x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cây Táo Nở Hoa và những bộ phim bị khán giả chê dữ dội vẫn hot rần rần

Thuỳ Dung 17:20 - 30/06/2021

Màn ảnh nhỏ Việt có khá nhiều trường hợp lạ lùng như thế này đây. Cứ mỗi lần bộ phim phát sóng tập mới là lại bị khán giả chê lên chê xuống, ấy vậy mà các tác phẩm đó vẫn cứ tăng view đều đều vì chẳng ai nỡ từ bỏ. Thú thật, bản thân Thuỳ Dung cũng là một người xem thuộc hệ “thiếu nghị lực", và dưới đây là những bộ phim từng khiến tôi nhiều lần mâu thuẫn với chính mình như thế.

Cây Táo Nở Hoa

Câu chuyện kịch tính của các thành viên trong gia đình Ngọc (Thái Hoà đóng) của Cây Táo Nở Hoa khiến tôi càng xem càng thấy “tức cái lồng ngực" vì quá bi kịch. Ấy vậy mà cứ bỏ thì lại có cảm giác... thiếu thiếu, lại phải bật TV lên xem. 

Đặc biệt là những tập gần đây, “sóng gió" và xung đột càng bủa vây các nhân vật một cách dồn dập hơn, cứ như 7749 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng. Dù không thích chiều hướng phim nhọc nhằn như thế này, nhưng tôi phải công nhận rằng chính những điều đó đã làm nên sức hút không thể chối từ cho tác phẩm.

Vậy là bằng cách đó, Cây Táo Nở Hoa dễ dàng khiến những con tim thiếu sự mạnh mẽ như tôi trông đợi từng tập từ ngày này qua ngày khác. Tác phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những dự án truyền hình thành công nhất màn ảnh nhỏ hiện tại với hàng loạt kỷ lục mới được xác lập.

>>> Xem thêm: "Ông bố quốc dân" Trung Anh có vai đặc biệt trong phim mới

Hãy Nói Lời Yêu

Đây là bộ phim khiến tôi không biết phải trải qua bao lần “sôi máu" khi xem. Loạt nhân vật trong bộ phim này ai nấy đều gây mất thiện cảm và hội tụ đủ mọi thói hư tật xấu trên đời. 

Gia đình ngỡ như rất hoàn hảo của ông Tín (NSND Trọng Trinh), bà Hoài (Cao Nguyệt Hằng) cứ liên tục đưa tôi từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác. Không như tên của bộ phim, tác phẩm diễn biến theo chiều hướng ngày càng “căng như dây đàn" chứ chẳng thấy yêu thương gì cả, đặc biệt mọi thứ còn đáng bực hơn khi có nàng tiểu tam Trâm (Trúc Mai) xuất hiện.

Khiến tôi ức chế nhất chính là sự ra đi của Minh (Quang Anh) vì những áp lực từ mẹ. Đây là một bước ngoặt vô cùng bất ngờ khiến nhiều khán giả thất vọng và thậm chí là tức giận với biên kịch vì đã có phần quá “mạnh tay". Dù tình tiết có “cẩu huyết” thật, song nhờ thế mà mọi diễn biến của Hãy Nói Lời Yêu càng nhận được sự quan tâm hơn từ khán giả, trong đó có tôi.

Gạo Nếp Gạo Tẻ

Một trong những tác phẩm làm tôi tự chê bai nhiều nhất trong “sự nghiệp" xem phim của mình chính là Gạo Nếp Gạo Tẻ. Dự án này có đến 2 phần với nội dung mang đôi chút khác biệt nhưng đều tồn tại một điểm chung, đó chính là “drama ngập ngụa" và vô cùng khó lường.

Ở phần 1, loạt rắc rối trong gia đình, rồi chuyện ngoại tình cho tới miếng cơm manh áo đã khiến tôi “đau đầu" đến nhường nào. Ấy vậy mà đến phần 2, chuỗi drama đó lại còn được đẩy lên một đỉnh cao mới khi biên kịch xây dựng nó thành câu chuyện gia đình gồm 2 thế hệ.

Những tình huống đầy “cẩu huyết” có phần hơi dày đặc của Gạo Nếp Gạo Tẻ làm tôi ngán ngẩm và nhiều lần... mất bình tĩnh khi xem. Thế nhưng, vừa ức chế, vừa nghiện, tác phẩm này cứ thế mà trở thành một trong những dự án truyền hình thành công nhất trong năm.

Về Nhà Đi Con

Về Nhà Đi Con cuốn hút tôi ngay từ những tập đầu tiên với kịch bản gần gũi, dung dị cùng dàn diễn viên đầy thực lực. Thế nhưng càng về sau, tác phẩm truyền hình này lại mất điểm trong tôi vì liên hoàn drama xoay quanh 3 cô con gái nhà ông Sơn (NSND Trung Anh).

Chuyện tình của các nhân vật bắt đầu theo hướng hơi sến, đơn cử là chuyện tình đầy gượng ép của Quốc (Tuấn Tú) và Huệ (Thu Quỳnh). Còn cặp Vũ (Quốc Trường) và Thư (Bảo Thanh) là cặp đôi thú vị nhất của phim cũng dần có xu hướng bị “sến hoá”. Bên cạnh đó, màn cảm nắng của Ánh Dương (Bảo Hân) dành cho Quốc và một chút ghen “nhẹ” của cô nàng dành cho người chị của mình khiến bộ phim thu về không ít bình luận trái chiều. 

Mặc dù giai đoạn cuối của Về Nhà Đi Con có hơi chông chênh, gây nhiều tranh cãi, song tác phẩm này vẫn nhận được sự theo dõi cực sát của khán giả. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim nhận được lượng người xem lớn, gây bão trong thời gian dài. 

>>> Xem thêm: Hoàn - Mùa Hoa Tìm Lại và các ông chồng màn ảnh là ác mộng của chị em 

Mỗi người đều có một suy nghĩ, chứng kiến khác nhau và khi xem phim cũng vậy. Nhiều khán giả có thể dễ dàng chê bai một tác phẩm đơn giản vì nó không mang lại cảm giác mà họ mong muốn. Thế nhưng ngay cả khi ấy mà bộ phim vẫn có thể giữ chân được người xem ở lại thì theo tôi đó là một tác phẩm đạt được thành công lớn.

*Bài viết của một Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.