x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Biên kịch phim Hoa Ngữ: Chỉ cần ngược khán giả, ngược bất chấp

Mộc Tử 16:00 - 08/09/2021

Xem một loạt phim Hoa Ngữ chiếu năm nay 2021, thật sự phải khiến mình thốt lên câu đúng là không có ngược nhất, chỉ có ngược hơn mà thôi. Không biết có ai giống mình vừa xem xong cái kết bi thương “ngược tâm ngược thân” của Châu Sinh Như Cố còn chưa thể thoát ra khỏi sự tiếc nuối dành cho nhân vật trong phim thì đã phải đón nhận cái kết của Dữ Quân Ca không?

>>>Xem thêm:  Cốt cách mỹ nhân là gì mà khiến Châu Sinh Như Cố bi thương đến thế!

Hai bộ phim này gần như lên sóng cùng một thời điểm, khi mà Dữ Quân Ca đã đi được nửa đường thì Châu Sinh Như Cố bắt đầu ra mắt. Vì số tập ít hơn nên Châu Sinh Như Cố đã kết thúc sớm hơn Dữ Quân Ca một tuần. Tuy nhiên, nhìn qua hai cái kết của hai bộ phim này đúng là thảm như nhau. Biên kịch phim đúng kiểu chỉ muốn nhìn thấy con dân đau khổ, không thích nhìn người ta hạnh phúc. 

Đầu tiên phải kể đến cái kết của Châu Sinh Như Cố. Câu chuyện này kể về anh chàng Tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân đóng) cả đời trấn giữ biên ải, chiến thần bất bại, không tham quyền uy, chỉ muốn bảo vệ con dân của mình khỏi chiến tranh. Để không bị những tranh đoạt chốn hoàng quyền quấy nhiễn, Châu Sinh Thần lập lời thề không bước chân vào Trung Châu, cả đời không vợ không con, chỉ chuyên tâm trấn giữ Tây Châu. 

Tuy nhiên, cuộc đời đã cho chàng một biến số là Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc đóng). Cô là con gái của danh môn vọng tộc nhà họ Thôi lẫy lừng, chưa sinh ra đã kết mối hôn sự cùng Thái Tử, là Thái Tử Phi tương lai. Vận mệnh xui khiến cô trở thành đệ tử của Châu Sinh Thần và đến Tây Châu sống dưới Nam Thần Vương Phủ suốt 10 năm. Trong khoảng thời gian đó, sự ấm áp của nơi đây, sự dịu dàng của Châu Sinh Thần đã giúp Thời Nghi mở lòng. 

>>>Xem thêm: Nhất Sinh Nhất Thế: Thời Nghi vứt bỏ liêm sỉ theo đuổi Châu Sinh Thần

Thời gian dài ở bên cạnh nhau, tình cảm của họ vốn đã vượt qua danh phận sư đồ, tuy nhiên gánh nặng lễ nghi, thân phận cùng lời thề khi xưa của Châu Sinh Thần đã khiến cho họ luôn phải tự khắc chế tình cảm của mình. Tình cảm của họ cứ âm thầm sục sôi trong lòng nhưng lại chẳng thể nói ra, không dám thừa nhận. Sau đó, Châu Sinh Thần bị vu oan tạo phản, chịu hình phạt tàn khốc. Biết rằng Châu Sinh Thần bị oan nhưng chẳng thể trả thù cho chàng, Thời Nghi nguyện gạch tên mình ra khỏi gia phả, từ bỏ họ Thôi để tự làm mình “bay màu”, nguyện gả theo chàng dưới hoàng tuyền. 

Đó là cái kết bi thương của nam nữ chính Châu Sinh Như Cố, một mối tình đẹp nhưng buồn thê lương. Tuy nhiên, đâu chỉ có sự thảm thương của nam nữ chính làm cho Châu Sinh Như Cố trở nên bi thảm mà hầu hết các cặp đôi, những mối tình cảm trong bộ phim này đều không có kết cục tốt đẹp. Các nhân vật từ chính tới phụ đều chịu chung số phận đau khổ bởi những ràng buộc của lễ giáo, không được làm điều mình muốn, không thể ở bên người mình yêu hoặc yêu nhưng chẳng thể nói thành lời tạo nên bức tranh toàn cảnh buồn thảm. 

Sau đó đến Dữ Quân Ca, bộ phim này có phần giống với Châu Sinh Như Cố chính là việc triều đình hỗn loạn, những âm mưu hoàng quyền khiến cho những nhân vật trong phim trở thành những quân cờ không thể tự ý làm theo những gì mình muốn mà đôi khi phải chịu sự sắp đặt nghiệt ngã của người khác. Nam chính của phim là Tề Diễm (Thành Nghị đóng) được đưa lên làm vua và trở thành con rối trong tay Cừu Tử Lương (Hà Thịnh Minh đóng). Cuộc đời của anh thay đổi khi có sự xuất hiện của hai cô gái Trình Nhược Ngư (Trương Dư Hi đóng) và Cừu Yên Chức (Tuyên Lộ đóng).

>>>Xem thêm: 3 phim ngọt sủng giúp bạn chữa lành vết thương của Châu Sinh Như Cố

Trình Nhược Ngư được giao nhiệm vụ trở thành Chấp Kiếm Nhân bên cạnh bảo vệ Tề Diễm. Cô có tính cách đơn thuần, bộc trực nên từ từ lấy được lòng tin của Tề Diễm, đồng thời cũng được anh yêu thương, bảo vệ hết mực. Song song đó, Cừu Yên Chức là con gái nuôi của Cừu Tử Lương, cô vốn là chị gái thất lạc của Trình Nhược Ngư, tiếp cận Cừu Tử Lương để trả mối thù gia tộc và giải oan cho ông của mình là Vương Dương. 

Câu chuyện phim gây cấn, hồi hộp với những âm mưu tranh quyền đoạt vị, kế hoạch trả thù khiến khán giả khó lường trước diễn biến tiếp theo của sự việc. Đến những tập gần cuối của phim, tình tiết ngày càng ngược tâm khi Cừu Yên Chức dù biết được Trình Nhược Ngư là em gái ruột của mình nhưng vì kế hoạch trả thù mà vẫn phải tiếp tục che giấu, thậm chí còn phải gả cho người đàn ông mà em gái cô yêu thương - Tề Diễm. 

Cùng với đó, những âm mưu đan xen khiến cho Tề Diễm và Trình Nhược Ngư nhiều lần hiểu lầm, nghi kị lẫn nhau. Thời gian dài sống bên cạnh kẻ thù, liên tục bị thương nặng khiến cho Tề Diễm đã không còn sống được bao lâu. Trong khi đó, khi đã diệt trừ được thế lực Cừu Tử Lương, kế hoạch thành công mỹ mãn, Trình Nhược Ngư và Cừu Yên Chức nhận lại nhau thì cũng là lúc Cừu Yên Chức ra đi mãi mãi dưới tay Cừu Tử Lương. 

>>>Xem thêm: Douban của Châu Sinh Như Cố: Phim thảm mà ai cũng mê vậy?

Trình Nhược Ngư vừa phải chịu nỗi đau mất đi chị gái, qua tập sau đến cả người đàn ông cô yêu thương nhất là Tề Diễm cũng chẳng thể tiếp tục gắn gượng. Anh tiếp tục ra đi sau Cừu Yên Chức để lại Trình Nhược Ngư lẻ loi một mình sống tiếp. Tề Diễm và Cừu Yên Chức cùng rất nhiều người đã hi sinh cuộc đời của mình để xóa bỏ thế lực hoạn quan lũng đoạn triều cương khi đó, mang lại cho người dân cũng như Trình Nhược Ngư một cuộc sống thái bình thịnh thế. 

Xem xong kết cục của Dữ Quân Ca, mình nghĩ sẽ có nhiều khán giả sẽ thấy không biết nên vui hay nên buồn bởi cả hai nhân vật gây ấn tượng sâu sắc với người xem là Tề Diễm và Cừu Yên Chức đều ra đi mãi mãi. Dù cho kế hoạch đã thành công mỹ mãn, họ đã hoàn thành sứ mệnh của mình nhưng cái họ phải đánh đổi là sinh mệnh và hạnh phúc của mình. Cái kết này so với Châu Sinh Như Cố cũng chẳng vui vẻ gì cho cam. 

Chưa kể đến, không chỉ có Châu Sinh Như CốDữ Quân Ca mà bộ phim lên sóng sau đó không lâu là Nữ Nhi Nhà Họ Kiều cũng có loạt drama lấy nước mắt người xem không kém. Lần này chính là những mâu thuẫn trong gia đình nhà họ Kiều, về ông bố vô tâm và về cuộc đời éo le của những đứa con mất mẹ từ sớm, được anh trai nuôi nấng nên người. Mình phải công nhận một điều rằng biên kịch phim Hoa Ngữ cuối tháng 8 dường như quyết tâm phải lấy đi nước mắt khán giả cho bằng được bằng loạt phim không thể ngược hơn. 

Bạn cảm thấy ấn tượng với cái kết của bộ phim nào hơn? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Trọn Đời Trọn Kiếp: Kiếp sau của Châu Sinh Như Cố diễn ra như thế nào?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.