x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Giải mã sức hút của Cây Táo Nở Hoa và Hương Vị Tình Thân

An Yên 10:50 - 10/05/2021

Hai tác phẩm chuyển thể từ phim truyền hình Hàn Quốc đang lên sóng hiện nay là Cây Táo Nở HoaHương Vị Tình Thân đang được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Mỗi ngày, trên các trang mạng xã hội đều có những chủ đề bàn luận sôi nổi về hai bộ phim này. Vậy nó có gì hấp dẫn đến mức như thế? Tôi sẽ phân tích sơ qua vài điểm mạnh khiến hai bộ phim này hút chặt ánh mắt khán giả ở phần dưới đây.

>> Xem thêm: Song Song: Cắt gọt nhiều tình tiết để Nhã Phương đỡ phải diễn?

Cây Táo Nở Hoa

Cây Táo Nở Hoa là câu chuyện xoay quanh 5 anh em nghèo với những ước mơ, những đau đớn, những tủi nhục riêng. Anh cả Ngọc (Thái Hòa)có một tiệm sửa xe là nguồn thu nhập chính nuôi gia đình. Các em của Ngọc gồm Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương), Châu (Thúy Ngân) và Dư (Song Luân).

Có nhiều người gọi đây là phim của Nhã Phương, của Thúy Ngân nhưng tôi cũng chẳng muốn khen nhiều hai nàng. Diễn xuất của họ chỉ ở mức vừa phải, chẳng có gì đột phá cả. Khi xem phim này, tôi chỉ muốn dành lời khen cho diễn xuất của Thái Hòa, Hồng Ánh, bởi họ là điểm cộng lớn nhất cho phim. Ở nhiều phân đoạn, khán giả chắc chắn sẽ phải rơi nước mắt bởi sự xuất sắc trong việc thể hiện nội tâm của Thái Hòa.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh Ngọc tay chân lấm lem, kiệt sức vì sửa phòng cho em chân thực đến mức xúc động. Thậm chí, câu thoại của Ngọc nói ra cũng ám ảnh bao khán giả: "Sau này, em muốn làm gì em cứ làm. Thiên hạ nói gì kệ họ, miễn sao em sống vui vẻ được rồi. Ai muốn kiếm chuyện với em, cứ kêu kiếm anh này. Bao nhiêu gạch đá anh hứng hết cho, em chỉ cần đứng sau lưng anh được rồi".

Thái Hòa khiến cả tôi và một bộ phận khán giả bất ngờ vì thể hiện rõ nét sự khắc khổ đến đáng thương. Từng cảnh anh em cãi nhau, từng ánh mắt khi anh sụp xuống ngấn lệ, từng cảnh buông thõng đôi vai đều chân thực, đau lòng đến không tưởng. Có lúc giận dữ, có lúc vui vẻ, có lúc đáng thương, Thái Hòa thực sự đã giúp Cây Táo Nở Hoa trở nên tròn trịa.

Sự tương tác của Thái Hòa với các diễn viên khác, đặc biệt là Hồng Ánh càng khiến bộ phim trở nên cảm động hơn. Khen Thái Hòa 10 thì cũng phải khen Hồng Ánh 9, vai người vợ Hạnh thể hiện được hết mọi cung bậc cảm xúc trước một người chồng quá sóng gió.

Cô vợ có lúc tức giận khi thấy chồng trái tính đổi nết, thậm chí còn gọi anh là “đến ngày”. Rồi khi biết vì thương em mà vật vã, đau khổ, Hạnh lại tức tưởi, nức nở ôm chồng động viên. Từng cung bậc cảm xúc của Hạnh do Hồng Ánh thể hiện thật đến khiến tôi thấy đáng sợ. Từng cái cáu gắt, cái bàng hoàng, cái rơi nước mắt khiến tôi cũng phải đau lòng theo.

"Anh không có sai, anh không làm gì sai hết. Em là vợ anh, em biết, nhất là đối với mấy đứa em anh không có làm gì sai với tụi nó!", nghe câu thoại này thôi mà tôi cứ thổn thức mãi.

Nhìn chung, Cây Táo Nở Hoa là tập hợp nhiều tính cách, nhiều mảnh đời, nhiều bi ai, là thứ mà 80 thậm chí 90% khán giả thấy được ít nhất một phần nào mình trong đó. Sự chân thật, đau đớn trong cách diễn của dàn cast trong phim cùng kịch bản đời thường “trần trụi”, xoay quanh vấn đề cơm áo gạo tiền chính là điều khiến “Cây Táo” cứ thế “Nở Hoa” trong lòng khán giả.

>> Có thể bạn quan tâm: Diễm My, Quỳnh Kool và những cô nàng ngoài khóc thì làm gì cũng đơ

Hương Vị Tình Thân

Hương Vị Tình Thân chọn câu chuyện con ghẻ - con ruột để nói về tình yêu cha mẹ dành cho con cái. Vì phải vào tù nên ông Sinh (Võ Hoài Nam) đã để con gái nhỏ cho ông Tuấn (Công Lý) nuôi nấng. Dù đã mãn hạn tù nhưng mặc cảm tù tội, ông Sinh chỉ biết theo dõi con gái Phương Nam (Phương Oanh) từ xa.

Tôi vô cùng bất ngờ bởi Công Lý đã đóng vai một người cha nuôi yêu thương con gái hết lòng, chưa bao giờ cho Nam biết về thân phận của mình để không khiến cô đau khổ. Đáng nói là ở một nơi khác, ông Sinh lại khao khát được nghe con gọi một tiếng “bố” vô cùng mãnh liệt. Dù chỉ theo dõi từ xa nhưng ông Sinh luôn sẵn sàng bảo vệ Phương Nam khỏi những hiểm nguy.

Trước tiên, tôi dành lời khen cho đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã thành công khi mang vào phim những màu sắc, tình huống đời thường nhưng vẫn được lột tả một cách nghệ thuật về tình bạn, tình yêu, tình anh em… Không hổ danh là những gương mặt gạo cội, NSND Công Lý và NSƯT Võ Hoài Nam đã thể hiện vai diễn cực kỳ tròn trịa, không lố, bạn hãy xem phim để cảm nhận.

Mặc dù còn gây nhiều tranh cãi về diễn xuất nhưng trong một phân cảnh, Phương Oanh đã cho thấy sự tiến bộ của mình. Đó là lúc ông Tuấn lao ra đường đi tìm khi thấy con chưa về và gặp tai nạn, Nam chỉ biết gào khóc ôm lấy bố mình. Câu thoại cuối cùng của ông Tuấn cũng vô cùng ám ảnh khán giả: "Bố con, ông ấy không bỏ con đâu". Phân cảnh xúc động này của NSND Công Lý và Phương Oanh đã lấy nhiều nước mắt của khán giả, trong đó có tôi.

Những nút thắt trong Hương Vị Tình Thân càng khiến khán giả tò mò không biết bộ phim sẽ đi tiếp ra làm sao. Liệu Nam có chấp nhận ông Sinh khi biết sự thật? Đó là điều mà tôi cũng như nhiều khán giả đang mong chờ.

Hai bộ phim remake, hai đề tài, câu chuyện mà tôi thấy ai xem cũng mê, ai xem cũng khóc. Còn bạn, bạn thấy sao?

* Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.