x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Cao Hùng: Lâm Xung ở tuổi 75 vẫn gây choáng vì phong độ như thuở nào

Nhật Nguyệt 07:20 - 16/04/2022

Nhắc đến vai diễn Lâm Xung, Nhật Nguyệt chắc chắn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Cao Hùng, nam diễn viên gạo cội từng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Mọi người biết không? Cao Hùng vẫn luôn được coi là cây đa cây đề làng phim Hoa ngữ, không chỉ vì tài diễn xuất mà còn bởi nhân cách tốt đẹp cả đời chưa từng dính thị phi, chọn cuộc sống kín tiếng, chỉ biết cống hiến cho nghệ thuật.

Cao Hùng là một trường hợp rất đặc biệt, ông sở hữu diện mạo chỉ cần nhìn sơ qua là đảm bảo mọi người sẽ nhớ mãi không quên. Bởi vậy mà mình từng thấy rất nhiều bạn nói thế này khi nhìn vào hình của ông: "Ủa, sao mà diễn viên này mặt quen ghê, nhưng lại không nhớ tên là gì".

>>> Xem thêm: Ngô Khải Hoa: Lãng tử đa tình của TVB khổ vì vợ kém 21 tuổi, U60 vất vả nuôi con mọn

Cũng đúng thôi, bởi trong sự nghiệp phim ảnh kéo dài đến hàng chục năm của mình, Cao Hùng từng tham gia hàng loạt tác phẩm kinh điển như Lâm Xung, Tinh Võ Môn, Thiên Long Bát Bộ, Tiểu Lý Phi Đao, Xẩm Xử Quan... Ngay cả Châu Tinh Trì, người vốn nổi danh là khó tính cũng không ngớt lời khen ngợi Cao Hùng khi nhắc đến ông: "Tôi rất ấn tượng với anh ấy, đáng tiếc là sau này lại không có nhiều cơ hội để hợp tác. Anh ấy là người rất có khí chất võ hiệp".

Cao Hùng sinh năm 1947, tên thật của ông là Hà Diệu Thâm. Lớn lên tại một vùng quê hẻo lánh ở Quảng Đông, ông được truyền lửa đam mê võ thuật và đọc truyện võ hiệp từ chú ruột. Sau này, khi trưởng thành, Cao Hùng đến Hồng Kông để tìm cơ hội theo đuổi giấc mơ từ thời thơ ấu của mình.

Tận dụng lợi thế là vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh, ông quyết định gia nhập công ty Thiệu Thị, trở thành diễn viên đóng thế chuyên nghiệp. Từ một người chưa từng có kinh nghiệm võ thuật hay bái sư chính thức, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Cao Hùng trở thành võ sư lừng danh làng giải trí lúc bấy giờ.

Đáng tiếc, công nghệ phim ảnh năm ấy rất sơ sài, nghề diễn viên đóng thế còn vất vả hơn bây giờ gấp chục lần. Bởi vậy mà Cao Hùng cũng bị thương liên tục. Thay vì bỏ cuộc, ông lại nỗ lực để có thể trở thành diễn viên, thoát khỏi những tháng ngày chật vật ấy.

Có công mài sắt, có ngày nên kim, cuối cùng Cao Hùng cũng bắt được cơ hội của mình khi được góp mặt trong Tuần Thành Mã. Đây cũng là lúc ông đổi nghệ danh Cao Hùng cho phù hợp với hình tượng võ hiệp trong bộ đầu tiên của đời mình. Không biết là nhờ đổi nghệ danh nên đổi đời hay sao, mà sau bộ phim này, tên tuổi của nam diễn viên cũng lên như diều gặp gió.

Tiếp theo đó, ông lại tiếp tục được tham gia Kỳ Môn Độn Giáp, Ỷ Thiên Đồ Long Ký rồi chính thức đổi đời với vai nam chính đầu tiên là Lâm Xung trong bộ phim cùng tên. Sau này, Cao Hùng lại được mời hóa thân thành Hoắc Nguyên Giáp trong siêu phẩm Tinh Võ Môn. Hồi ấy, nhiều người còn ca tụng ông là "Hoắc Nguyên Giáp đẹp trai nhất".

Suốt hàng chục năm qua, Cao Hùng vẫn đóng góp không ngừng nghỉ cho phim ảnh. Dù chỉ đảm nhận những vai diễn phụ thôi nhưng ông vẫn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả, khiến người ta có thể không nhớ tên nhưng lại chẳng thể nào quên mặt được.

Dù đã 75 tuổi, ngôi sao gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ vẫn đóng góp không ngừng nghỉ cho nghệ thuật. Ví dụ như thời quay Long Lĩnh Mê Quật, ông đã 73 tuổi rồi nhưng vẫn cực khỏe mạnh, quắc thước. "Lá xanh" lừng danh trông vẫn như thuở nào, chẳng hề có chút dấu vết tuổi tác.

>>> Xem thêm: Lạc Đạt Hoa: "Ác nhân màn ảnh" nổi danh TVB có cuộc sống viên mãn trái ngược với phim

Đôi khi Nhật Nguyệt cho rằng, phải chăng vì Cao Hùng chính là đại hiệp của đời thật nên mới vững phong độ đến thế. Ở tuổi 75, ông vẫn mắt sáng, tóc dày mày rậm, trừ màu tóc ngả bạc thì tất cả đều giống hệt như cách đây mấy chục năm, khiến những người còn trẻ đã rụng tóc, đau lưng như mình phải ngả mũ thán phục.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.