x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cây Táo Nở Hoa và những bộ phim Việt bị cho là cổ xúy tiểu tam

An Lee 14:15 - 18/05/2021

Đối với mình và nhiều người thì các nàng tiểu tam trên phim truyền hình là nhân vật đáng ghét nhất. Ấy thế mà chẳng hiểu sao dạo gần đây, phim dài tập nào lên sóng màn ảnh nhỏ cũng có thể loại nhân vật này, thậm chí còn được khai thác theo kiểu “tẩy trắng” tích cực khiến mình và một bộ phận khán giả bức xúc.

>>> Xem thêm: Trước Kiều, nhiều phim cổ trang Việt chất lượng tệ hại, thua lỗ nặng

Hướng Dương Ngược Nắng

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Vân Dung... Hướng Dương Ngược Nắng nhận được nhiều tình cảm từ người xem do nội dung mới mẻ với chủ đề gia đình đậm chất nữ quyền. Dẫu vậy, trong thời gian lên sóng, Hướng Dương Ngược Nắng cũng thu về khá nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí có người đòi tẩy chay vì phim chứa hàng loạt tình tiết kiểu cổ xúy cho tiểu tam và bênh vực con riêng quá đà.

Cụ thể, đông đảo khán giả đã không thể đồng tình với chuyện phim xây dựng hình tượng nhân vật Minh (Thu Trang đóng), vốn chỉ là con riêng lại tự cao, mưu mô và có phần hống hách khi đối xử với chính thất là bà Cúc (NSND Thu Hà đóng) cùng con gái của bà là Ngọc (Quỳnh Kool đóng).

Bên cạnh đó, việc bà Diễm Loan (Vân Dung đóng) chen chân vào gia đình người khác nhưng vẫn lên mặt tự đắc với danh phận tiểu tam đi vòi tiền chính thất, thái độ ngang nhiên, tự mãn khiến người xem và bản thân mình khó có thể chấp nhận. Đặc biệt hơn khi ông Phan (ông nội) công khai đứng về phe Minh (con riêng) để “xử đẹp” Ngọc vì tội lừa Trí (Đinh Tú).

Bà Diễm Loan dù là người chen chân vào gia đình người khác nhưng vẫn lên mặt trước chính thất. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trên thực tế, những tình tiết liên quan đến bà Diễm Loan và Minh khiến mình và khán giả vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, việc phim để những tuyến nhân vật này hoành hành thái quá trong phim khiến không ít người khó chịu, thậm chí muốn bỏ phim vì tiểu tam bất ngờ...lên ngôi.

Cây Táo Nở Hoa

Trong Cây Táo Nở Hoa, Thúy Ngân hóa thân vào vai Châu, em gái của Ngọc (Thái Hòa). Đối với Ngọc, Châu là niềm tự hào duy nhất, cũng là cô em gái vừa đáng trách lại đáng thương.

Tốt nghiệp ngành y, Châu làm trong một bệnh viện lớn của thành phố. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, hiền dịu nhưng đường tình duyên lại khá trắc trở. Cô yêu một chàng trai 10 năm trời nhưng “bị đá” vì gia cảnh không “môn đăng hộ đối”. Vì quá thất vọng trước mối tình này mà sau đó, Châu đâm đầu yêu một người đàn ông đã có gia đình.

Biết rõ Tuấn (Đỗ An) đã có vợ và con, Châu vẫn đợi người đàn ông này đến với mình. Thế nhưng, sau tất cả sai lầm đã gây ra, Châu vẫn được giữ lại làm việc ở bệnh viện. 

Thậm chí, Châu còn được xem là kẻ đáng thương, tội nghiệp trong mối tình tay ba khiến một bộ phận khán giả, trong đó có mình, không khỏi bức xúc. Nhiều cư dân mạng sau đó đã phải để lại bình luận nặng lời cho nhân vật Châu và cho rằng Cây Táo Nở Hoa đang cổ xúy tiểu tam:

- “Cuộc tình dù đúng hay sai thì người thứ 3 vẫn luôn là người đáng trách chứ không đáng thương nhé”.

- “Phim này cuối cùng Châu về với Tuấn là quá sai đấy nhé, như cổ xúy tiểu tam vậy”.

- “Không hiểu nổi biên kịch. Phim làm Châu đáng thương vậy người vợ ở nhà không đáng tội nghiệp à?”.

- “Làm sao thì làm, Châu vẫn là tiểu tam, vẫn là người phá hoại gia đình người khác. Phải chi Châu gặp Tuấn lúc anh đã ly hôn rồi thì mọi chuyện lại khác”.

Khán giả khó có thể chấp nhận được việc nhân vật Châu về với Tuấn. (Ảnh: Cắt từ clip)

Lửa Ấm

Vốn tưởng là bộ phim đề cao những công việc đẹp đẽ như bác sĩ hay những người lính cứu hộ, cứu nạn, ấy vậy mà Lửa Ấm lại làm người xem thất vọng vì xoáy quá sâu vào chuyện tình cảm, đặc biệt là sự xuất hiện của nhân vật Ngọc tiểu tam do Thu Quỳnh thủ vai.

Thu Quỳnh hóa thân thành Ngọc trong Lửa Ấm. (Ảnh: Cắt từ clip)

Không riêng gì mình mà nhiều khán giả đã vô cùng ức chế khi Ngọc chen vào cuộc sống hôn nhân của Minh (Trương Minh Quốc Thái) và cô bạn thân năm xưa - Thủy (Thúy Hằng). Nhân vật của Thu Quỳnh còn trơ trẽn đến nỗi, sau khi từ nước ngoài trở về đã thông báo rằng cô có con riêng với Minh, đồng thời tỏ ý sẽ giành lại anh từ cô bạn thân.

Đỉnh điểm của bộ phim đó là khi bà Mai, mẹ của Minh không những không bảo vệ hạnh phúc cho gia đình của con trai, trái lại còn ủng hộ Ngọc, thậm chí nhận cô làm con nuôi và chăm sóc tận tình. Chính vì điều này mà người xem đã tỏ rõ thái độ ghét bỏ phim, nhiều người tuyên bố ngừng xem chỉ vì tiểu tam bỗng dưng được mẹ chồng ủng hộ.

Bà Mai rất quý Ngọc và còn nhận cô làm con nuôi. (Ảnh: Cắt từ clip)

>>> Xem thêm: Những tình tiết vô lý phát bực trong Kiều của Mai Thu Huyền

Trên thực tế, những nhân vật tiểu tam giúp cho bộ phim thêm phần gay cấn hơn. Tuy nhiên, việc khai thác nhân vật cứ như kiểu cổ xúy cho tiểu tam đã khiến mình và khán giả cảm thấy khá khó chịu. Còn bạn, bạn có nhận xét thế nào về những nhân vật tiểu tam này? Cùng để lại bình luận của mình nhé!

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.