x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cốt cách mỹ nhân là gì mà khiến Châu Sinh Như Cố bi thương đến thế!

Mộc Tử 10:00 - 06/09/2021

Mình thấy ở trong kết cục của Châu Sinh Như Cố thật sự y hệt như nguyên tác, ngoại trừ Bình Tần Vương thành đôi với công chúa Hoài Dương thì tất cả các cặp đôi có nhắc đến hay tung “hint ngầm” đều chịu kết cục "buồn rười rượi". Châu Sinh Thần và Thời Nghi thì tất nhiên mình không cần phải nói rồi. 

Một người phải chịu cảnh hành hình suốt 6 tiếng đồng hồ, đau đơn, chết thảm không thể tả. Một người khi biết sư phụ quyên sinh sau đó cũng không còn tha thiết muốn tiếp tục nữa, quyết tâm tự bay màu, gả theo chàng dưới hoàng tuyền.

>>>Xem thêm: Ma Thổi Đèn Chi Vân Nam Trùng Cốc: Sự kết hợp của bộ ba thực lực

Thôi Phong và Hồng Hiểu Dự từng khiến cho mình mong rằng họ sẽ có kết cục tốt đẹp, kết quả vì cái chết của Hồng Hiểu Dự mà cả hai không cách nào có kết cục viên mãn. Mình nghĩ thời khắc Hồng Hiểu Dự nói lời ly biệt, hi vọng hai người kiếp sau có thể nối lại tiền duyên hẳn đã lấy đi nước mắt của không ít người xem. Cho tới nhân vật Phượng Tiếu cũng không có kết cục tốt đẹp với Tiêu Án, cô chỉ đành nhìn anh rời đi bởi từ đầu anh đã quyết đi tu, buông bỏ hồng trần. Kết cục đau thương như thế làm sao lại bảo không ngược được cơ chứ.

Thế nhưng, Châu Sinh Như Cố sở dĩ tạo nên cảm giác bi thương cho khán giả tuyệt đối không phải nằm ở kết cục "buồn toàn tập" mà nó đã mang không khí thương tâm cho khán giả ngay từ tập 1, khi Châu Sinh Thần ở trong cung lập lời thề đời này không thê không thiếp mà bắt đầu. Bi kịch của cả bộ phim chính là từ đây mà ra.

Châu Sinh Thần vốn là đệ đệ của tiên đế, là người trong hoàng tộc Lưu thị, lại có địa vị vững chắc trong lòng quần thần, anh đã vì sự vững chắc của giang sơn xã tắc mà từ bỏ hoàng tộc, đổi họ theo họ mẹ - Châu Sinh, kế thừa tước vị của cậu nên mới gọi là Tiểu Nam Thần Vương. Thời điểm Châu Sinh Thần rời khỏi Trung Châu, trong tay anh chỉ có 2 vạn binh mã, sau đó dựa vào uy danh tướng quân bất bại của mình mà nắm trong tay đến 70 vạn binh mã.

>>>Xem thêm: Trọn Đời Trọn Kiếp: Kiếp sau của Châu Sinh Như Cố diễn ra như thế nào?

Trong cuộc sống, Châu Sinh Thần yêu dân như con. Trên chiến trường, Châu Sinh Thần là một vị chiến thần bất bại, lập nhiều đại công hiển hách nhưng đối với hoàng tộc Lưu thị, anh chẳng khác gì cái gai trong mắt họ. Dựa theo suy nghĩ của người bình thường thì Châu Sinh Thần không chỉ có uy vọng, có binh mã mà trong máu huyết của anh còn chảy dòng máu của hoàng tộc. Vậy nên nếu như anh muốn làm hoàng đế thì hoàn toàn có thể, còn có thể giúp cho quốc gia trở nên tốt hơn.

Nói thật là mình từ đầu xem phim đã bắt đầu có ý nghĩ này, thế nhưng từ góc độ của Châu Sinh Thần sẽ hiểu được sâu sắc suy nghĩ của anh. Trong tư tưởng của người cổ đại khi xưa ăn sâu bởi tư tưởng nho giáo, chữ "Trung" không chỉ là một loại quy phạm đạo đức mà còn xuất phát từ nội tâm kính nể. Chính điều này đã ăn sâu vào xương tủy giúp hướng thiện đạo đức của người xưa tạo nên sự hợp lý cho hàng loạt hành động sau đó của Châu Sinh Thần.

Giống như Hoàn Vũ từng hỏi Châu Sinh Thần khi ở Nam Tiêu rằng có hối hận khi đó đã lập lời thề, khi mà Bình Tần Vương trách cứ anh đem Thời Nghi đưa vào cung, Châu Sinh Thần dù trong lòng có ngàn vạn lần hối hận, ngàn vạn lần không nỡ nhưng anh vẫn như vậy sẽ vì bách tính, vì thiên hạ mà lựa chọn khắc chế bản thân.

>>>Xem thêm: Dư sinh, Nhất Sinh và 11 bộ phim Hoa Ngữ lên sóng tháng 9-2021

Cho dù là cả hai người vẫn luôn giữ chữ tình ở trong lòng, luôn tự khắc chế tình cảm sục sôi trong lòng, giữ đúng lễ nghĩa thì hoàng tộc Lưu thị kia vẫn không có ý định buông tha anh. Thậm chí còn lợi dụng sự quan tâm của Châu Sinh Thần đối với Thời Nghi mà dụ anh vào tròng, sau đó càng dùng tiểu điện hạ để làm con tin bức Châu Sinh Thần phải buông tay chịu trói.

Nếu như Châu Sinh Thần không gặp được Thôi Thời Nghi hẳn là kết cục của anh cũng chẳng bi thảm như vậy, nhưng tình yêu bản thân nó thì có gì sai đâu? Hai con người yêu nhau chẳng có gì sai cả, cái sai ở đây chính là ở thời cuộc. Họ không thể nào bước qua được trở ngại của chính mình khiến họ biết rõ họ yêu nhau nhưng không cách nào gần nhau. Thời Nghi vẫn phải vì gia tộc mà bị ép gả cho người mình không yêu, cả đời chịu sự dằn vặt trong lòng.

Thôi Phong và Hồng Hiểu Dự cũng giống như vậy. Thôi Phong vì danh dự gia tộc mà phải cưới công chúa Hạnh Hoa, trong khi công chúa cũng đã có người trong lòng. Hai người không yêu thương nhau lại phải sống cùng nhau chẳng tránh được việc hôn nhân không ngừng xảy ra mâu thuẫn. Vốn cho rằng sẽ phải sống như thế đến hết đời, không ai nghĩ rằng vì Thôi Thời Nghi vào cung mà Thôi tam nương đã đồng ý để họ hòa ly.

>>>Xem thêm: Châu Sinh Như Cố dù thảm vẫn có một nhân vật được cho là an ủi

Vốn cho rằng lúc này, Thôi Phong có thể chạy đến bên Hồng Hiểu Dự, hai người yêu nhau có thể ở bên cạnh nhau không còn trở ngại gì nữa thì vẫn không thể chạy nhanh hơn số mệnh. Hồng Hiểu Dự lại chết trong cuộc chiến khốc liệt "hồng môn yến". Đây chính là cảm giác bất lực trước vận mệnh mà mọi người vẫn hay nói, dù bạn có hết thảy nỗ lực cũng không thể thay đổi được kết cục bi kịch.

Chính những điều đặc biệt này dễ khiến khán giả đồng cảm và tiếc nuối cho mỗi một số phận của nhân vật. Họ đã cố gắng rất nhiều nhưng thứ họ thua lại chính là số mệnh, bởi thời cuộc không cho họ được sống như họ muốn, được vùng dậy và đấu tranh. Bởi trách nhiệm trên lưng họ quá nặng khiến họ không thể không buông tay, phải lựa chọn bi kịch cho mình.

Nếu có ai hỏi rằng liệu Châu Sinh Thần biết rằng sau ngày anh ra đi, các trung thần anh dùng tính mạng bảo vệ cũng phải chết, người con gái anh yêu thương cũng chấp nhận “gả” theo anh nơi hoàng tuyền thì anh có quyết định dễ dàng buông tay như thế? Mình nghĩ Châu Sinh Thần vẫn sẽ buông tay bởi vì ở cương vị của anh, anh không thể đem tính mạng của người khác ra để đánh cược, cũng chẳng thể vì bản thân anh mà dấy lên chiến loạn.

>>>Xem thêm: Thế Giới Tuyệt Vời Nhất: Bộ phim thứ 3 của Châu Vũ Đồng trong năm 2021

Theo mình đó chính là cốt cách mỹ nhân mà tác giả Mặc Bảo Phi Bảo muốn nhắc đến, là cốt cách của người có thể vì khói bếp thiên hạ mà chấp nhận hi sinh bản thân, không thể chỉ nghĩ đến riêng mình. Thiên hạ có thể phụ anh nhưng anh quyết không phụ thiên hạ là điều Châu Sinh Thần muốn gửi gắm trong những lời cuối cùng.

Bạn cảm thấy thế nào với cốt cách mỹ nhân của Châu Sinh Thần? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi: Sự trở lại của Lâm Canh Tân và Ngô Kỳ Long

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.