x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tấn và những màn "cưa sừng làm nghé" trên màn ảnh Hoa ngữ

Hóng hớt Cbiz 11:00 - 17/08/2022

Hóng Hớt Cbiz thấy giới giải trí Hoa ngữ có rất nhiều người đẹp thích “cưa sừng làm nghé” dù tuổi tác và gương mặt đã không còn hợp với hình tượng nhân vật. Và tất nhiên, không phải trường hợp “cưa sừng” nào cũng thành công, thậm chí có người còn khiến mình và nhiều khán giả phải “nổi da gà” vì độ sượng trân của họ. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua một vài trường hợp điển hình nhé!

Lâm Tâm Như

Trước khi dần lui về hậu trường, Lâm Tâm Như là một trong những ví dụ điển hình của việc thích “cưa sừng làm nghé”, kinh điển phải để đến màn hóa thân thành thiếu nữ chỉ mới 15 trong Tú Lệ Giang Sơn Trường Ca Hành, hay vai thiếu nữ trong phim 16 Mùa Hạ.

Những vai diễn này khiến Lâm Tâm Như vấp phải rất nhiều sự chê bai của khán giả. Dù có ăn vận trẻ trung hay cố tỏ ra đáng yêu trong từng phân cảnh thì Lâm Tâm Như cũng không thể cứu vớt gương mặt “đứng tuổi” của mình được.

Chương Tử Di

Dù có là Tam kim Ảnh hậu đi chăng nữa thì Chương Tử Di vẫn có “nét bút hỏng” trong sự nghiệp diễn xuất với màn hóa thân thành thiếu nữ “tuổi trăng rằm” trong phim truyền hình Thượng Dương Phú lên sóng đầu năm 2021.

Chưa bàn đến nội dung và diễn xuất, chỉ riêng màn hóa thân “fail” toàn tập này cũng khiến mình và người xem phải lắc đầu ngao ngán. Hóng Hớt Cbiz thấy, ở tuổi ngoài 40, Chương Tử Di chẳng hợp với vai thiếu nữ này chút nào, chưa kể những phân cảnh cô gọi Vu Hòa Vỹ - nam diễn viên lớn hơn cô 8 tuổi là cha cũng thật làm dân mạng phải thở dài ngao ngán.

Châu Tấn

Châu Tấn cũng có đến hai lần “hồi teen” trên màn ảnh, một trong Cao Lương Đỏ và một trong Hậu Cung Như Ý Truyện. Tuy cả hai tác phẩm đều thành công vang dội, nhưng tình tiết “cưa sừng” quá lố của Châu Tấn vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi.

Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Dẫu biết tình tiết phim xoay quanh nhân vật từ thuở thiếu niên đến khi về già, nhưng tại sao nhưng phân cảnh thời trẻ không giao cho diễn viên trẻ tuổi đảm nhận? Vừa hợp vai lại tạo cơ hội cho lớp trẻ phát huy, sao cứ phải gượng ép thế nhỉ”.

Lưu Gia Linh

“Đại tỷ" Lưu Gia Linh cũng từng khiến khán giả “bật ngửa” với màn hóa thân thành thiếu nữ 20 tuổi trong phim Bán Sinh Duyên, vai diễn này thật sự khiến người xem như mình khó lòng mà chấp nhận. Thời điểm diễn vai này, Lưu Gia Linh đã 54 tuổi rồi, dù có bảo dưỡng, chăm sóc tốt đến mấy nhưng vào vai 20 tuổi vẫn tạo cảm giác “khiên cưỡng”.

Để khiến bản thân trông trẻ trung và năng động hơn, nữ diễn viên đã chọn tạo hình buộc tóc hài sừng, biểu cảm nhí nhảnh nhưng hiệu quả thì vẫn bằng không.

Lưu Đào

Trong năm 2021, Lưu Đào có đến hai vai diễn hóa thân thành thiếu nữ tuổi đôi mươi trong một cổ trang Đại Tống Cung Từ và một hiện đại trong Tinh Thần Đại Hải. Các nhân vật do cô thể hiện đều ở độ tuổi thiếu niên, nhưng Lưu Đào của khi đó đã chạm ngưỡng tứ tuần thì sao mà hợp vai cho được?

Lưu Hiểu Khánh

Sau màn “cưa sừng” thành công trong Võ Tắc Thiên, Lưu Hiểu Khánh dường như cũng “ghiền” những vai có tính “khiêu chiến tuổi tác” thế này. Chẳng những hóa thân thành thiếu nữ đôi mươi với mái tóc thắt bím đầy sượng trân trong Tôi Có Một Giấc Mơ, nữ diễn viên còn khiến nhiều người phải ”rùng mình” khi hóa thân thành thiếu nữ, diễn cảnh thân mật với bạn diễn nam kém 21 tuổi trong Tùy Đường Anh Hùng 3.

Đổng Khiết

Đổng Khiết cũng chẳng phải trường hợp ngoại lệ với màn “cưa sừng” của mình trong phim One Dream One Home. Thời điểm diễn vai này, nữ diễn viên đã 39 tuổi. Để hợp với nhân vật, cô mặc trang phục nữ sinh, buộc tóc hai bên, trang điểm nhẹ và cố diễn ra nét trẻ trung. Thế nhưng, dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt thì làm sao giấu đi được, mình xem mà thấy nếp nhăn của cổ lộ rõ lắm luôn á.

Dương Quân Quân

Nhắc đến Dương Quân Quân là phải nhắc đến màn “cưa sừng” kinh điển trong Tây Môn Vô Hận. Vai diễn này đã trở thành “huyền thoại” đến tận bấy giờ, thậm chí câu thoại “nha đầu ngốc” trong phim cũng thường được khán giả lấy ra để trêu đùa mỗi khi nhắc về bà.

Chẳng những không hợp với hình tượng khi hóa thân thành thiếu nữ xinh đẹp, được mệnh danh là “Đệ nhất mỹ nhân” ở tuổi 65, việc hợp tác với các mỹ nam như Tiêu Ân Tuấn và Lưu Đức Khải càng khiến khán giả thêm cay mắt.

Hóng Hớt Cbiz thấy các diễn viên trên đây ai cũng có nhan sắc, có thực lực cả. Tuy nhiên, việc “hồi teen”, diễn vai không đúng tuổi vẫn khiến họ vấp phải nhiều sự chê bai trái chiều của khán giả. Có người xem đó là sự kính nghiệp nhưng có người lại thấy phản cảm. Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Diệp Uẩn Nghi nhận về cái kết đắng khi phụ bạc Lâm Chí Dĩnh

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Châu Tấn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.