x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

1001 kiểu dại trai không lối thoát của hội chị em trong Cây Táo Nở Hoa

Thảo Phương 16:45 - 26/04/2021

Dù mới phát sóng cách đây không lâu nhưng Cây Táo Nở Hoa đã và đang là chủ đề nóng được cư dân mạng bàn luận sôi nổi. Không biết vô tình hay cố ý, nhiều khán giả đã phát hiện ra hội chị em trong phim đúng là “ba đời" mang cùng một gen u mê vì trai, từ mẹ cho đến con, lại còn lây lan sang cả bạn bè thân thiết. 

>> Xem thêm: Những chi tiết tạo twist cũ mèm lặp đi lặp lại của “vũ trụ” VTV

Bà Ích: Vì người tình mà hành con cái 

Là mẹ ruột của 5 anh chị em Ngọc - Ngà - Châu - Báu - Dư nhưng bà Ích chẳng thèm bận tâm các con mình sống sao. Khi còn trẻ, có một gia đình êm ấm nhưng vốn tính lẳng lơ, bà Ích đã sinh ra những đứa con không cùng cha, dẫn đến ông Huân suy sụp, đổ mọi tội lỗi lên đầu Dư - đứa con không cùng huyết thống với mình. Chưa hết, bà Ích còn rũ bỏ mọi trách nhiệm để đi theo người tình.

Nhiều năm sau, bà Ích quay trở lại tìm các con với lý do muốn nối lại tình mẫu tử nhưng thực chất chỉ muốn chia gia sản của ông Huân. Nhưng đâu ngờ, thứ duy nhất ông Huân để lại chỉ có đống nợ. Không chịu đến mất công, bà ta sẵn sàng moi từng đồng bạc lẻ cuối cùng trong ví con trai để đưa cho gã tình trẻ, những mong hắn ta đối xử tốt với mình. Sau khi không “bào" được tiền, gã người tình sẵn sàng ruồng rẫy bà cô già để đến với những người phụ nữ khác cho hắn nhiều tiền và lợi ích hơn. 

Báu: Dại trai là do thừa hưởng gen của mẹ?

Báu (do Nhã Phương thủ vai) - cô con gái sở hữu những nét tính cách y hệt mẹ: đỏng đảnh, siêng ăn nhác làm và đặc biệt lúc nào cũng hành xử như trẻ con, chỉ biết khóc lóc, phách lối. Từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng Báu vẫn không chịu trưởng thành, sống ăn bám vào người khác. Về đường sự nghiệp, Báu ít học, không giỏi làm chỉ giỏi phá, sống nương tựa vào gia đình anh trai. Còn về đường tình thì bị trai lừa hết lần này đến lần khác vẫn không chịu sáng mắt ra. Lúc nào cũng dùng cùng một bài văn mẫu để lừa người nhưng thực chất “mây tầng nào gặp mây tầng đó”, tưởng hốt được mỏ vàng, ai ngờ lại gặp phải kẻ đào mỏ. 

Gã bạn của Báu vốn chỉ là một tên công chứng viên keo kiệt đến mức “vắt cổ chày ra nước” nhưng lại thích khoe khoang, khoác lác là luật sư chuyên với sự nghiệp đồ sộ, gia thế hiển hách. Tưởng vớ được mối ngon, Báu lén lút đưa người tình về chung cư của chị gái, nói dối là nhà mình. Sau khi quậy tung nhà Châu, hai người mới “thỏa mãn" rời đi. Ấy thế mà sau khi bị người chị vạch trần bộ mặt thật của cả hai người trước mặt đối phương, Báu quay qua hận người chị sinh đôi vì đã khiến cô mất đi mối ngon. 

Châu: Học cao hiểu rộng nhưng cũng bất chấp đâm đầu vào trai đã có gia đình

Khác với cô em sinh đôi Báu thì Châu (do Thuý Ngân thủ vai) từ nhỏ đã là niềm tự hào của anh trai bởi tính tình điềm đạm, ham học hỏi và hiện tại đang là bác sĩ của bệnh viện lớn. Châu được coi là người thành công nhất trong gia đình 5 anh em. Ngoại hình xinh đẹp, sự nghiệp ổn áp nhưng Châu cũng không tránh khỏi việc lận đận trong đường tình duyên.

Từng có mối tình đẹp với Phong (B Trần thủ vai) nhưng bị anh ta làm tổn thương sâu đậm khiến trái tim của Châu đóng cửa. Sau này, khi làm việc ở bệnh viện, cô nàng phát sinh tình cảm với Tuấn (nhân vật của Đỗ An) - một bác sĩ đã có vợ nhưng trục trặc trong hôn nhân. Gặp lại Châu khi làm việc cùng một bệnh viện, Phong muốn hàn gắn lại với người yêu cũ nhưng lúc nào cũng chỉ nhận lại sự thờ ơ, lạnh lùng. Tất cả tình yêu và sự chân thành Châu đã dùng để chờ đợi Tuấn trong suốt 3 năm trời, bất chấp việc anh ta đã có vợ con.

Có lẽ thiếu vắng tình cảm của cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ nên Châu lúc nào cũng cảm thấy thiếu an toàn và mong muốn có được tình yêu của người đàn ông chững chạc như Tuấn. Nhưng dù với bất kỳ lý do nào thì việc nảy sinh tình cảm với người đàn ông đang có gia đình là điều không thể chấp nhận được. Dù hẹn hò bí mật nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra khi Báu vô tình phát hiện và tố cáo chuyện này với vợ của Tuấn. Bởi vậy, mối tình sai lầm của Châu vướng phải không ít sóng gió.

Trúc: Thiếu thốn tình cảm mà vớ nhầm gã sở khanh

Xinh đẹp, có cuộc sống giàu sang chẳng phải lo nghĩ, nhưng Trúc (do Minh Trang đóng) cũng u mê vì trai như cô bạn thân Châu của mình. Chỉ vì mẹ là tiểu tam nên Trúc bị gia đình nhà nội hắt hủi, thậm chí đến cả đám cưới của cô cũng không ai muốn có mặt, xin được gặp bố cũng bị đuổi đi phũ phàng. Đặc biệt, sau khi người mẹ yêu thương qua đời, Trúc càng cảm thấy lo sợ và cô đơn. Chính vì thế, dù biết gã bạn trai cũ vô cùng đểu cáng, lại sở khanh nhưng Trúc vẫn sẵn sàng chấp nhận, bào chữa cho hắn ta đủ kiểu vì ít nhất anh ta còn quan tâm đến sự tồn tại của cô. 

Sau này, vì sợ mãn kinh sớm nên Trúc đã quyết định cầu hôn Sở, tự mình chuẩn bị tiệc cưới từ đầu đến cuối, chỉ cần bạn trai có mặt là đủ. Nhưng cuối cùng, đối mặt với sự cố gắng của cô lại là một đám cưới của Sở và người phụ nữ khác. Đau đớn hơn là cô gái kia còn đã mang thai. Bị lợi dụng tiền bạc trong suốt thời gian yêu đương, dành hết tất cả sự quan tâm, yêu thương cho một người đàn ông nhưng lại phát hiện ra bị lừa dối trong đúng lễ cưới, thử hỏi Trúc đáng thương đến nhường nào. Tuy nhiên, ít nhất là cô nàng cũng nhìn rõ bộ mặt thật của gã sở khanh, chấm dứt mối quan hệ độc hại để bắt đầu hành trình hạnh phúc mới trong tương lai.

>> Đừng bỏ lỡ: Hướng Dương Ngược Nắng và loạt câu thoại đầy nữ quyền trong tình yêu

Chị Hạnh: Sống khổ sở chỉ vì lấy phải người quá tốt

Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng quả thật không sai. Nhưng dù lấy được một người đàn ông tốt, chăm chỉ làm ăn, không thói hư tật xấu, chị Hạnh vẫn không thoát khỏi khổ sở, cơ cực. Chỉ bởi vì tính tình hiền lành, chân thành tử tế của chồng mình là anh Ngọc (Thái Hoà) mà chị đã phải cắn răng chịu đựng nhiều năm, cung phụng mấy đứa em ăn bám nhà chồng. 

Không chỉ phải cáng đáng cuộc sống của cả gia đình, chị Hạnh còn phải làm ô sin không công, lo ăn, lo ngủ cho mấy đứa em chồng. Chưa kể, bất kỳ lần nào chúng gây ra tai hoạ, anh Ngọc cũng lấy của tích góp trong nhà ra chi trả, khiến bao năm qua cả gia đình lúc nào cũng ăn bữa nay lo bữa mai, không có một ngày yên ổn. Nhìn người cha già một thân một mình trong căn nhà cũ, ăn mì sống qua ngày càng khiến chị Hạnh đau thắt ruột gan, phận làm con chưa một ngày lo lắng tử tế được cho bậc thân sinh lại phải hầu hạ những đứa em chồng.

Nhưng rồi, sự cố gắng của hai vợ chồng chỉ đổi lại sự vô ơn, thờ ơ từ những kẻ ăn nhờ ở đậu. “Ai bảo chị lấy anh tôi?” - câu nói của Báu thực sự đau xót nhưng cũng đầy thực tế. Có lẽ sự bất hạnh trong cuộc đời của chị Hạnh bắt đầu từ lấy anh Ngọc, về làm dâu cũng không biết mặt bố mẹ chồng là ai, lại còn phải cáng đáng cả cái gia đình khổng lồ này.

Chung quy câu chuyện mê trai không sai vì ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc của riêng mình nhưng yêu là yêu, phải biết tỉnh táo để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc. Nếu như Trúc và Báu, tuy đau một lần vì tình nhưng đều có cơ hội tìm kiếm được hạnh phúc mới của riêng mình thì những người phụ nữ còn lại vẫn quẩn quanh trong cái bẫy tình yêu. 

* Bài viết do người dùng gửi về mạng xã hội DienAnh.Net 

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.