được đều là nhờ vào chất lượng và nội dung phim xuất sắc.

Thứ nhất, Sơn Hà Lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ của tác giả nổi tiếng Priest. Tuy lên phim có nhiều chỉnh sửa nhưng không thể phủ nhận những tình tiết "bromance" thú vị, xoay quanh hành trình “hướng về chính nghĩa” của một bên là người cầm đầu Quỷ cốc Ôn Khách Hành (Cung Tuấn đóng) và bên kia là thủ lĩnh của Thiên Song Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn đóng). 

Thứ hai là “nội dung” của Sơn Hà Lệnh quá đẹp, đẹp hơn nhiều so với Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến ở Trần Tình Lệnh. Có thể so về độ nổi tiếng cũng như lượng người hâm mộ thì không bằng nhưng nhan sắc của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn chắc chắn vượt trội hơn cả. 

Ngoài ra, thành công của Sơn Hà Lệnh là khởi đầu đầy hứng khởi cho sự nở rộ của dòng phim đam mỹ, song, cũng vô tình đẩy nhiều tác phẩm được đầu tư lớn như Hạo Y Hành của La Vân Hi, Trần Phi Vũ vào thế khó và phải chịu nhiều sức ép. 

Bài đóng góp của độc giả Meixing gửi về cho DienAnh.Net

Bạn có suy nghĩ gì về bảng xếp hạng 5 bộ phim được yêu thích nhất hiện nay? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất về làng giải trí Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.