x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Captain Marvel: Cây búa của Ronan the Accuser khác truyện như thế nào?

Yasha 08:00 - 18/02/2023

Mặc dù bị coi là loại phản diện “chỉ dùng một lần”, nhưng nếu đã xem Guardians of the Galaxy (2014), ắt hẳn các bạn sẽ còn nhớ đến Ronan the Accuser, đặc biệt là cây búa Cosmi-Rod có cán dài của ông ta. Tuy nhiên, trong truyện thì cây búa này có nhiều điểm khác biệt lắm đó, ngầu hơn bản trong MCU rất nhiều ý chứ. Vậy, cây búa này có gì thú vị nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Trong phim

Cây búa của Ronan trong phim là Cosmi-Rod, một chiếc búa chiến có cán dài như một cây trượng, được tạo ra nhờ công nghệ cao cấp của người Kree và trao cho một số thành viên cấp cao, cụ thể là những Accuser.

Cosmi-Rod có thể được sử dụng như một dạng vũ khí cận chiến, hoặc có thể giải phóng năng lượng nhằm tạo ra những vụ nổ chấn động, đủ mạnh để có thể “vặn cổ” một người xoay 180 độ chỉ với một phát, hoặc đánh bay những đối thủ ở xung quanh bay xa vài mét. Khi kết hợp với viên đá Sức mạnh, uy lực của cây búa sẽ được tăng cường và có thể phóng ra những luồng năng lượng màu tím đủ để hủy diệt quân Xandar, thậm chí là cả 1 hành tinh.

Trong truyện

Cây búa của Ronan trong truyện cũng có tên là Cosmi-Rod, hay “Universal Weapon”. Đây là vũ khí tiêu chuẩn được trang bị cho mọi Accuser của đế chế Kree, vừa phục vụ cho việc chiến đấu và hành quyết tội phạm, mà còn là biểu tượng cho địa vị lẫn quyền hành pháp của họ. Vì được tạo ra cho quân đoàn “cảnh sát”, nên Cosmi-Rod được cài những biện pháp bảo mật, dò tìm đối tượng, hay thu thập thông tin, phân tích đất đai trên các hành tinh.

Bên cạnh việc được làm bằng vật liệu cực kỳ cứng, công nghệ Kree trên Cosmi-Rod cũng vô cùng đặc biệt, nhằm mô phỏng Cosmic Power mà Galactus và các sứ giả của lão sử dụng. Nói cách khác, chúng không bị hạn chế nhiều về năng lượng. Ở mỗi khu vực, thiết kế của Cosmi-Rod có thể sẽ khác nhau một chút, nhưng về cơ bản thì cũng chỉ tăng thêm hiệu suất chứ không có khác biệt về chức năng chung.

Mặc dù có vẻ ngoài tương đối “bình thường”, nhưng Cosmi-Rod lại có khá nhiều cách sử dụng khác nhau. Nó có thể dùng để “nện” như một cây búa bình thường (đủ mạnh để đánh thương Silver Surfer hay Captain Marvel), hoặc tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau như bắn tia năng lượng, sấm sét, hút năng lượng, giúp người dùng bay lượn, tạo trường lực (đủ để cản tiếng hét của Black Bolt), và thay đổi cấu trúc của vật chất ở mức độ nào đó.

Nói cách khác, giống như lời Ronan đã nói, công nghệ của chủng tộc Kree mạnh đến nỗi nó có thể giống như ảo thuật trong mặt những chủng tộc có nền văn minh kém hơn, và ngay cả một cây búa “đơn giản” cũng có khả năng tạo ra và phá hủy mọi vật chất vật lý theo ý muốn của anh ta.

Chiếc Cosmi-Rod nổi tiếng nhất chính là cây búa của Ronan, từng vào sinh ra tử cùng anh ta và lập nên bao chiến công huy hoàng, nhưng sau cùng thì không được quê hương mình coi trọng. Đến sự kiện Death of Inhumans, anh đã nhờ Black Bolt “tiễn mình về nơi chín suối” để quân Kree không thể đem thể xác anh làm thí nghiệm, rồi đến khi Hulkling lên ngôi Hoàng đế thì Ronan mới được truy tặng danh hiệu anh hùng dân tộc vĩ đại nhất.

Do đó, chiếc Cosmi-Rod của anh mới trở thành một vật cao quý, và bất cứ ai được thừa kế nó thì đều được coi là được ban một vinh hạnh lớn lao. Trong sự kiện Empyre, khi Hulkling ban thêm sức mạnh và phong Carol Danvers làm Accuser mới của đế chế Kree, cô đã được thừa kế Cosmi-Rod của Ronan. Nhưng về sau, cây búa lại chọn Lauri-Ell (em gái cùng mẹ khác cha của Carol) làm Accuser, và thế là Carol đã truyền lại cây búa cho em mình.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Cosmi-Rod - chiếc búa sức mạnh của Ronan. Vậy các bạn có nhận xét gì về nó không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.